อยากได้คอนโด 40-50 ตร.ม รู้สึกว่า 30 ตร.ม มันเล็กไป

คือผมว่าจะซื้อคอนโดสักห้องนึง ราคาสักล้านกว่าๆ (จริงๆอยากได้บ้านเดี่ยวมากกว่า เพราะอยากเลี้ยงหมา แมวและชอบล้างรถ แต่ด้วยสู้ราคาบ้านเดี่ยวสมัยนี้ไม่ไหวจริงๆ) ปัจุบันตอนนี้เช่าเค้าอยู่ ขนาด 30 ตรม ราคา 6000บาท/เดือน

แต่วันก่อนพอดีได้มีโอกาสไปคอนโดของลูกค้า ซึ่งเป็นคอนโดขนาดประมาณสัก 50 ตรม ซึ่งความรู้สึกแรกที่ผมเข้าไปนั้น คือ โหหห ใหญ่จัง กว้างมากๆ รู้สึกได้ถึงความปลอดโปร่ง โล่งสบาย ลมจากข้างนอกพัดเข้ามา แถมมีสัดมีส่วนที่ค่อนข้างจะลงตัว ทั้งส่วนครัว ส่วนรับของ และห้องนอนแยก ทุกอย่างมันลงตัวไปหมด  

ตอนแรกผมเองเป็นคนที่แอนตี้คอนโดมากๆ แบบความรู้สึกเราคือ มันคือห้องสีเหลี่ยมๆ อยู่ไปได้ไง คงอึดอัดชะมัด แต่พอมาเจอของจริงแล้ว ความรู้สึกนั้นหายไปเลยครับ อยากได้มาก ส่วนบ้านเดี่ยวไม่ต้องพูดถึง ราคาเกินเอื้อมครับ สู้ไม่ไหว ไอ้ที่พอสู้ราคาได้ ก็อยู่ซะนอกเมืองอีก

เลยอยากมาปรึกษเพื่อนๆในนี้หน่อยครับ ว่าตอนนี้รู้สึกว่าห้องขนาด 30 ตรม ที่ผมอยู่นี้มันเล็กไปน่ะครับ รู้สึกว่ามันอึดอัด (จริงๆความรู้สึกนี้เกิดขึ้นก่อนที่จะได้ไปคอนโดของลูกค้าที่เล่ามาอีกนะครับ) พอไปเห็นห้องใหญ่มา กลายเป็นไม่อยากได้ห้องขนาด 30 ไปมากกว่าเดิมอีกทีนี้ แต่ราคาคอนโดขนาด 40-50 ตรม ก็ไม่ใช่ถูกๆเหมือนกัน เท่าที่เช็คราคามา ปาเข้าไป 3กลางถึง5ล้าน เลย  (แพงกว่าบ้านอีก T-T)

ทำยังไงให้ตัดใจได้ครับ แบบจะซื้อทั้งทีควรกัดฟันทนราคาสูงๆไปเลยดีไหมครับ หรือเอาแค่นี้ดี  ....    

ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่