เริ่มดีมีชัยไปกว่าครึ่ง : บ้านทรายทองที่ฉันปองมาสู่

หวังว่าคงไม่สายเกินไปที่จะมาตั้งกระทู้เกี่ยวกับละครรีเมคที่คลาสสิคที่สุดตลอดกาลอย่าง "บ้านทรายทอง"  

- เปิดประตูบ้าน

     ถ้าการเปิดประตูบ้านทรายทองเป็นการต้อนรับให้เราเข้ามาดูเรื่องนี้ ก็คงต้องบอกว่าเป็นการต้อนรับที่ประทับใจจริงๆ การตัดต่อที่ดูไม่น่าเชื่อว่านี่คือดาราวิดีโอ ถึงจะไม่ได้สะวี้ดสะว้าย แต่ก็ดูสวยงามตามท้องเรื่อง โปรดักชันหลักๆอย่างบ้านทรายทอง งดงามแต่ก็แฝงไปด้วยความน่ากลัว ชอที่ทีมงานรักษาบรรยากาศของบ้านให้ดูเงียบเหงาและดูมีอะไรให้น่าค้นหา ที่ชอบที่สุดคือเสียงลึกลับที่พจมานได้ยินนั่นแหละ บวกกับความอึมครึมของเจ้านายในบ้านแล้ว น่ากลัวคูณ 2 ไปเลย เพราะจะว่ากันตรงๆบ้านทรายทองที่แท้จริงนั้นก็ไม่ได้สวยงามเหมือนที่ทุกคนคิด ดูไกลๆอาจจคิดว่าเป็นทองแต่พอได้เข้ามาอยู่ในบ้านก็ถึงได้รู้ว่าทองที่เห็นไกลๆแท้จริงมันก็แค่เศษทรายที่ทรุดโทรม

- พจมาน
   พจมาน  พินิตนันทน์   เด็กสาวสามัญชนแต่ก็หยิ่งในศักดิ์ศรี เดินทางจากบ้านชายสวนเข้ากรุงเพทฯ เพื่อเรียนหนังสือต่อ   ตามเจตนารมณ์ของผู้เป็นพ่อสั่งไว้ก่อนถึงแก่กรรม  โดยให้ไปอาศัยอยู่ที่บ้านทรายทอง   ซึ่งผู้ที่อยู่ในบ้านนั้นเป็นเจ้า  ขอชมมินว่าแสดงออกมาได้น่ารักน่าเอ็นดู ใครเห็นใครก็รัก แต่เอาเข้าจริงๆก็ไม่ยอมก้มหัวให้คนที่มารังแก แถมยังง้างมือจะตบหญิงเล็ก ซะจนหญิงเล็กวิ่งไปหลบหลังแม่แทบไม่ทัน


- หญิงใหญ่
        ไม่รู้ทำไมเราถึงชอบหญิงใหญ่เวอร์ชันนี้เหลือเกิน ดูนิ่งๆ เราชอบตั้งแต่ฉากที่ออกมาเจอพจมานเป็นลม นัยตาของหญิงใหญ่ดูตกใจปนๆกับเป็นห่วงว่าเด็กคนนี้จะเป็นอะไรมั้ย เพราะตอนนั้นเราคิดว่าหญิงใหญ่จะต้องเดินมาแล้วว่าพจมานว่าทำไมมาเป็นลมอยู่ตรงนี้ยะ ออกไป ชิ้ว 555 ตอนนี้หญิงใหญ่กลายเป็นตัวเอกในดวงใจเราไปเลย ยิ่งตอนฉากที่เรียกนางเอกเข้ามาอบรมว่า จริงๆเธอควรจะรอให้มีจดหมายตอบตกลงก่อน ไม่ใช่อยู่ดีๆก็มาเลย มันเหมือนกับเป็นการบังคับว่าเราต้องรับเธอเข้ามาอยู่ คือตอนนั้นเราพยักหน้าเห็นด้วยกับหญิงใหญ่เลยแฮะ  ประโยคสุดท้ายของหญิงใหญ่ที่พุดว่า "จริงสิ... ‘บ้านทรายทอง’ ไม่ใช่ของสว่างวงศ์ แต่ เป็นของพินิตนันทน์! ไม่เคยปรากฏว่ามีตำหนักหรือวังของสว่างวงศ์เลย แล้วพวกเรามีสิทธิ์อะไรที่จะไปกีดกันเด็กที่น่าสมเพชคนนั้น.." ไม่รุ้ทำไมชอบประโยคนี้จัง ตอนนี้ก็ยังหาคำตอบไม่ได้เลยเนี่ย

ถ้าใครยังไม่ได้ดู แนะนำว่าดูได้ สบายตา สนุก บทเลิศที่สุด ดูแล้วไม่เสียดายค่าเน็ตแน่นอน

ปล. 1 พี่วีหล่อมากค่ะ ออร่าคุณชายมาก ขอโทษนะคะที่ตอนนั้นหนูปรามาสว่าพี่อายุมากเกินไปที่จะเป็นคุณชาย ฮือ ตอนนี้หนูกลับมากร๊ดพี่อีกรอบแล้วค่ะ

ปล. 2 น้องชายน้อย น่ารักมากลูก

สุดท้ายเพลงประกอบละครเลอค่ามากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เพิ่งทราบว่าปุยฝ้ายเป็นคนร้อง เพราะมากค่ะ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่