[CR] HOW TO: แต่งหน้าไปงานแต่ง สวยเด้งไม่ต้องจ้างช่าง |Nuuna.makeup


สวัสดีค่ะสาวๆ ช่วงนี้เป็นช่วงเข้าปลายปีอย่างเต็มตัวแล้ว งานแต่งงานมีกันแทบทุกวัน หากอาทิตย์ไหนมีวันฤกดิ์ดีเยอะหน่อยก็เล่นแต่งกันแทบทุกวัน วันนี้หนูนาเลยอยากจะมาแชร์ไอเดียการแต่งหน้าไปงานแต่ง โดยที่สาวๆสามารถแต่งกันเอง และใช้เครื่องสำอางค์ที่หาซื้อได้ง่ายตาม Boots Watson หรือ Eveandboy หนูนาพยายามจะหาเครื่องสำอางค์ที่ราคาไม่แพง และสามารถเอามาแต่งให้สวยพร้อมไปงานได้จริง ยังไงลองไปดูกันนะคะ ว่า หนูนาจะแต่งลุคนี้ออกมายังไงคะ

YOUTUBE LINK
v
v
v
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

งั้นไปดูกันเลยว่า หนูนาจะมีไอเดียแต่งหน้า ไปงานแต่งยังไงค้าาา
v
v
v

ก่อนการแต่งหน้าทาครีมบำรุงบางๆเป็นการรองผิวหน้าก่อนนะคะ แต่หากเป็นงานกลางคืนหนูนาไม่อยากให้ใช้ครีมบำรุงใดๆที่มีส่วนผสมของกันแดดนะคะ เพราะงานแต่งงานที่จัดในโรงแรมส่วนใหญ่ช่างภาพมักจะใช้แฟรช และแฟรชจะมาสะท้อนกับ จุดที่มี spf บนหน้าเราคะ ทำให้จุดนั้นๆลอยคะ



ตามมาด้วยสิ่งที่ขาดไม่ได้คือ primer ลุคนี้เป็นลุคหน้าาแน่น เพราะฉะนั้น primer จะช่วยคงความทนของเครื่องสำอางค์บนหน้าเราให้อยู่นานมากที่สุด เนื่องจากลุคไปงานแต่งงานกลางคืนนั้น หนูนาไม่อยากให้พอแต่งออกมาแล้วดูว่าหน้าแมทมาก เพราะฉะนั้นหนูนาเลยเลือก primer ของ ILLAMASQUA ตัว hydra veil คุณสมบัติตัวนี้จะคงความสดของสีเครื่องสำอางค์ไว้ได้นานที่สุดคะ



ต่อมาลงรองพื้น หนูนาเลือกรองพื้นของ REVLON color stay ปกปิดดี คุมมัน เนียนกริบ (ถ้าลงอย่างละเอียด และถูกวิธีนะคะ ไม่ใช่ว่า ใช้รองพื้นที่คนอื่นบอกว่าดี แล้วแปลว่าเราจะใช้แล้วหน้าดีเหมือนคนอื่นนะคะ ต้องเลือกวิธีลงรองพื้นให้เหมาะสมด้วยคะ) ส่วนหนูนามีรองพื้นที่ไม่ใช่สีตัวเอง เลยนำมาผสมกันนะคะ



การลงรองพื้นให้เนียนกริบที่สุด โดยเฉพาะจะต้องไปงานสำคัญ เช่นงานแต่งงานนั้น หนูนาแนะนำเลยว่าให้ใช้ฟองน้ำชุบน้ำให้หมาด แล้วมาแบลน หรือกดทับที่รองพื้นทั่วหน้าคะ วิธีนี้จะเป็นวิธีที่ลงรองพื้นได้กริบที่สุด ส่วนหนูนาชอบใช้ฟองน้ำของ beauty blender ที่สุดคะ



หลังจากลงรองพื้นทั่วหน้าแล้ว เราจะมาใช้ concealer ปกปิดจุดที่เราต้องการปิดเป็นพิเศษคะ เช่น รอยสิว ฝ้า กระ วันนี้หนูนาใช้ concealer ของ REVLON ที่เป็นแท่ง เนื้อค่อนข้างแน่น ปกปิดดีคะ แต่อย่าพยายามปาดเนื้อ concealer เป็นบริเวณใหญ่ไปนะคะ อาจจะทำให้เนื้อ concealer แตกได้ เนื่องจากเนื้อเค้าค่อนข้างเข้มข้น อยากให้แตะเฉพาะจุดที่มีปัญหาที่จะปิดจริงๆคะ พอปาดครบจุดที่จะปกปิดแล้ว ให้ทิ้งไว้ก่อน เพื่อให้เนื้อ concealer เซ็ตตัว อย่าเพิ่งไปทำอะไรกับเค้านะคะ เด๋วเราจะไปลง concealer ใต้ตา แล้วค่อยกลับมาเบลนคะ



จากนั้นใช้ concealer สีสว่างกว่าสีผิวหนูนาประมาณ 2-3 เฉด เลือกสีค่อนข้างสว่างเนื่องจาก ต้องการทำให้หน้าเด้งเด่นคะ การลง concealer หากเป็นใต้ตาจริงๆ อยากให้ใช้นิ้วมือเบลนนะคะ เพราะความอุ่นของนิ้วมือจะช่วยเบลนเนื้อ concealer ให้เนียนคะ ส่วนบริเวณข้างจมูกลากขึ้นไปถึงโหนกแก้มสามารถใช้ฟองน้ำกดได้คะ



หลังจากนั้นหนูนาใช้รองพื้นสีเข้มมาใช้แทน cream contour คะ ปาดตามจุดที่เราต้องการจะเน้นให้เล็กเรียว เช่น ข้างแก้ม กราม ข้างสันจมูก และเบลนให้เนียน วิธีนี้สีผิวเราจะเนียนมาก เนื่องจากเราใช้เป็นเนื้อรองพื้นสีเข้มคะ ปล.ยังไม่ต้องสนใจ concealer ที่เราลงที่รอยสิวไว้นะคะ ต่อไปเราจะมาเบลนกันคะ



โอเคคะ ตอนนี้เนื้อ concealer เซ็ตตัวแล้ว เราจะใช้ฟองน้ำกด หรือนิ้วมือเกลี่ยจุดที่เราปาด concealer ทิ้งไว้ก็ได้นะคะ เนื้อเค้าจะเนียนกับผิวมากคะ



ต่อไปเพื่อให้ครบงานผิว หนูนาลง cream blush บริเวณโหนกแก้ม แล้วใช้ฟองน้ำที่ชุบน้ำแล้ว เกลี่ยให้เนียนไปกับผิว จริงๆจะใช้นิ้วมือก็ได้แล้วแต่ความถนัด แต่หนูนาคิดว่าหากใช้ฟองน้ำจะง่าย และเนียนกับผิวมากกว่าคะ



ต่อไปเอาแป้งมาเซ็ตใต้ตา ที่เรา concealer ไว้ จะได้ไม่ตกร่องคะ



ตามมาด้วยการเซ็ตแป้งทั่วหน้าเบาๆ ไม่ต้องเยอะนะคะ แค่ให้หน้าไม่เหนียว หนึบคะ ที่สำคัญควรใช้แปรงลักษณะขนไม่หน้ามาเกลี่ยแป้งนะคะ ไม่อย่างนั้น จะทำให้ที่ลงรองพื้นไปแตกได้คะ



ใช้ bronzing powder เป็นแป้งสีเข้ม ของ SOAP & GLORY มาเซ็ตจุดที่เราลงรองพื้นสีเข้มคะ เพื่อนเป็นการเตรียมการ contour ให้หน้าเรียวในขั้นตอนต่อๆไปคะ



ที่นี้งานผิวเสร็จหมดแล้ว เริ่มเขียนคิ้วกัน ใช้ของ COSLUXE เขียนด้วยดินสอก่อนเป็นกรอบคะ




ต่อมาใช้ bronzer ของ BEAUTY COTTAGE ส่วนที่เป็นสีนำ้ตาลเข้มมาระบายคิ้วเติมให้เต็มคะ



ใช้ส่วนที่เป็นสีน้ำตาลอ่อนฝนที่หัวคิ้ว แล้วลากสร้างดั้งจากหัวคิ้วลงมาถึงข้างปีกจมูกคะ



เซ็ตคิ้วทั้งหมดด้วย mascara คิ้วจาก MAYBELLINE คะ



ต่อไปเป็นการเริ่มแต่งตา ใช้ shadow base ของ MAYBELLINE สี bad to the bronze กับแปรงแต่งตาของ REAL TECHNIQUE เนื่องจากเป็นขนแปรงสังเคราะห์ จะเซ็ตพวกเนื้อครีมได้ดีคะ



จากนั้นลง shadow base ให้ทั่วเปลือกตา



และลง eyeshadow ฝุ่นสีน้ำตาลทองบริเวณ สามเหลี่ยมปลายตา เพื่อเพิ่มมิติ และจะได้มีลูกเล่นของสีบนตาคะ ดูสวยมีเทคนิค ปล.สังเกตุจากในรูป หนูนาลงเฉพาะปลายตา และลากเป็นหากขึ้นไปนะคะ



จากนั้นใช้แปรงหัวฟูๆ ไม่ต้องแตะสี นำมาเบลนเพื่อให้สีที่เราเพิ่งลงไปเนียน ไม่เป็นขั้นสีคะ



เพิ่มความเข้มของกระบอกตานิดนึง โดยการแตะสีน้ำตาลเข้มของ bronzer มาลงที่กระบอกตา เพิ่มเบ้าให้ดูตาชัดขึ้น แตะสีน้ำตาลเพียงนิดเดียวเท่านั้น แล้วเพิ่มความเข้มตามความพอใจได้เลยคะ แต่แนะนำว่าไม่ควรเข้มมากนะคะ ไม่อย่างนั้นตาจะดูไม่หวานคะ



จากนั้นเพิ่มความเด่นให้กับบริเวณหัวตาไปจนถึงกลางตา โดยใช้ hilighter ของ INGRID



นำ hilighter มาแตะตั้งแต่หัวตาจนถึงกลางตาเลยเพื่อให้ตาดูเด่น มีมิติ และตัดกับสีน้ำตาลเข้มที่เราลงไปที่เบ้าตาคะ



สีตาเสร็จแล้ว ต่อไปเขียน eyeliner โดยใช้ดินสอ liner สีน้ำตาลของ DAISO เขียนให้ชิดขอบโคนขนตามากที่สุด แล้วใช้แปรงหัวตัดเบลนให้เส้น liner ดูไม่แข็งมากเกินไป คือให้เส้น liner ที่เขียนไป ดูฟุ้งๆหน่อยคะ จะทำให้ดูตาหวานมากขึ้น



สังเกตุที่เส้น liner นะคะ หนูนาไม่ได้เขียนหางตวัดขึ้นไป แต่กลับกันลากให้ยาวออกไป ตาจะได้ดูหวานขึ้นคะ



ติดขนตาด้วยขนมิ้งค์ ของ MYNX LASHES เบอร์ ML-02



เพิ่ม glitter บริเวณหัวตาด้วย gel liner ของ MILLE หน่อยคะ ตาจะได้ดูหวานขึ้น



เซ็ตแป้งอัดแข็งอีกทีก่อนการปัดแก้ม และ bronzer คะ กดแป้งผสมรองพื้นบริเวณ T-zone นะคะ อยากลากนะคะ



จากนั้นลง bronzer ตามจุดที่เราเน้นให้เรียวได้เลยคะ จุดแก้มตอบ บริเวณกราม โดยหนูนาจะใช้แปรงที่เค้าให้มากับตลับนะคะ หนูนาชอบแปรงมากเลย เป็นแปรงที่ดีเลยทีเดียว ของ BEAUTY COTTAGE



หากเราคิดว่า สี bronzer เข้มไปเราสามารถใช้ฟองน้ำที่เราเซ็ตผิวตอนแรกมากดบริเวณที่เข้มเพื่อทำให้สีอ่อนลง วิธีนี้ยังช่วยให้ผิวเนียนขึ้น และฟองน้ำยังช่วยซับน้ำมันส่วนเกินบนใบหน้าออกด้วยคะ ปล.สามารถซับได้ทั่วหน้าเลยนะคะ ยิ่งจะทำให้งานผิวเราเนียนมากขึ้นคะ



ปัดแก้มสีไหนก็ได้ตามชอบนะคะ หนูนาเป็นคนมีโหนกแก้มเลยปัดเลยขึ้นมาถึงโหนกแก้มหน่อย ปัดตามชอบเลยคะ



เติมความฉ่ำให้หน้าโดยใช้ hilight ของ INGRID



จุดที่ลง hilight กลางหน้าผาก สันจมูก โหนกแก้ม



ปัดขนตาลงกันเพื่อให้ดวงตาเปิดคะ



จบด้วยการทาลิปสติกคะ หนูนาชอบสีนี้มากของ ELF สี coral




เป็นอันเสร็จลุคนี้คะ ยังไงสาวๆลองไปแต่งตามกันดูนะคะ และหวังว่า สาวๆจะไม่ต้องเสียเงินจ้างช่างมาแต่งหน้าน้าาา เอาเงินไปซื้อเครื่องสำอางค์มาแต่งเองดีกว่า 555 วันนี้หนูนาไปแล้วนะคะ ไว้เจอกันโอกาสหน้าค่ะ ยิ้ม xoxo
ชื่อสินค้า:   HOW TO: แต่งหน้าไปงานแต่ง
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่