[CR] Review ซีรีย์ : Mr.Robot season 1 ล้มล้างสังคมทุนนิยมด้วยพลังแฮกเกอร์ !

##ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่านี่เป็นกระทู้รีวิวหนังกระทู้แรกที่เคยเขียน
การรีวิวนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคลเท่านั้นขอให้ใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะครับ##


Director : Sam Esmail
Stars : Rami Malek, Christian Slater, Portia Doubleday, Martin Wallstr?m
IMDb score : 9.0
Rotten tomatoes score : 98%
Metacritic score : 79
Mr.Robot เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเอลเลียต แอนเดอร์สัน (Rami Malek) แฮคเกอร์หนุ่มผู้เกลียดการเข้าสังคม เค้าได้รับการชักชวนจากกลุ่มแฮคเกอร์มือฉมัง fsociety เพื่อจุดหมายเดียว คือ ร่วมกันล้มล้างบริษัทที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Evil corp เพื่อปฏิวัติสังคมทุนนิยมครั้งประวัติศาสตร์ ปลดหนี้สินและสร้างความเท่าเทียมทางการเงินให้แก่ทุกๆคนบนโลก

Mr Robot เป็นอะไรที่สนุกมากกกกก (อาจมีช่วงเอื่อยๆเล็กน้อย55) เนื้อเรื่องมีการผสมผสานระหว่างพลอตแนวสืบสวนในแบบฉบับของแฮคเกอร์และแนวดราม่าที่ทำออกมาได้ดี ตอนจบของแต่ละตอนนี่ พีคคคคคสส 55 พลอตเรื่องก็แปลกใหม่และจิกกัดสังคมทุนนิยมได้อย่างเจ็บแสบ ซึ่งในส่วนของเนื้อหาที่เกี่ยวกับการปฏิวัติ ทำออกมาได้น่าสนใจและพาให้เราตั้งคำถามกับสิ่งที่ตัวละครพูด ว่าสังคมที่เราอยู่นั้นมันเป็นเช่นนั้นจริงรึป่าว สังคมของเรามันมาถึงจุดๆนี้แล้วหรอ ส่วนเนื้อหาในพาร์ทของดราม่าที่ค่อนข้างเยอะกว่าที่คิดไว้ ก็ทำออกมาได้ดีไม่แพ้กัน ตัวละครแต่ละตัวค่อนข้างมีเอกลักษณ์และมีเสน่ห์ทุกตัวละครเลย ตัวละครทุกๆตัวในเรื่องถือว่ามีเบื้องลึกเบื้องหลังที่น่าสนใจ  (ส่วนตัวชอบเอลเลียตกับไทเรลเป็นพิเศษ เท่ดี 555) ตัวซีรีย์ยังให้แง่คิดว่า ทุกๆคนย่อมมีด้านอีกด้านที่ซ่อนไว้จากคนอื่นอยู่เสมอ (ซึ่งพอรู้แล้วผมนี่เงิบเลย -..-) แต่ส่วนตัวยังคิดว่า พาร์ทดราม่ามันเยอะดีจัง อยากให้มีพาร์ทสืบสวนหักมุมมากกว่านี้

แต่ผมคิดว่าหลายๆคนที่ไม่ได้มาสายคอมนั้น อาจจะงงเวลาตัวละครอธิบายเกี่ยวกับเรื่องคอมๆแน่นอน (ผมก็งง นั่งอ่านซับกี่รอบๆ ก็ยัง งง 555) แต่ถ้าจับประเด็นได้ว่ามันต้องการจะทำอะไรได้ก็น่าจะโอเคแล้ว

สรุป: Mr Robot นั้นเป็นซีรีย์แนวสืบสวนและดราม่าที่น่าติดตามเลยที่เดียว ด้วยพลอตเรื่องเสียดสีสังคมทุนนิยม ตัวละครเจ๋งๆ และศัพท์ภาษาคอมงงๆ (ใช่มั้ยนิ 55) ทำให้ Mr Robot เป็นซีรย์ที่ยังไงผมก็ต้องติดตามต่อให้จงงงได้
ปล. เรื่องนี้น่าจะมี Season ต่อไปนะครับ
Mr.robot : Official Trailer https://www.youtube.com/watch?v=Ug4fRXGyIak
ชื่อสินค้า:   
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่