กระทู้รีวิวขั้นตอนดูแลผิวแบบคนเป็นสิว ผิวพระจันทร์ที่ใครๆก็เรียกว่าโรคจิต ขอคำแนะนำด่วนๆ

กระทู้แรกเกี่ยวกับผิวบนพันทิพ อยากมาแชร์ปัญหาชีวิตพังหนักมาก เพราะผิว!!  เพื่อนหรือแฟนเรียกโรคจิตเพราะใช้ชีวิตประหลาด

เริ่มเลยละกัน เราเป็นคนมีปัญหาผิว แห้ง ลอก มักเป็นขุย มีอาการคัน และแพ้ง่ายมาก พูดง่ายๆ เป็นโรคผิวหนังอักเสบ และชอบเป็นสิวอักเสบบ่อยบริเวณจมูก คาง เพื่อนเรียกง่ายๆว่า หน้าผด หน้าสิว หน้าพระจันทร์และต้องหาหมอหน้าตลอดตั้งแต่อายุ 15 เลย เราเสียเงินเข้าร้านหมอดูแลผิวหน้าเดือนละหลายพัน แต่ก็เหมือนโดนเลี้ยงไข้เพราะพอตอนหาหน้าก็จะดีขึ้นตลอด แต่พอหยุดหาสิว ผดผื่น อาการคันจะกลับมาตลอด ถึงขั้นเห่อเต็มหน้าภายในสองวัน อายมาก แบบไม่กล้าออกไปเจอใครเพราะหน้าจะแดงกล่ำตลอดเวลา  และที่แย่กว่านั้นคือรักษาหน้าจนรูขุมขนกว้างหนักมาก แก้ไงก็ไม่มีหายอะ

เมื่อสองปีที่ผ่านมา เราคบกับผู้ชายคนนึงที่แอบชอบมานานสองปี
ผู้ชายคนนี้เป็นหัวหน้าทีมโปรแกรมเมอร์ในออฟฟิศเราเอง เค้าเก่งมาก เนิร์ด หน้าใส หล่อ มีสไตล์
ตอนเริ่มคบกัน(แค่น้ำผักก็ว่าหวาน) เค้าดูแลเราดีมาก พาไปกินข้าว ดูหนัง ทำทุกอย่างที่เราอยากทำ ชวนไปนั่งรอทำหน้าก็ได้ ผ่านไปสองเดือน อาการเริ่มไม่คงที่ เค้าเริ่มไม่ไปไหนกับเรา บอกว่าขี้เกียจรอแต่งหน้า ทาครีม ไม่ไปหาหมอหน้ากับเรา บอกว่าไปบ่อยเกินไป มีครั้งนึงไปเที่ยวทะเลด้วยกัน ด้วยความที่ไปก็ต้องนอนห้องเดียวกัน เค้าเห็นขั้นตอนการดูแลผิวของเราที่เยอะผิดคนปกติ เราแต่งหน้า ทาครีมนานมากกว่าจะออกไปกินข้าวที เราไม่กล้าเจอแดด เราไม่กล้านั่งเรือ เพราะกลัวหน้าพัง บอกเลยเรารู้ว่าเค้าไม่พอใจ พอกลับมาจากทริปนี้ เค้าก็ขอเลิกทันที บอกเราเยอะกับชีวิตไป น่าเบื่อ ไม่พร้อมลุยอะ T^T  ชีวิตพังหนักมา แถมเพื่อนๆของเค้าก็มองว่าเราแปลก โรคจิต เรื่องมาก น่ารำคาญ จนคนหมั่นไส้ แต่เราก็ไม่รู้จะทำไง
ขั้นตอนที่เค้าด่า เค้าว่าเราโรคจิตก็ประมาณนี้

-  เวลาล้างหน้า เราซื้อน้ำแร่(สำหรับกิน) มาล้าง ตอนนี้ใช้ ยี่ห้อเพอร่าที่พลอย โฆษณาอ่ะ หาซื้อง่ายในเซเว่น เมื่อก่อนใช้เอเวียง แพงก็เลยเปลี่ยนมาเป็นยี่ห้อนี้ ถูกกว่าหน่อย แต่ดีนะ ยังไม่มีอาการแพ้ ล้างกับโฟมของลาโรชโพเซย์ คือใช้แบรนด์นี้ได้เพราะตัวนี้หมอที่รพ. แนะนำมาจริงๆ
-  พวกกันแดดและยาสิวหรือครีมทาบำรุง เราเลือกใช้แบรนด์ของใช้ของเด็กและของหมอผิวหนัง หลักๆ เคยหาหมอที่ษิตาวรรณ ยาแรง ช่วยให้หายเร็ว แพงพอประมาณ (หมอนี่ดังมากต้องต่อคิวเป็นวัน เราเคยได้คิวหาตอนตีสาม)
-  เวลาล้างเครื่องสำอาง เราใช้ออยล์ชุบสำลี คือจริงๆ ออยล์ มักจะกระตุ้นให้เกิดสิว แต่เราใช้ตัวนี้เพราะอย่างน้อยมันก็ไม่มีแอกอฮอล์ อ่อนโยนต่อเด็ก ที่สำคัญไม่แพง
-  เวลากลางวัน จะล้างหน้า และทาครีมบำรุงตามด้วยกันแดด ใหม่ เพราะกลัวความมันและความสกปรกตกค้างบนหน้า และจะต้องพกทิชชู่เปียกที่แอนตี้แบคทีเรียไว้เช็ดมือตลอดเวลา แบบนั่งมอไซเสร็จก็เช็ด จับราวบันไดก็เช็ด ดูเหมือนไม่มีอะไร แต่มันทำให้มือเราแห้งมากเลยอะ แต่เราก็อดทำไม่ได้
-  ไม่กล้าไว้เล็บยาว ไม่ทาเล็บด้วยเพราะกลัวสารเคมี สกปรกเวลาจับหน้า
-  เวลาไปต่างจังหวัด เราพกหมอนไปเองตลอด เอาไปเปลี่ยนกับของโรงแรม กลัวหมอนของรร. ไม่สะอาด จะเกิดแพ้ขึ้นมาอีก
-  เราออกกำลังกายทุกวัน วันละ 30 นาที และกินน้ำวันละ 3 ลิตร เพราะอยากผิวใส
-  รวมๆ ทั้งหมดที่พูดมา เราเสียเงินราวๆเดือนละ ห้าพันอะ

ที่มาแชร์ทั้งหมดอยากปรึกษาคนอื่นค่ะ ว่าเป็นแบบนี้กันไหม เราแปลก หรือโรคจิต ทำเกินเหตุจริงหรอ เราก็แค่อยากให้ตัวเองดูดีและรักตัวเอง อย่างน้อยเดินไปไหน หรือทำงานกับใคร ก็ไม่มีคนรังเกียจ จริงไหม??? เราคิดแบบนี้ผิดด้วยหรอ ? หรือจริงๆ เราเป็นอะไรกันแน่ ทำไงกับอาการแบบนี้ดี เพราะทำขนาดนี้ ผิวหน้าเราก็แค่ทรงตัว ไม่ได้หายดีหรือหายขาดอะ เราอยากหน้าใสแบบคนอื่นเค้าบ้าง ต้องทำไง?
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ความงาม Skin Care สิว ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่