[CR] เด็กครัววางมีด...มาแบกเป้เที่ยวlกาญจนบุรี-สังขละบุรีl 3 วัน 2คืน...พิชิตทุกการเดินทาง

สอบมิดเทอมเสร็จไปเที่ยวกันไหม??


ก่อนอื่นต้องบอกก่อนที่จริงเรากับเพื่อนว่าจะไปหัวหินกันไปเล่นสวนน้ำ เที่ยวทะเล บลาๆ แต่ไปๆมาๆได้ไปกาญเฉยเลย!! นี้ก็งงเหมือนกัน

------------------------------------------------------------------------


ชีวิตเด็กมหาลัยไม่มีอะไรมากขอแค่ได้เที่ยวกับเพื่อนใช้ชีวิตให้คุ้มก็ยังดี...เรานี้ปี4ละใกล้จบป.ตรีล่ะ 555 ขอเที่ยวให้คุ้มสักหน่อยก่อนเรียนจบนี้ไม่ได้เป็นทริปแรกที่เราแบกเป้เที่ยว...แต่เป็นทริปแรกที่เราเขียนกระทู้ o_O ภูกระดึง เชียงคาน แม่กำปอง อ่างข่าง ม่อนแจ่ม ปาย ผาตั้ง ดอยเสมอดาว ภูชี้ฟ้า เกาะล้าน เกาะช้าง ฯลฯ อด

พวกเราได้โทรจองที่พัก The Riverkwai Paradise Resort Kanchanaburi เป็นแพเหมาจ่ายรายหัว ซึ่งมีบริการห้องพักแอร์ห้องน้ำในตัว+ล่องแพ+บุฟเฟ่ต์อาหารเช้า เย็น จองเสร็จก็เตรียมตัวอ่านหนังสือสอบ...ใจจดใจจ่อเพื่อจะไปเที่ยว 55555


ไปเที่ยวกับพวกเรา...เด็กครัวกันเถอะ
(เรียนครัวไม่ใช่จับมีดเก่งอย่างเดียว...แบกเป้ก็เก่งเหมือนกัน)

วันที่17 ตุลาคม 2558
เราทั้ง4คนนัดกันหน้าเซเว่นค่ะเวลา 6.00 น. ว่าจะออกเดินทางไปอนุสาวรีย์กัน...แต่น้องเปรี้ยวตื่นสายเลยเลื่อนมาออก6.30 น.กันค่ะ5555 พวกเราก็เดินทางโดยนั่งพี่แท๊กซี่ค่ะ จากนั้นประมาณครึ่งชั่วโมงพวกเราก็มาถึงอนุสาวรีย์ หารถตู้ต่อไปบขส.กาญจนบุรีประมาณ7โมงรถตู้ก็ออกเดินทาง เย้ๆนอน 5555


อ้าวตื่นๆๆ ประมาณ10โมงกว่าๆเราก็ถึงบขส.กาญจนบุรี ค่ะ ปวดตูดชิหาย จากนั้นเราก็นั่งพักมองหน้ากัน เอาไงต่อดีพวกเรา ทำยังไงให้ไปถึงที่พัก??...จากนั้นเราก็เราก็...เฮ้ยแม่บอกว่ามากาญจนบุรีต้องนั่งรถไฟผ่านเส้นทางสายมรณะไม่งั้นจะมาไม่ถึงกาญจนบุรี เรานี้ยกมือบอกเพื่อนเลย...ไปนั่งรถไฟกันเดี๋ยวเขาว่ามาไม่ถึงกาญจนบุรี จากนั้นก็ถามเส้นทางป้าลุงๆแถวนั้น

...ไปพวกเราไปสถานีรถไฟทำไงไปดี...สุดท้ายรถตุ๊กๆค่ะ ไปถึงสถานีรถไฟถามพี่ที่สถานีบอกรถไฟจะมา11โมงเราก็ไปรับตั๋วค่ะ...เป็นตั๋วรถไฟฟรี พวกเรานี้หน้าฟินกันเลยเก็บตังไว้กินซิค่ะรออะไร 555



พอรถไฟมาพวกเราก็รีบขึ้นค่ะหาที่นั่งเพราะรถไฟฟรีไม่ระบุที่นั่งต้องเกิดศึกแย่งชิงบัลลังเกิดขึ้น555 สุดท้ายเราก็ไม่ได้นั่งด้วยกันหมดแต่ก็นั่งใกล้ๆกัน ออกเดินทางด้วยรถไฟ

ปู้นๆๆ ซึกๆ รถไฟฟรีร้อนมากบอกเลย แต่ก็ได้บรรยากาศธรรมชาติพร้อมผงฝุ่น555 ผ่านสะพานแม่น้ำแควใหญ่ ถ้ำกระแซ เส้นทางสายมรณะ ซื้ออาหารบนรถไฟกินมีแพนเค้กขายด้วย สุดท้ายก็หลับตื่นอีกทีก็ถึงสถานีน้ำตก






ลงรถไฟด้วยความปวดร้าวทางร่างกายฮาๆ จากนั้นก็กระโดดขึ้นรถสองแถว เพื่อออกไปน้ำตกไทรโยกน้อย คุณลุงขับรถแรงเวอร์ยอมยกธงขาวค่ะ

พอลงรถสองแถวปุบยังไม่ได้เดินเที่ยวแถวนั้นเลย อ้าวรถเมล์จะไปสังขละและผ่านที่พักเรากำลังจะออก รออะไรค่ะ...วิ่งสิค่ะ แล้วพวกเราก็วิ่งขึ้นรถเมล์ทันค่ะ บอกกระเป๋ารถเมล์ผู้ไม่รู้เส้นทางเดินรถของตัวเอง ฮาๆ พวกเราจะลงที่ปากทางเข้าถ้ำดาวดึงส์ขึ้นรถปุบนอนต่อ

จากนั้นประมาณครึ่งชั่วโมงก็ถึงปากทางเข้าถ้ำดาวดึงส์ค่ะ ลงรถโทรบอกทางรีสอร์ทมารับ รอประมาณ10นาที เห็นรถซาเล้งขับมาแต่ไกลๆ แล้วก็จอดอยู่ตรงหน้าพวกเราค่ะ...อ้าวขึ้นค่ะเพื่อนๆ พอขึ้นปุปรถสตาร์ทไม่ติดค่ะท่านผู้ชม พยายามช่วยพี่เขาแล้วเต็มที่สุดท้ายก็ต้องยอม
รอรถซาเล้งอีกคันมารับฮาๆๆ คันนี้ไม่ดับค่ะขับซิ่งเวอร์แล้วเราก็มาถึงที่พักโอ้ยสวรรค์


พอสามโมงเราก็ต้องไปล่องแพไปน้ำตกไทรโยกใหญ่ระหว่างทางสวยมาก รับบรรยากาศเย็น วิวสวยๆกับธรรมชาติสวยๆ พวกเราก็ถ่ายรูปเล่น








จากนั้นก็ถึงเวลากลับมาอาบน้ำแล้วไปกินบุฟเฟ่ต์อาหารเย็นกันค่ะ ตอนนี้มีเพื่อนที่เดียวกันมาสบทบอีก7ชีวิตกินจนตัวแตกกันเลยพอดึกพวกเราก็ไปแข่งคิดเลขเร็วกันอย่างสนุกสนานแล้วก็นอน
วันที่ 18 ตุลาคม 2558
อ้าวเช้าแล้ว ตื่นนนน ไปกินบุฟเฟ่ต์อาหารเช้ากัน กินๆแล้วก็กิน กินเสร็จก็ไปถ่ายรูป


แล้วก็ถึงเวลาแบบเป้อีกแล้ว ไปสังขละบุรีกันบายๆแพเราก็ให้ทางรีสอร์ทมาส่งเราที่ปากทางเข้าเหมือนเดิมเพื่อรอรถเมล์คันเดิมฮาๆ

เราเฮ้ยเขียนป้ายมานี้หว่า เราก็เอาป้ายออกมาจากนั้นไม่นานก็มีราชรถของพี่ๆใจดีมาจอดรับให้เราทั้ง4ชีวิตติดรถไปด้วย พวกเรานี้รีบยกมือไหว้ขอบคุณแล้วกระโดดขึ้นรถกระบะทันที


พี่เขาลงมาบอกว่ารีบไหมพี่เขาจะแวะเที่ยวไปด้วย พวกเรานี้รีบตอบทันทีไม่รีบค่ะเรื่อยๆจากนั้นพวกเราก็ได้นั่งรถฟรีแถมได้แวะเที่ยวตลอดทั้งทาง


น้ำตกเกริงกระเวียง(ระหว่างทางไปสังขละบุรี)

ทางไปสังขละบุรีไกลและยาวนานมาก นั่งไปประมาณ3ชั่วโมงเราก็ถึงสังขละ

ร้อนมากกกกก

อ่อลืมไประหว่างนั่งรถมาเราได้โทรจองห้องพักไว้นั้นคือ พี เกสท์เฮาส์ แอนด์ คันทรี รีสอร์ท  พอถึงตัวเมืองสังขละพี่ใจดีทั้งสองก็ขับพาเรามาจอดถึงในที่พักเลย (ขอบคุณพวกพี่2คนมากนะค่ะ)

พอถึงที่พักก็อาบน้ำแล้วก็นอน เช่ามอไซต์ตะเวนกินซิค่ะ




ยำกระเหรี่ยง


ขนมหวาน 10 บาท

...เด็กครัวนี้ไม่เน้นอะไรมากเน้นกิน กิน กินแล้วก็กิน ที่เด็ดสุดในกาญไปสังขละบุรีพวกเราทั้ง4คนขอยกให้เมนู หมูจุ่มไม้ล่ะบาท ซัดกันไปสองร้อยกว่าไม้ น้ำจิ้มนี้เด็ดจริง ขอคารวะ จากนั้นก็หาไรกินต่อที่ตลาด ขนมหวาน ยำกระเหรี่ยง และก็ซื้อขนมกับห้องพักเพื่อพรุ่งนี้ตื่นเช้าไปตักบาตรกัน





วันที่ 19 ตุลาคม 2558
6โมงเช้าเสียงเพื่อนก็ปลุกค่ะ...ตื่นไปใส่บาตรกัน พวกเราทั้ง4ก็ขับมอไซต์เพื่อไปยังสะพานมอญ ใส่บาตรตอนเช้า แล้วก็หาอะไรกินอีกแล้วค่ะ ที่นั้นอาหารถูกและอร่อย


จากนั้นมหกรรมถ่ายรูปก็เกิดขึ้น


จะมีเด็กๆชาวมอญเดินไปเดินมาตลอดค่ะ อากาศดีมาก วิวก็สวย เราก็เดินไปถ่ายรูปไป




สะพานมอญยาว 850 เมตรแต่พวกเรา4คนใช้เวลาเดินเกือบ2ชั่วโมงค่ะ ฮาๆๆๆๆ




ข้ามไปยังสะพานมอญก็ไปซื้อของ ปล่อยปลา แล้วก็ขับมอไซต์กลับที่พักเพราะเมื่อวานแวะไปถามเที่ยวรถทัวร์กลับกรุงเทพมีเที่ยว 9.30 ถึงที่พักก็อาบน้ำเก็บของ แล้วก็นั่งซาเล้งจากที่พักมาที่จุดซื้อตั๋วรถทัวร์พอมาถึง คนขายก็บอกว่าวันนี้วิ่งเที่ยวเดียวคือ 7.30 อ้าว!!แล้วเมื่อวานทำไมไม่บอกพี่ขับซาเล้งก็เลยพาไปขึ้นรถตู้

จากนั้นพวกเราก็นั่งรถตู้จากสังขละไปบขส.กาญจนบุรีแล้วก็นั่งรถตู้ต่อมายังกรุงเทพ โบกแท๊กซี่กับที่พัก


จบแล้วทริปหลังสอบมิดเทอมของเด็กครัวไม่มีอะไรมากนอกจากกิน..กิน...กินแล้วก็กิน

พิชิตทุกการเดินทาง รถแท๊กซี่ -> รถตู้ -> รถตุ๊ก -> รถไฟ -> รถสองแถว -> รถเมล์หวานเย็น -> รถซาเล้ง -> นั่งเรือ -> รถกระบะ ->มอไซต์ -> เดิน เสียดายรถทัวร์ที่เที่ยวรถหมด TT

สรุปค่าใช่จ่ายทั้งหมด
ค่าที่พักวันแรก1,100บาท
ค่าแท๊กซี่ไปกลับ70บาท
ค่ารถตู้ขาไป110บาท
ค่ารถตุ๊กๆ15บาท
ค่ารถสองแถว20บาท
ค่าเช่ามอไซต์100บาท
ค่าที่พัก150บาท
ค่ารถตู้กลับ175บาทกทม120บาท
รวม2,400
ชื่อสินค้า:   กาญจนบุรี สังขละบุรี แม่น้ำซองกาเลีย สะพานมอญ
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่