[CR] เมื่อฉันไปนอนในคุก ณ HI-Ottawa Jail Hostel



สวัสดีค่ะ ยิ้ม ก็ไม่ต้องอะไรให้ยืดยาวเนอะ เข้าเรื่องเลยแล้วกัน ช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาเราต้องไปทำธุระที่เมืองออตตาวา (ออตตาวาเป็นเมืองหลวงของประเทศแคนาดาค่ะ มีบางคนแอบเข้าใจผิดคิดว่าโตรอนโต หรือแวนคูเวอร์เป็นเมืองหลวง แต่จริงๆไม่ใช่นะคะ!!) และแน่นอน ชะนีชอบเที่ยวแบบเราต้องไม่พลาดที่จะแอบแวะนู่นนิดนี่หน่อยในช่วงเวลาที่ไม่ได้ทำธุระ ดังนั้นพอรู้ว่าต้องไปออตตาวาเราจึงไม่รอช้ารีบวางแผนทันที (แต่เราจะมารีวิวแค่ที่พักนะคะ ไม่ได้รีวิวที่เที่ยว แหะๆ)

เราเลือกพักที่ HI-Ottawa Jail Hostel โดยเลือกห้องแบบ Authentic Jail Experience เป็นห้องเดี่ยวขนาด 3 คูณ 9 ฟุต ซึ่งในอดีตเป็นห้องขังเดียวเก่าที่เค้าเอามาปรับปรุงทำเป็นที่พัก ไปดูภาพกันเลย!! (ภาพไม่เยอะนะคะ)

ตัวตึกเป็นอาคารทรง...... เราก็ไม่รู้เค้าเรียกทรงอะไร เอาเป็นว่าทรงเก่าๆแล้วกันเนอะ เดินพุ่งตรงเข้าไปเลย ไม่ต้องกลัว โรงแรมร่มรื่นน่าอยู่มากก พนักงานก็น่ารักตามสไตล์โฮสเทล หลังจากเช็กอินแล้ว เจ้าหน้าที่ก็จะบอกกฎระเบียบต่างๆ เวลาทานอาหารเช้า รหัสไวไฟ (ที่เราใช้ไม่ได้! เนื่องจากสัญญาณไปไม่ถึง เพราะไม่สามารถทะลุผ่านผนังตึกที่หนามากได้ โดยพนักงานได้บอกวิธีแก้ไว้คือ ถ้าจะใช้ไวไฟให้ลงมาข้างล่างเอาค่ะ) รหัสประตู แจ้งเลขห้องพัก ให้กุญแจห้อง ผ้าเช็ดตัว และเซ็ตผ้าปูที่นอนและปลอกหมอนค่ะ


ห้องพักเราอยู่ชั้น 8 ค่ะ (ทางโรงแรมไม่มีลิฟต์นะคะ แต่ว่าแต่ละชั้นไม่สูงมากเท่าไหร่) ปีนบันไดมาด้วยกันเร็วพวกเธอ


ระหว่างทางเดินไปโซนที่พัก (เอาจริงๆหลอนนะ เดินมาคนเดียวมันเงียบมาก แบบมาก!)


ห้องเราห้องไหนเนี่ย??? (แอบสารภาพว่าเราไขห้องผิดไปสองรอบ ไขห้องข้างๆ ดีที่เจ้าของห้องไม่อยู่)


808 ของเรา!


เราจะอยู่ที่นี่สองคืนนะ ฮึบ!


ปูผ้าเสร็จแล้วดูดีขึ้นมาหน่อย ทั้งห้องมีเท่าที่เห็นในภาพนี่แหละค่ะ อ้อ แอบมีชั้นอยู่ตรงมุมประตูนิดหน่อย แล้วก็ปลั๊กไฟ ไม่มีแอร์ ไม่มีพัดลม (แต่ข้างหน้าห้องจะมีโต๊ะวางพัดลมตัวเล็กไว้ เราสามารถไปหยิบมาใช้ได้)


ผนังตึกหนามากก็จริง แต่เนื่องจากตัวประตูห้องที่เป็นลูกกรงตามสไตล์ห้องขัง ถ้าเป็นคนที่หลับยากอาจจะลำบากนิดหน่อยเพราะคนเดินผ่านก็รู้สึก หรือเสียงกรนจากห้องข้างๆเราก็จะได้ยินชัดเจน (แต่มันช่วยให้เรารู้สึกไม่หลอนดีนะ!)


HI-Ottawa Jail Hostel เป็นคุกเก่าที่ปิดตัวลงในปี 1972 และ Hostel International ได้ซื้อต่อมาทำการปรับปรุงเป็นโฮสเทลในเวลาต่อมาค่ะ ทางโฮสเทลก็มีห้องพักหลายแบบให้เลือกสรรทั้งแบบห้องเดี่ยวห้องน้ำส่วนตัว ห้องเดียวห้องน้ำรวม ห้องรวมสี่เตียง หกเตียง และแปดเตียง โดยเก็บโครงสร้างโดยส่วนมากไว้ และยังให้กลิ่นอายความเป็นคุกอยู่ เวลาสิบเอ็ดโมงของทุกวันจะมี jail tour สำหรับแขกที่เข้าพักด้วย ถ้าไปพักก็ไม่ควรพลาดเลยค่ะ

อันนี้เป็นความรู้สึกของเรา (ข้ามไปก็ได้นะคะ) ตอนแรกที่เลือกพักที่นี่เพราะมันเป็นอะไรที่แปลก ดูน่าสนุก ตื่นเต้น 555 นอนในคุกสักครั้งในชีวิต!!! รีบจองด้วยความเร็วสูงตอนที่เห็นห้องว่าง แต่พอมาเห็นห้องก็แอบกังวล เฮ่ยยย จะอยู่ได้มั๊ยเนี่ย กลัว กลัวผี! มันแคบ มันเป็นคุกอ่ะแก แต่พออยู่ไปมันก็ไม่มีอะไรนะ สนุกดี ห้องพักก็อากาศถ่ายแท ตอนกลางคืนก็ไม่ร้อนอย่างที่คิด ตอนแรกที่กลับมาถึงห้องมันเงียบมาก แต่พอห้องข้างๆกลับมา พอเค้านอน พอเค้ากรน ทำให้เรารู้สึกว่า อย่างน้อยเราไม่ได้อยู่คนเดียว ข้างๆก็มีคนอยู่ทั้งสองห้องเลย แต่ตอนนอนอย่าลืมล็อกห้องนะคะ คืนที่สองเรานอนไม่หลับ ก็นอนเล่นอยู่ในห้อง ประมาณตี 3 เราก็ไปเข้าห้องน้ำ กลับมาก็นอนกลิ้งอยู่บนที่นอนเหมือนเดิม แล้วอยู่ๆ ประตูห้องก็เปิดออก! ผีหลอก???  ไม่ใช่ละ ชายหนุ่มห้องใกล้ๆกัน ฮีเข้าห้องผิด ต่างคนต่างตกใจ นางรีบวิ่งกลับห้อง เราก็รีบลุกไปล็อกประตู

ถ้ามีโอกาส เราจะกลับมาอีกนะ Au Revoir


ถ้าอยากได้รายละเอียดเพิ่ม หรืออยากดูรูปภาพเพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูได้ในเว็บไซต์ของโฮสเทลนะคะ http://www.hihostels.ca/Ontario/1166/HI-Ottawa-Jail.hostel

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ
ชื่อสินค้า:   HI-Ottawa Jail Hostel
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่