อยากให้คนขับรถเลิกเล่นโทรศัพท์/อย่าขับรถส่ายไปมาอีกเลย

เมื่อเช้าเป็นเหตุการณ์ล่าสุด
เส้นพระรามเก้าฝั่งถนนด้านนอกมุ่งหน้าไป RCA ถนน 3 เลน การจราจรคล่องตัว (แต่ไม่โล่ง)
---------------------------------------------------------------------------------------------------
ผมขี่รถมาเลนซ้ายสุด ด้านหน้ามีรถเก๋งคันนึงขับช้า(ไม่ว่ากันเพราะชิดซ้ายแล้ว) ผมจึงต้องออกขวาเพื่อแซงไปเป็นปกติตามกฏหมาย มองกระจกว่าไม่มีรถเปิดไฟเลี้ยวหันไปมองขวาจนเข้าเลน 2 เป็นที่เรียบร้อยแล้วกำลังจะพุ่งแซงไปและกำลังจะพ้นกระจกมองข้างของรถคันซ้ายมือแล้ว ก็มีรถแจสสีน้ำเงิน(สีน้ำทะเล)ทะเบียน ญค 52xx กรุงเทพมหานคร มาจากด้านหลังซึ่งซิ่งมาจากไหนไม่ทราบ (เพราะผมมาอยู่ในเลน 2 จนแซงจะพ้นแล้ว) เบียดผมจากด้านหลังแล้วรถส่ายไปมาหน้ารถเค้าทิ่มปาดหน้าผม ตอนนั้นผมเห็นทางหางตาก่อนแล้วจึงเบรคหนักที่สุด(โดยไม่ให้ล้อล็อค) กระจกมองข้างแจสคันนั้นมาสะกิดแขนขวาผมและจะเกี่ยวกระจกรถผมด้วยแต่ด้วยปฏิกิริยาอัตโนมัติที่เบรคเพื่อถอนตัวออกจากการโดนเบียด หักรถให้กระจกพ้นจากการเกี่ยวกัน ผมขี่ตามหลังก็ยังเห็นเค้าขับรถส่ายไปมาอยู่ซักพักนึง พอจะแซงเค้าก็ทำท่าส่ายจะปาดหน้าผมอีกคราวนี้บีบแตรยาวเลย แล้วรีบขี่ไปไกลๆ เห็นแว๊ปว่ากำลังทำอะไรในรถอยู่ คือไม่ใช่ขับรถอย่างเดียวแน่นอน ถ้าผมไม่ไวพอเมื่อเช้าอาจจะเป็นศพกลางถนนแล้ว เพราะรถตามหลังมาเพียบเลย

ยังไงก็ฝากเตือนผู้ใช้รถด้วยกันนะครับ ไม่ว่าจะมอไซค์หรือรถยนต์เลิกทำอย่างอื่นระหว่างขับ/ขี่รถเหอะครับ แล้วก็ขอให้ขับ/ขี่ กันเป็นเส้นตรงภายในเลนนะครับ ไม่ใช่เลื้อยเป็นงูซ้ายทีขวาที และผู้ที่ชอบเล่นโทรศัพท์ระหว่างขับ/ขี่รถด้วยว่า พวกคุณกำลังทำให้คนอื่นเสี่ยงแก่การสูญเสียมากๆ ผมเองก็เจอมาเยอะ ขับส่ายไปมา พอขี่ไปดูได้เท่านั้นแหละ ก้มหน้าแชทไม่ดูถนนเลย จะชนคันอื่นไปทั่วผมรีบหนีเลยคนแบบนี้ ไม่อยากซวยโดยชน

ฝากถึงผู้ใช้ถนนทุกคนเลยนะครับ เลิกเถอะครับ โทรศัพท์ถ้าจำเป็นจะต้องใช้จอดเถอะครับ ถ้าวางมือจากมันไม่ได้จริงๆ ใช้รถสาธารณะนะ
ปล.ไม่ได้มาอยากดราม่า แต่ถ้าจะดราม่าคราวหน้าจะเอาคลิปตอนที่พวกท่านทั้งหลายเล่นโทรศัพท์ระหว่างขับ/ขี่พร้อมทะเบียนมาฝากแบบเต็มๆ เลยละกันนะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่