[CR] รีวิวหนังสือ ฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจโลก ผู้เขียนโดย ดร.บัญฑิต นิจถาวร ......

กระทู้รีวิว
หนังสือ ฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจโลก
ผู้เขียน ดร.บัณฑิต นิจถาวร





โดยปกติผู้รีวิวจะไม่เคยรีวิวหนังสือมาก่อน แต่เผอิญได้ไปร้านหนังสือ แล้วเผลอเห็นหนังสือ ฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจโลก วางอยุ่ในหลืบของชั้นหนังสือ(น่าเสียดายครับ) เลยลองหยิบมาอ่านดู ความรู้สึกส่วนตัวที่เคยคิดว่าเรื่องเศรษฐกิจ เข้าใจยาก หนังสือเล่มนี้ทำให้ผมเข้าใจง่ายอย่างยิ่งขึ้น ภาษาเขียนก็ทำให้เข้าใจง่าย รู้สึกน่าติดตามเนื้อหาต่อๆไปมากยิ่งขึ้น

เนื้อหาจะเป็นการอธิบายเหตุการณ์ทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นในรยะ 2-3ปีที่ผ่านมานี้ เช่น การวางงานใน USA ปัญหาหนี้กรีซ ปัญหายูโรโซน เศรษฐกิจในรัสเซียน และมาตรการ QE ต่างที่มีผลต่อตลาดหุ้นอย่างยิ่ง และอธิบายถึงเหตุการณ์ต่างๆจะมีความสัมพันธ์กันอย่างไร

โดยผู้เขียนได้เขียนอธิบายไว้ว่าได้ส่งต้นฉบับ 3 กรกฎาคม 2558 ก่อนเหตุการณ์ผลลงประชามติ ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 5 กรกฏาคม ผู้เขียนจึงได้เขียนวิเคาะห์ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต และจะเขียนความน่าจะเป็นที่จะเกิดขึ้นไว้หลายแนวทาง จึงเหมาะกับการศึกษาภาพรวมเศรษฐกิจเป็นอย่างยิ่ง

หัวข้อที่น่าสนใจ
-ทำไมเศรษฐกิจโลกฟื้นตัวช้าแต่หุ้นขึ้น
-ยุโรปกับภาวะฟองสบู่เอเชีย
-วิกฤตหนี้ยุโรปจะไปทางไหน
-เศรษฐกิจกับความไม่แน่นอนจากนี้ไป3
-ภาคผนวก - ปัญหากรีซ
-ฤาสถาณการณ์วิฤตโลก 2540 กำลังจะกลับมา

ตัวอย่างเนื้อหาดังกล่าว ผู้เขียนได้วิเคาะห์อย่างตรงไปตรงมา ด้วยภาษาเขียนทำให้เข้าใจง่าย และน่าติดตามที่จะอ่านต่อไปเรื่อยๆ
ถ้าผู้เขียนทำหนังสือเล่มใหม่ออกมาก็น่าจะติดตามเป็นอย่างยิ่ง

หนังสือนี้เหมาะกับผู้ที่สนใจศึกษาภาพรวมเศรษฐกิจ นักลงทุนที่ต้องการเข้าใจระบบการเงินต่างๆในต่างประเทศ นักลงทุนหน้าใหม่ และผู้ที่สนใจในเศรษศาสตร์

ตัวอย่างสารบัญและเนื้อหา




ตัวอย่างการอธิบายว่า "ทำไมเศรษฐกิจโลกฟื้นตัวช้าแต่หุ้นขึ้น"



นี้เป็นตัวอย่างคราวๆครับ แต่น่าเสียดายอย่างยิ่ง หนังสือเล่มนี้วางขายไม่นาน ร้านหนังสือก็ไม่ค่อยนำออกมาโชว์หน้าร้านสักเท่าไหร่(สงสัยหนังสือขายฝันคงขายดี) ทั้งๆที่เนื้อหาอธิบายได้ดี น่าติดตามเป็นอย่างยิ่ง


ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามครับ เนื่องจากนี่เป็นรีวิวหนังสือเล่มแรก
เล่มต่อไปเล่มไหนน่าสนใจก็จะเขียนรีวิวเพิ่มเติม
รบกวนติดตามได้ที่ https://www.facebook.com/reviewallin

ขอบคุณครับ
ชื่อสินค้า:   ฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจโลก
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่