กำลังคิดจะลาออก งานประจำกับค้าขาย อันไหนรายได้ดีกว่ากัน

ตอนนี้ทำงานประจำอยู่ครับ กำลังคิดวิเคราะห์อยู่เลยว่าจะลาออกและไปทำอาชีพค้าขายดีหรือไม่ แต่ก็มีความกังวลในหลายๆเรื่องเลยครับ
1.ลาออกทันที แล้วไปเริ่มอาชีพค้าขายของส่ง (พวกขนมแผงละ 5 บาท) ให้ร้านค้าส่งหรือร้านชำ เพราะตอนนี้ก็มีการเล็งสินค้าไว้แล้ว

2.ทำงานประจำและอาชีพค้าขายของส่งไปพร้อมๆกัน  แต่ในกรณีผมคิดว่าถ้าเราทำงานประจำไปด้วย จะเอาเวลาที่ไหนไปส่งสินค้าตามร้านละครับ

3.อาชีพทำของกิน (พวกขนมแผงละ 5 บาท) รายได้มันดีกว่าพนักงานประจำไหมครับ  แล้วมันมีวิธีการจะเข้าไปเสนอขาย (พวกขนมแผง) อย่างไรเหรอครับ เพราะผมยังไม่เคยทำอาชีพนี้เลย อยากรู้เรื่องเทคนิคการเข้าเสนอหรือพูดคุยกับร้านของชำหรือร้านค้าส่งตามตลาดครับ ตอนนี้มีแต่เล็งสินค้าและอุปกรณ์ที่ใส่สินค้าไว้บ้างแล้วครับ เช่น ถุงพลาสติก แผงกระดาษ หัวกระดาษ

4.เบื้องต้น ถ้าลาออกจากงานประจำ ผมยังเล็งพื้นที่ส่งสินค้าเอาไว้บ้างแล้วคือ เริ่มแรกอาจเริ่มจากร้านในพื้นที่ใกล้เคียงแถวๆบ้านครับ เพื่อเป็นการเชฟค้าใช้จ่ายเรื่องการส่งสินค้าไปด้วย แล้วมันเวิร์คค่อยว่ากันเรื่องร้านต่อไปครับ

5.ผมยังกังวลว่ารายได้ของการขายของส่ง มันสามารถทำเงินให้เดือนละ 2 หมื่นหรือไม่ เพราะถ้าลาออกจากงานประจำมาแล้ว ถ้ามีรายรับลดลงก็คงแย่อ่ะครับ  เพราะถ้ามาคำนวณการขายของส่ง ยกตัวอย่างนะครับ ขาย 1 แผงให้กับร้าน 1 ร้านผมมีกำไร (หักต้นทุนแล้ว) 10 บาท ในหนึ่งวันผมจะต้องขายส่งให้ได้ 70 แผง จากนั้นเอา 70x30 วัน = 21000 ต่อเดือน

6.ตามปกติแล้ว ร้านของชำ เค้าไปซื้อสินค้ามาเองจากร้านค้าส่งในตลาดหรือเค้ามีมอเตอร์ไซค์วิ่งส่งสินค้ามาให้ที่ร้านชำเลยครับ  กรณีนี้ถ้าผมขี่มอเตอร์ไซค์ส่งสินค้าให้ร้านของชำเลยจะดีกว่าไหมครับ

รบกวนขอคำชี้แนะจากกูรูที่รู้และเทคนิคต่างๆด้วยนะครับ ตอนนี้ชีวิตกำลังสับสนและลังเลมากเลย ในใจก็บอกให้ลุยทำเลย ถ้าไม่ได้ทำก็ยังคิดติดอยู่อย่างนั้น เคยดูโฆษณาตัวหนึ่ง ที่พูดว่า คิดแล้วต้องทำ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 43
ขอไห้ ธุระกิจรุ่งเรือง น่ะคับ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
ปกติผมจะแนะนำให้ทำควบคู่ไปก่อน เพราะเหตุผลคือ ไม่มีใครรู้อนาคตหรอกครับว่ารายได้มันจะได้อย่างที่เราอยากได้มั้ย

ถ้าให้ดีคุณต้องสำรวจตลาดร้านค้าก่อนว่าเขาพร้อมจะรับสินค้าจากคุณมั้ย เพราะว่า ร้านค้าสมัยนี้ไม่เหมือนสมัยก่อนแล้วครับ

สมัยก่อนพวกร้านค้า ถ้ารับมาจากเจ้าไหนก้อจะเอาเจ้านั้นตลอด ต่อให้ราคาจะแพงกว่าเจ้าอื่น แต่สมัยนี้ร้านค้าพร้อมจะไปซื้อเจ้าอื่นทันที

ถ้าเจ้าอื่นถูกกว่าคุณ เพราะฉะนั้นคุณจะต้องมีสิ่งที่แตกต่างจากเจ้าอื่นเพื่อดึงร้านค้าให้มาอยู่ในมือคุณ รวมไปถึงถ้ามีลูกค้าอยู่ในมือแล้ว

ทำยังไงถึงจะรักษาเขาให้อยู่ในมือเราได้ตลอด ผมว่าควรหาข้อมูลให้ละเอียดมากกว่านี้อีกหน่อยก่อนดีกว่านะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่