[CR] ' ม น ต์ เ ส น่ ห์ ' ลาวเหนือ



เป็นครั้งแรกที่เราจะมาแชร์ประสบการณ์ ครั้งหนึ่ง ณ วังเวียง
ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า เราวางแผนไว้ว่าจะไปวังเวียงมาเมื่อวันที่ 29 ต.ค. - 2 พ.ย. 58


            เมื่อวันที่ 29 ต.ค. มาถึง เวลา 20.30 น. รถทัวร์ค่อยๆเคลื่อนอย่างช้าออกจากสถานีขนส่งอาเขตเชียงใหม่ มุ่งหน้าสู่อุดรธานี
ลืมตาตื่นเช้าขึ้นมาของวันที่ 30 ต.ค. ที่ อุดรธานี ขณะนั้นเวลา 07.10 น. ล้อค่อยๆหยุดหมุนที่สถานีขนส่งอุดรธานี แห่งที่ 2 เราก็ไม่รู้ด้วยสินะว่ารถอุดร - วังเวียงต้องไปขึ้นที่สถานีขนส่งอุดรธานีแห่งแรก ไม่ใช่ที่นี่ แต่ก็ยังมีความโชคดีที่เจอพี่ตุ๊ก ตุ๊ก ใจดี ขับพาไปส่งด้วยความเร็วสูง (พี่เค้าคงกลัวว่าเราจะไม่ทันรถรอบ 08.30 น.) พอเรามาถึง เราก็มุ่งหน้าไปต่อแถวซื้อตั๋วเลยจ้า แถวค่อนข้างยาวใช้ได้ ยืนรอซื้อตั๋วประมาณ 20 นาที และแล้วเราก็มีที่นั่งพร้อมที่จะวังเวียงกันจ้า

            และแล้วเข็มนาฬิกาก็เดินมาถึง 08.30 น. ออกเดินทางกันต่อ นั่งรถไปสักพักก็จะมีพี่คนนึงเดินทางแจกใบต.ม. ทั้งของไทยและลาว ต้องเขียนทั้งใบขาเข้าและขาออกเลยนะคะ ไม่อย่างนั้น ต.ม. ไม่ให้ผ่านจ้าา โดนไล่กลับมาเขียนใหม่นะจ้ะ เวลาประมาณ 11.00 น. เดินทางมาถึงด่านตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย ตรวจเอกสารเสร็จ เราก็กลับมาขึ้นรถคันเดิม นั่งรถอีกสักพักก็ถึงด่านตรวจคนเมืองของประเทศลาว ตรวจเอกสารเสร็จ เราก็แลกเงินจากตรงนี้ได้เลย จะมีให้เลือกหลายธนาคาร ค่าเงินจะอยู่ที่ประมาณ 230.18 แลกเงินเสร็จ เราก็หาซื้อซิมเลยจ้า หลังจากนั้นก็กลับขึ้นรถเดินทางสู่วังเวียง นั่งจนเมื่อยก็ถึงวังเวียงเกือบๆ 4 โมงเย็น




            ถึงแล้วเหรอเนี่ย !!!! แล้วโรงแรมที่เราจองไว้อยู่ตรงไหนคะ ที่คิดไว้เป็นเมืองเล็กๆนิ แต่ที่ยืนอยู่ตอนนี้ ไม่เล็กนะคะ ถามคนแถวนั้นดูก็มาถึงโรงแรม Vang Vieng Boutique Hotel พนักงานต้อนรับดีมากค่ะ ชื่อ พี่จอยเป็นคนลาว แต่พูดภาษาไทยได้ มี Welcome Drink ให้ดื่ม ระหว่างฟังพี่เค้าอธิบายเรื่องห้องพักและรายละเอียดเกี่ยวกับทริปในวังเวียง หลังจากเช็คอินเรียบร้อยแล้ว พี่เค้าก็พาไปห้อง 209 เป็นห้องที่เราพักนั่นเอง ภายในห้องดูสะอาดตา น่าพักสมกับราคาค่ะ เก็บของเสร็จเราก็ไปหาเช่ารถมอไซด์ หาซื้อ One Day Trip ของน้ำทิพย์ทัวร์ตามที่เคยอ่านจาก Pantip นี่แหละค่าาา ^^

One Day Trip ของน้ำทิพย์ทัวร์ จะมีอยู่ 2 Package นะคะ
แบบ Package ที่ 1 : Water Cave , ถ้ำช้าง และ พายเรือคายัค ราคา 90,000 กีบ ตั้งแต่ 08.30 น.- 15.30 น.
แบบ Package ที่ 2 : Water Cave , ถ้ำช้าง พายเรือคายัค , Zipline และ Blue Lagoon ราคา 150,000 กีบ เวลา 08.30 น.- 17.00 น.

             เราเลือก Package แรก เพราะเราจะไป Blue Lagoon กันเอง นี่ก็เย็นแล้วนะ ไม่ได้ทานข้าวตั้งแต่เช้า ท้องก็ร้องแล้วสิ
ไปหาอะไรกินกันดีกว่า พอดีพี่จอยแนะนำร้านอาหารให้ เราตัดสินใจไปทานร้านนั้นกัน ชื่อว่า A.D.M. Restaurant อยู่ติดริมถนนใกล้กับโรงแรมทวีสุข อาหารอร่อยจริงๆจ้าา อิ่มกันแล้ว เราก็กลับห้อง เตรียมตัว One Day Trip ในวันพรุ่งนี้




             วันที่ 31 ต.ค. เราตื่นเช้ามาก ด้วยความที่ตื่นเต้น ^^" เราก็ลงมาทานอาหารเช้าของทางโรงแรมจัดไว้ให้ ทางโรงแรมจะมีพวกขนมปัง ชา กาแฟ และนอกจากนั้นยังมี omelette, scrambled eggs, fried eggs และ pancake ไว้ให้ด้วยค่ะ






             ทานอาหารเช้าเรียบร้อย เราก็ไปที่น้ำทิพย์ทัวร์ รอไป One Day Trip เลยจ้า ผู้ร่วมทริปของเราวันนี้มีทั้งคนไทยและเกาหลี นั่งรถประมาณ 1 ชม. ก็มาถึงกันแล้วจ้า กิจกรรมแรก คือ นั่งห่วงยางเข้าไปในถ้ำ พักกลางวัน แล้วต่อด้วยถ้ำช้าง และของเราจบที่ พายเรือคายัค เป็น One Day Trip ที่สนุกมาก








             จบจาก One Day Trip กลุ่มทริปของเรานัดกันคืนนี้ที่ Sakura Bar คืนนี้ต่อจ้าา จะพลาดได้ไง ไปหน่อยละกันนะ คืนนี้ Halloween ด้วยสินะ และแล้วก็จบไปอีก 1 วัน





             ตื่นเช้าของวันที่ 1 พ.ย. 10 โมงแล้วจ้า อดไปดูหมอกที่ผาเงิน เมื่อคืนหนักไปหน่อย ไม่เป็นไรๆ เราไป Blue Lagoon เลยละกันเนาะ เราเช่ามอไซด์ ขี่ไปกันเอง ทางที่วังเวียงบอกก่อนเลยว่า เป็นหินลูกรังตลอดเส้นทาง ค่าข้ามสะพาน 10000 กีบ ขี่รถมาเรื่อยๆ 7 กม. ก็มาถึง Blue Lagoon โดนค่าเข้าอีกคนละ 10000 กีบ หิวแล้วๆ เราออกจาก Blue Lagoon





             มาทานมื้อกลางวันที่ร้าน Oh La La Restaurant อยู่ใกล้ๆกับน้ำทิพย์ทัวร์ อิ่มแล้วเราก็ไปถ้ำจังต่อเลยจ้ะ เสียค่าเข้าคนละ 2000 กีบ แต่เราขี่มอไซด์เข้าไปเสียอีก 3000 กีบ ที่นี่เปิด 08.00 น. จนถึง 16.00 น. ถึงเวลาพักผ่อน เก็บของ พรุ่งนี้ต้องเดินทางกลับแล้วสินะ ยังไม่อยากกลับเลย





             เช้าวันรุ่งขึ้นวันที่ 2 พ.ย. เราออกเดินทางจากวังเวียง 07.00 น. นั่งรถประมาณ 4 ชม. มาถึงยังขนส่งเหนือ เมื่อมาถึงยังขนส่งเหนือ มี 2 ทาง คือ ต่อรถไปยังตลาดเช้า และเหมารถไปยังด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว เราตัดสินใจเหมารถ คนละ 75,000 กีบ หรือ 300 บาท ประมาณ 1 ชม. ก็มาถึงด่านแล้วจ้ะ ตรววจเอกสารเสร็จ เราก็นั่งรถตู้ไปสนามบินอุดรธานี คนละ 200 บาท และอีก 20 บาท (ค่าผ่านเข้า-ออกประตูด่าน) นั่งอีก 2 ชม. ก็มาถึงยังสนามบิน เวลา 14.00 น. ค่อยยังชั่ว เพราะเราขึ้นเครื่อง 17.45 น. เดินทางกลับเชียงใหม่โดยสวสดิภาพ





ปล. รวมค่าใช้จ่าย 4 วัน 3 คืน ประมาณ 16,000 บาท/ 2 คน รวมทั้งค่าที่พัก ค่าเดินทาง ค่าอาหาร ค่าของฝาก ^^
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านรีวิวของเรา ถ้าผิดพลาดตรงไหน ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ค่ะ
ชื่อสินค้า:   วังเวียง
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่