ขอถามข้อสงสัยเกี่ยวกับ Star war ครับ

ผมขอถามหน่อยครับ (กรณีที่จักรวาลของภาพยนตรไม่เกี่ยวข้องกับฉบับการ์ตูน) ผมข้องใจการสนทนาเฉพาะในโลกของหนังนะครับ

1. เราเข้าใจตามหนังว่า ลูกของอนาคิน สกายวอล์คเกอร์ มี 2 คน ลุค กับเลอา จากภาค 3
2. อาจารย์โยดาบอกกับลุคว่า ยังมีสกายวอคเกอร์อยู่อีกคน
3. อาจารย์โอบีวัน เคโนบี บอกว่าเขามีน้องสาวฝาแฝดอีกคนหนึ่ง ลุคถามว่าเธอคือเรอาใช่ไหม? อาจารย์โอบีวันกลับตอบแค่ว่า เจ้าใช้สัมผัสได้ดี ไม่ได้บอกว่าเป็นเรอา บอกเพียงว่าทำไมต้องแยกทั้งสองออกจากกัน
4. เมื่อครั้งที่ลุคหุนหันจะไปช่วยเรอาและเพื่อนๆ อาจารย์โอบีวันบอกกับอาจารย์โยดาว่าไม่อยากเสียเขาไปเพราะเด็กนั่นเป็นความหวังเดียวของเรา แต่อาจารย์โยดาตอบว่า ไม่ ยังมีอีกคน (และไม่ได้บอกว่าเป็นเลอา)
5. เมื่อดารคเวเดอร์เจอลุคก็สัมผัสถึงความเป็นพ่อลูกและสัมผัสได้ถึงพลัง แต่ทำไมไม่รู้สึกกับเลอา ทั้งที่เจอกันมาก่อนใกล้กันมาก่อนมากกว่าลุค

จะถามว่า ตกลงสกายวอคเกอร์อีกคนเป็นเลอาจริงหรือ? ผู้ที่จะนำสมดุลกลับมาดังที่อาจารย์โยดากล่าวถึงหลายครั้ง
และทำไมความรู้สึกถึงพลังถึงไม่มี เพราะเจไดผู้หญิงก็เคยมี อย่างน้อยก็เหมือนอาจารย์ไควกอน รู้สึกกับอนาคินตอนเด็กว่ามีพลังแม้ยังไม่ได้ถูกฝึกก็ตาม

หลังจากนี้มโนล้วนๆ

1. หรือเลอาที่เห็นอยู่เป็นเพียงตัวปลอมที่เลี้ยงดูขึ้นมาแต่ปกปิดเลอาตัวจริง
2. อาจารย์ไควกอนเคยถามฉมี สกายวอล์คเกอร์ ว่าใครเป็นพ่อเขา แต่ ฉมี ลังเลนิดนึงแล้วตอบว่า เขาไม่มีบิดา ข้าต้องท้องเขา คลอดและเลี้ยงดูเขา บอกไม่ได้ว่าเกิดขึ้นยังไง
3. จากข้อ 2 เรายังไม่ทราบว่าใครคือพ่อของอนาคิน และไม่รู้ว่าพ่ออนาคินไปทำลูกไว้ที่ดาวดวงไหนอีกหรือเปล่า
4. จากข้อ 3 นอกจากลุคแล้วถ้ามีสกายวอล์คเกอร์ อีกคน ถ้าไม่ใช่เลอา ก็ต้องเป็นลูกต่างแม่ และเมื่อเป็นลูกต่างแม่ อายุก็ต้องไล่เลี่ยกับอนาคิน แต่ไม่มีการกล่าวถึง ซึ่งถ้าจะมีสกายวอล์คเกอร์อีกคนมาปรากฏดังที่อาจารย์โยดากล่าวถึงก็คงต้องเป็นรุ่นหลานเลยทีเดียว ซึ่งอาจารย์โอบีวันคงโตไม่ทันรุ่นพ่อของอนาคินจึงได้คิดว่าลุคเป็นเพียงคนเดียวที่เป็นความหวัง แต่น่าจะเป็นอาจารย์โยดาเท่านั้นที่รู้ ผู้ซึ่งมีอายุล่วงมากว่า900ปี ผ่านเจไดมาหลายรุ่น
5. จากข้อ 1 ถ้าเลอาในภาค 4 5 6 เป็นตัวปลอม เพื่อหลีกเลี่ยงการกำจัดของศัตรู ก็ต้องถูกนำไปเลี้ยงที่อื่นและโตเท่ากับลุค ซึ่งจะได้มีสกุลสกายวอล์คเกอร์เช่นเดียวกับลุค ตามที่อาจารย์โยดากล่าวว่าจะเป็นสกายวอคเกอร์อีกคน
และถ้าไม่ได้เป็นแฝดของลุคที่เป็นสกายวอคเกอร์หญิง ก็อาจจะเป็นรุ่นลูกของเธออีกที หรือถ้าเลอาเดิมใน 4 5 6 เป็นตัวจริงก็อาจจะเป็นรุ่นลูกที่อาจารย์โยดากล่าวถึงแต่ ซึ่ง ณ ตอนที่อาจารย์โยดากล่าว เลอายังไม่ได้แต่งงานมีลูกเลยด้วยซ้ำ และถ้าเป็นตัวจริงก็จะถูกขัดแย้งกับพลังที่ถูกสัมผัสได้จากที่สสัยไปในเบื้องต้น กรณีที่จะเป็นไปได้ถ้าอาจารย์โยดากล่าวถึงสกายวอคเกอร์ที่ยังมีชีวิตอยู่อีกคนคือ คนที่อยู่ในข้อ 4. (งงไหมครับ)

อยากให้ท่านที่เป็นแฟนหนังเรื่องนี้เข้ามาช่วยพิจารณาหน่อยครับ (ผมกล่าวเฉพาะในหนังนะครับ เพราะจากที่อื่นก็ไปอ่านมาแต่รู้สึกว่ามาจากจักรวาลอื่นๆ และเกินหนังภาค 1-6 ไปแล้ว)

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่