หนังดนตรีในฝันของเพื่อนผม

ฟังมันโม้แล้ว ผมก็คิดว่า มันก็ช่างโม้จิมๆ แต่ก็เหอะนะครับ น่าสนใจดี
เรื่องย่อมีอยู่ว่า
บ๊วย ชายหนุ่มชาวไทย อดีตมือเบสของวงดนตรีแนวเฮฟวี่เมทัลสไตล์ยุค 80 วงหนึ่ง ชื่อวงว่า "มังกรไฟบิน" (ฟังชื่อแล้ว นึกถึงวงดอนผีบินเลยครับ 5555)
ใช้ชีวิตอย่างเรื่อยเปื่อยหลังจากวงแยกตัวกันไป เขาแยกทางกับคนรัก กลายเป็นคนติดเหล้า และ ติดการพนัน เขาถูกตามทวงหนี้จากโต๊ะบอลบ่อยๆ
ถึงกระนั้น เขาก็ยังโชคดี มี หนึ่ง นักเปียโนแนวแจ๊ส ที่ถึงแม้ต่างแนว แต่ก็สนิทกันมาตั้งแต่ชั้นมัธยม คอยช่วยเหลือตลอด ถึงขนาดให้ยืมเงินกันยามฉุกเฉินบ่อยครั้ง วันหนึ่ง ด้วยความที่เขาสามารถพูดภาษาจีนได้ และต้องการเงินอีกจำนวนหนึ่งมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ บ๊วยจึงตัดสินใจไปประกวดร้องเพลงที่รายการทีวีรายการหนึ่งในไต้หวัน โดยไปกับหนึ่ง เพื่อนสนิทของเขานั่นเอง ซึ่งมีญาติอยู่ที่นั่น แม้บ๊วยจะไม่เข้ารอบ แต่เขาก็ได้พบกับ แดนนี่ จาง (รับบทโดย เจย์ โชว์) นักร้องซุปเปอร์สตาร์อีกหนึ่งคนของไต้หวันที่ห่างหายจากวงการไปนาน มาเป็นกรรมการ สามวันก่อนที่บ๊วยจะไปประกวดร้องเพลงนั้น เขาได้ไปร้องคาราโอเกะในไต้หวัน ดื่มเหล้าจนเมา และได้วาดรูปวงดนตรีในฝันของเขาออกมาอย่างไม่มีสติ โดยมีเขาเล่นเบส หนึ่งเล่นคีย์บอร์ด ใครสักคนตีกลอง และแดนนี่ จาง เล่นกีตาร์ ด้วยความเมา เขาบอกให้หนึ่งมอบมันให้กับแดนนี่ จาง โดยไม่รู้ตัว หลังจากบันทึกเทปรายการเสร็จ หนึ่งก็ได้มอบรูปวาดของบ๊วยให้กับแดนนี่ จาง จริงๆ แดนนี่ แม้มันจะเป็นรูปที่ไม่สวย แต่เขาก็เต็มใจรับมันไว้ เมื่อแดนนี่กลับถึงบ้าน ลูกชายของเขาซึ่งยังเป็นเด็ก มาเห็นรูปวาดของบ๊วย และได้บอกกับพ่อของเขาว่า "อยากเห็นพ่อเป็นกีตาร์ฮีโร่ เล่นกับวงๆนี้ พวกเขาคงจะสุดยอดมากเลย" หลังจากได้ยินคำนั้น แดนนี่ จึงเริ่มออกตามหา บ๊วย มือเบส และหนึ่ง มือคีย์บอร์ด เพื่อที่จะให้มาเล่นดนตรีให้กับเขาจริงๆ โชคเข้าข้าง แดนนี่พบพวกเขาทั้งสองก่อนที่จะกลับประเทศไทย เขาวางแผนให้ ซูซานน่า (รับบทโดย เติ้งจื่อฉี) นักร้องสาวดาวรุ่งที่มีความสามารถด้านการตีกลอง มาตีกลองให้ เพื่อจะให้เป็นวง"ซุปเปอร์กรุ๊ป" ด้วยคิวแสดงของเธอที่มีจำนวนมาก ทำให้ซูซานน่าลังเลอยู่นาน แต่สุดท้ายก็มารับหน้าที่มือกลองให้ ทว่าก็ยังเล่นไม่เข้าขากัน หนึ่ง แม้จะไม่เคยเล่นดนตรีร็อคมาก่อน แต่ก็จะพยายามเรียบเรียงเสียงประสานทุกอย่าง เหนือสิ่งอื่นใด คือให้บ๊วยกลับมายืนหยัดบนเส้นทางดนตรีอีกครั้ง แดนนี่ ต้องการสมาชิกเพิ่ม จึงได้คุยกับ คิม (รับบทโดย เดนิส โฮ จากเรื่องเกมกลคนเงื่อนเงิน) อดีตนักร้องที่ผันตัวมาเป็นเชฟ มาช่วยเล่นกีตาร์และคอรัสให้ ทว่า เหมือนฟ้าเล่นตลก หนึ่งและบ๊วย ไปเจอกับผู้หญิงคนหนึ่งที่ดื่มเหล้าจนเมาไม่ได้สติเนื่องจากตกงานและถูกคนรักทิ้งไป เขาพาเธอไปพักที่สตูดิโอของแดนนี่ และมาทราบภายหลังว่า เธอเล่นกีตาร์ได้เก่งมาก เธอเรียกตัวเองว่า โรส (รับบทโดย ซูหว่านถิง) เธอได้ขอร้องให้รับเธอเข้าร่วมวงดนตรีของแดนนี่ แดนนี่ตอบตกลง วงดนตรีซุปเปอร์กรุ๊ปของแดนนี่ได้สมาชิกที่สร้างซุ่มเสียงได้แข็งแกร่งมากขึ้น แต่สิ่งที่ทุกคนต้องข้องเกี่ยวคือ ความถนัดของแต่ละคน การจัดการซุ่มเสียงของมือกีตาร์ที่มีสามคน และทัศนคติทางดนตรีของแต่ละคนที่ยังคงมีความแตกต่าง แดนนี่ หนึ่ง และบ๊วย ต่างก็มีเหตุผลที่อยู่ในวงดนตรีวงนี้ต่างกัน แต่เหนือสิ่งอื่นใด พวกเขาต้องทำให้วงดนตรีวงพิเศษวงนี้ ไม่เป็นเพียงวิมานในอากาศ และรวมกันเป็นหนึ่งเดียวกันให้ได้
ฟังดูเป็นอย่างไรบ้างครับ? คุณผู้อ่าน ยิ้ม
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่