[SR] ปัญหา "งานทาสี" บนผนังหรือเพดานยิบซั่มบอร์ด

ผนังเบาและเพดานฉาบเรียบ เป็นที่นิยมกันในการก่อสร้างตกแต่งทั่วๆไป แต่มีปัญหาหนึ่งที่เข้าใจไม่ตรงกันระหว่าง "ช่างสี/ผู้รับเหมา กับบริษัทผิผลิต/จำหน่ายสี"

ก่อนอื่นเรามารู้จักกับ "แผ่นยิบซั่มบอร์ด" กันก่อน >> ผลิตจากผงแร่ยิปซั่มอัดแล้วปิดทับหน้า/หลังด้วยกระดาษ ได้แผ่นผนังผิวหน้าเรียบเนียน โดยมีทั่วๆไปขนาด 1.20 X 2.40 ม. หลายขนาดความหนา ( 9 มม., 12 มม. และ 15 มม.) >> แบ่งเป็นชนิดธรรมดา, ชนิดทนความชื้น และชนิดมีอลูมิเนียมฟอยล์ป้องกันควมร้อน ให้เลือกใช้
                       
โดยติดตั้งยึดกับโครงเคร่าเหล็กอาบสังกะสี (สมัยก่อนๆ ใช้เป็นไม้หน้า 3") หรือใช้แขวนบนราง T-Bar (ฝ้าแขวน) มีน้ำหนักเบา ออกแบบได้หลากหลายรูปแบบ ติดตั้งได้รวดเร็ว ราคาประหยัดกว่าผนัง/เพดานประเภทอื่น
                         

ปัญหาของงานสีบนแผ่นยิบซั่มบอร์ด คือ ช่างสีกว่า 90% จะทาสีน้ำอะครีลิคเลยโดยไม่ทารองพื้นใดๆ  และทำกันมามากมาย/หลายปี "ไม่เห็นมีปัญหาอะไร" ขณะที่บริษัทผู้ผลิต/จำหน่ายสี "แนะนำให้ทาสีรองพื้น" (เพราะถูกร้องเรียนจากเจ้าของบ้านเสมอมา)
                           

         
ชื่อสินค้า:   สีทาอาคาร
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่