(ตอนที่ 2) มีใครคิดเหมือนเราบ้างว่า ถ้าพรีม พริมา คู่กับ ณเดชน์ ในนิยาย "ร่มรักเรือนใจ"



"ร่มรักเรือนใจ" เป็นนิยายเรื่อง 2 ในชุด "รักแท้เหนือกาลเวลา" นิยายเรื่องนี้เป็นเรื่องเดียวในชุดนี้ ที่ไม่มีผีเลยทั้งเรื่อง เรื่องนี้ไปเน้นพ่อแม่แง่งอน คู่กัด ตลก (ที่ตอนแรกพระเอกกับนางเอกจะเป็นคู่กัด แต่อยู่ไปนานก็รักกันเสียเอง มีหลายเรื่องเลยแนวนี้) มีความแฟนตาซีข้ามเวลาของพระเอกที่มาจากโลกอดีต มาอยู่ยุคปัจจุบัน (คล้ายกับ ข้ามเวลาหารัก ที่บี้ เดอะ สตาร์ คู่กับ นก สินจัย เล่น) เนื้อหาส่วนใหญ่จะเป็นสถานที่สวนไร่เกษตร แถวภาคเหนือเป็นสักส่วนใหญ่ (จขกท.ที่ได้อ่านมานิยายเรื่องมีแรงบันดาลใจมาจาก ไฟในวายุ/รักประกาศิต/ปิ่นอนงค์/ดวงอัคนี ประมาณนี้ครับ) มีเนื้อหาที่เกี่ยวกับการปองร้ายที่ไม่หวังดีกับพระเอก เพื่อ แย่งชิงสมบัติ มรดก มีการฆาตกรรม ปมซับซ้อนซ่อนเงื่อนด้วย พระเอกถูกใส่ร้ายที่หาว่าเป็นคนฆ่าคุณปู่ของตนเอง แน่นอนว่าพระเอกต้องพิสูจน์ตัวเองว่าตนบริสุทธิ์ให้ได้ และต้องสืบหาว่าใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเรื่องราวทั้งหมด


เรื่องย่อ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ถ้าช่อง 3 ทำนิยายเรื่อง "ร่มรักเรือนใจ"



- ลินิน - พริม พริมา (เป็นหลานสาวของพ่อเลี้ยงคำไหม เป็นสาวน้อยน่ารัก เก่ง ร่าเริง ห้าว เอาแต่ใจ แต่จริงใจ บังเอิญมาช่วยผู้ชายคนหนึ่งที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส พอพาไปรักษาตัวเสร็จ รู้ความจริงว่าผู้ที่เธอช่วยนั้นชื่อ ปาล และที่น่าตกใจกว่านั้นคือเขา มาจากอดีตเมื่อ 5 ปีก่อน และเธอคิดว่าเขาเป็นฆาตกรที่ฆ่าคุณปู่ของตนเอง ทำให้เธอคอยหาทางกลั่นแกล้งสารพัดเพื่อให้ปาลอยู่ไม่ได้ แต่ยิ่งแกล้งมากเท่าไหร่ยิ่งพบเห็นความรักและความดีปาลมากขึ้น)
          (จขกท.อยากให้โอกาสเด็กใหม่บ้างที่ไม่เคยเล่นนิยายซีรี่ส์ชุดมาก่อน อย่าง พริม พริมา เพราะว่าน้องพริมเหมาะกับบทนี้ ส่วนมาร์กี้นั้นในความเป็นจริงแล้วมาร์กี้ เหมาะที่สุดกว่าพริม พริมา แต่เนื่องจากมาร์กี้นั้น ผ่านละครแนวซีรี่ส์มาหลายเรื่องแล้ว ทั้ง 4 หัวใจ และ 3 ทหารเสือสาว มาแล้ว จขกท.อยากให้พริม พริมา มาเล่นมากกว่า อีกทั้งตอนนี้พริมได้เลื่อนขั้นเป็นนางเอกหลังข่าวแล้ว คือ ท่านชายกำมะลอ คู่กับปอ ทฤษฎี)



- ปาล หรือ ไม้สัก สง่าพงศ์ - ณเดชน์ คูกิมิยะ (เป็นทายาทมรดกของตระกูลบูรณวิจิตร เป็นคนเอาแต่ใจตัวเอง ไม่รักงาน ไม่เอาไหน ทั้งที่ความสามารถของเขามีความเพียบพร้อมทุกอย่าง เลยถูกคุณปู่ต่อว่าหลายครั้งแต่ไม่สำนึก ตอนเกิดเหตุนั้นเขาเห็นคุณปู่เสียชีวิตแล้ว มีคนเห็นเข้า หาว่าเขาเป็นฆาตกร เขาต้องหนีจากความไม่เป็นของเขา เขาประสบอุบัติเหตุจนเขาพื้นขึ้นมาพบว่า ตอนนี้อยู่ในยุคปัจจุบันแล้ว ไม่ใช่เมื่อ 5 ก่อนที่เขามา เขาตอนหาทางสืบหาคนที่ฆ่าคุณปู่ และทวงความเป็นธรรมให้กับตัวเอง โดยใช้ชื่อใหม่ว่า "ไม้สัก สง่าพงศ์" แม้ว่าจะถูกลินินกลั่นแกล้งแบบไหน เขาไม่หลงกล รู้ทันเธอตลอด)
           (จขกท.เห็นหน้าปกแล้วพระเอกที่ไว้หนวดหน่อย เห็นโครงร่างหน้าตาแล้ว ออกไปทางณเดชน์ มากกว่าครับ อยากเห็นณเดชน์มาเล่นคู่กับ พริม พริมา บ้าง ที่นอกจากญาญ่า)



- พ่อเลี้ยงไหมคำ - นพพล โกมารชุน (เป็นคุณตาของลินิน อายุ 70 ปี ผมยาวสีขาวโพลน เป็นมหาเศรษฐีทางภาคเหนือ จนถูกเรียกว่า "พ่อเลี้ยง" เป็นใหญ่คนโต รักลูกน้องคนงานเท่าเทียมกัน ไม่แบ่งฝ่าย จริงจังจริงใจ รักความยุติธรรมไม่เข้าข้างใคร ถูกเป็นถูก ผิดเป็นผิด เขาเป็นที่มั่นใจตัวเองว่า ปาล ไม่ใช่ฆาตกรที่ฆ่าคุณปู่ของตนเอง จนทำให้หลานสาวไม่พอใจ แต่เขาคอยปกป้องตลอด)
           (จขกท.ได้อ่านนิยายแล้วว่าตัวละครนี้ในจินตนาการ ต้องผมขาวทั้งหัวและยาวด้วย ถึงอยู่มีอยู่ 2 คน คือ นพพล โกมารชุน กับ อ๊อฟ พงศ์พัฒน์ จขกท.ตัดสินใจเลือกนพพลแล้วกันครับ)



- ต้น - แจ๊ค เมธัส (เป็นผู้ชายหนึ่งเดียวในแก็งลินิน)



- ก้อย - พลอย ภัทรกร (เป็นน้องเล็กสุด เป็นหนึ่งในสมาชิกแก็งลินิน ที่อายุน้อยที่สุดแค่ 20 ต้น)



- ปัณณ์ บูรณวิจิตร - พีช พชร (เป็นทายาทที่ได้รับมรดกแทนปาลที่หายสาปสูญไปเมื่อ 5 ปีก่อน เป็นลูกพี่ลูกน้องของปาล เป็นน้องชายปรัชญ์ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ ภายนอกจะเป็นดี ที่ลินินคบหาอยู่ แต่ภายในเป็นคนที่ซ่อนความร้ายกาจเอาไว้)
          (อยากพีช พชร มาเล่นเป็นตัวร้ายบ้าง)



- ละอออร - ดิว อริสรา (เป็นเพื่อนผู้หญิงคนเก่าของปาล สมัยเรียนหนังสือด้วยกัน ที่แอบมีความสัมพันธ์ลับๆปัณณ์)



- แม่เลี้ยงบัว - ตุ๊ก ดวงตา (เป็นภรรยาของพ่อเลี้ยงคำไหม เป็นคุณยายของลินิน เป็นคนที่ชอบโวย พูดแรง ตรงไปตรงมา แต่เป็นคนจิตใจดี)



- สมบูรณ์ บูรณวิจิตร (เป็นคุณปู่ของปาล ที่เสียชีวิตเนื่องจากถูกฆาตกรรม)



- พิษณุ - ปู อนุวัฒน์ (เป็นอาเขยของปาล เป็นพ่อปรัชญ์ เป็นคนหัวอ่อน ยอมทำตามภรรยาทั้งที่รู้ว่าภรรยาของเขาไม่ได้รักเขาเลย มีชู้ตั้งแต่หลังจากแต่งงานกับเขาได้ไม่นาน แต่ไม่กล้าบอกกับใครเลย)



- ปรัชญ์ - สวิช เตชะภูวนนท์ (เป็นลูกพี่ลูกน้องของปาล เป็นลูกชายคนโตของปริชญากับพิษณุ เป็นที่คอยช่วยปาล เมื่อรู้ว่าปาลกับไม้สักคือคนๆเดียวกัน)



- ปริชญา - หมู พิมผกา (เป็นอาหญิงแท้ๆของปาล เป็นแม่ของปรัชญ์กับปัณณ์)



- ทนายอรเชษฐ์ - สิรคุป เมทะนี (เป็นทนายส่วนตัวของสมบูรณ์ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้)



- สาย - เมจิก คัดกิ่งรักษ์ (เป็นพี่ใหญ่สุดในแก็ง ลินิน อายุ 30 ต้น)
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่