โอ้ละพ่อ ใครละผู้รายตัวจริงบนโลกใบนี้

บันทึกของเฮียปูพูดกับนักข่าวอเมริกันที่ Valdai International Discussion Club เมื่อปลายปี 2014
“ใครสร้าง ISIS” ไม่แปลทุกประโยคนะคะ แต่เอาใจความที่สำคัญมาบอก

ปูตินบอกว่า การดำเนินนโยบายการเมืองระหว่างประเทศของคนที่อยู่ในอำนาจในอเมริกา ผิด!
ไม่ใช่แค่ขัดแย้งกับนโบายของรัสเซีย แต่ทำลายความเชื่อมั่น และไว้ใจของรัสเซียที่มีต่อสหรัฐ และนั่นเป็นสิ่งที่เป็นอันตรายกับอเมริกาเอง

การสร้างความร่วมมือระหว่างกัน แต่เป็นการกระทำข้างเดียว แถมยังตัดสินใจก่อนด้วยว่าใครจะเป็น allies & coalitions เป็นการกระทำที่ไม่ได้คิดจะปรึกษาหารือ บนหลักความเข้าใจที่ดีต่อกัน ยิ่งเป็นผู้นำโลกทั้งเศรษฐกิจและการเมือง ยิ่งไม่น่าทำมากที่สุด แต่ก็ทำอย่างงี้มาตลอดและทุกครั้ง แล้วก็นำความหายนะมาให้ (โอ้ย แสบดีจริงๆ ด่าแบบผู้ดีนี่)

แล้วที่ไอ้หมาบ้าบอกว่า ISIS เป็นอันตรายต่อความมั่นคงของโลก แล้วใครหล่ะ ที่ให้อาวุธยุทโธปกรณ์สนับสนุน ISIS ไป.... (555 กลางแสกหน้าเลย)
แล้วใครกัน ที่ให้อาวุธไปกับชาวซีเรีย เพื่อไปต่อต้านกับรัฐบาลอัสซาด
(เอาอีกดอกน่ะ) แล้วก็ใครกันหรือ ที่สร้างบรรยากาศการเมืองยุแยงตะแคงรั่ว (ภาษาคุณลุงนิทาน = เสี้ยม) ให้เกิดสถานการณ์หายนะแบบนี้ในซีเรีย
(เอ้า! มีอีกดอกค้า) แล้วใครกันที่จัดการขนส่งอาวุธร้ายแรงพวกนี้ถึงมือคนพวกนั้น

แล้วก็ถามนักข่าวอเมริกันที่นั่งหน้าสลอนว่า พวกคุณก็รู้ใช่ไหมว่า ใครกันที่ต่อต้านอัสซาดสู้กันในซีเรียตอนต้นๆ???
ส่วนใหญ่ก็พวกมือปืนรับจ้างทั้งน้าน ใครจ่ายก็ไปรับจ้าง นอกจากติดอาวุธให้แล้ว ยังจ่ายเงินสดอีกด้วย อาเฮียปูก็รู้ด้วยว่า จ่ายกันมากน้อยแค่ไหน มีเศษเงินทอนเท่าไหร่หรือเปล่า (แกรู้จริงโว้ย)

พวกนี้ก็สู้ยิงกับอัสซาด สมกับที่รับเงินมา
และเมื่อติดอาวุธแล้ว มีหรือจะยอมให้คืนกลับสหรัฐ (ไม่ใช่ทหารในสังกัดนะจ๊ะ จะได้ปลด ขออาวุธคืน เหมือนในหนัง A few good man เหอะ ฝันไปเถอะว่าจะได้คืน ของฟรี ไม่มีใบเสร็จ)
ที่นี่ ไปๆ มาๆ พวกติดอาวุธพวกนี้ก็ไปรู้มาว่า มีที่เขาจ่ายให้มากกว่าที่เคยได้รับ มันก็เฮไหลไปทางเงินมาก ไปรับจ้างเขา (หยุดพวกกบฎซีเรียไว้ตรงนี้ก่อน ไปว่า ISIS ต่อ แล้วเดี๋ยวอาเฮียปู เขาเอามารวมกัน)

แล้วใครกันที่ขโมยปั๊มน้ำมันในอิรัค ซีเรีย ในช่วงที่ผ่านมาเร็วๆ นี้ ขุดกันออกมาขายแบบผิดกฎหมาย
ก็แล้วใครกันอีกหล่ะ ที่ไปซื้อกันถึงที่ มีการแซงชั่นพวกพ่อค้าน้ำมันพวกนี้ไหม คุณเชื่อหรือว่า รัฐบาลพวกคุณไม่รู้ว่า ใครไปซื้อน้ำมันเถื่อนพวกนี้ ใครใน allies ของอเมริกาไปซื้อ ทำไมไม่จัดการอะไรเลย ทำไมไม่ตักเตือนว่ากล่าว หรือว่าไม่เคยคิดที่จะทำ ปล่อยให้เกิดขึ้นไปเลย แล้วพวกนั้นก็เอาเงินมาทำสงคราม ฆ่าคนบริสุทธิ์จำนวนมาก
(ชักยาว เดี๋ยวต่อให้อีกตอนดีกว่าคะ ฟังแล้ว สะใจมาก ว่าจะไม่แปลมาก ตกลงแปลหมดเลย ตอนท้าย ยิ่งด่าเจ็บ)
https://www.youtube.com/watch?v=OQuceU3x2Ww

ภาค 2
เฮียปูแกว่าต่อ ที่ไหนที่ขุดน้ำมันเถื่อนพวกนี้มาขายพ่อค้าเลวๆ ตรงนั้นจ่ายพวกรับจ้างมากว่าที่อเมริกาเคยจ่าย
ที่นี้คนซีเรียที่เคยเป็นพลเมืองธรรมดาๆ แค่คิดต่อต้านรัฐบาลอัสซาด ก็ไหลไปตามเงิน กลายเป็น ISIS ตัวจริงไปโดยปริยาย เพราะการเสี้ยมไม่มีที่สิ้นสุดของสหรัฐ

(ที่นี้เฮียปูขอด่าตรงๆ นะคะ) นี่เป็นการกระทำที่น่าประมาฌ ไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น คุณทำได้ไง ไม่มีความชอบธรรมในโลกความเป็นจริงเลย เราทุกคนควรจะสนันสนุนฝ่ายค้านในซีเรียแบบที่เป็นประชาธิปไตย ไม่ใช่ไปติดอาวุธให้ฝ่ายตรงข้าม จ่ายเงินสดเป็นก้อนไปต่อสู้ ฆ่าคน แล้วพรุ่งนี้ก็กลายเป็นพวก ISIS ถาวร คิดอยู่ได้แค่นี่หรือ !!!! ไม่มีความคิดดีๆ อย่างอื่นที่จะแก้ไขปัญหาหรือ???? (อย่าลืมนะคะว่า คุณลุงนิทานบอกว่า กบฎซีเรียเกิดขึ้นในปี 2011 เฮียปูพูดนี่ก็ปลายปี 2014 มันเป็นเรื่องที่เกิดยาวนานมากพอสมควร แต่งงานกันก็ลูกเข้าอนุบาลแล้ว)

รัสเซียไม่เห็นด้วยกับการดำเนินนโยบายการเมืองต่างประเทศของสหรัฐแบบนี้ มันผิด!!!! มันหายนะ ship หายกันทุกฝ่าย รวมถึงสหรัฐเองด้วย (จากตรงนี้ จะทำให้เข้าใจจิตใจเฮียปูได้ดี ทำไมถึงขออนุมัติจากสภา เข้าจัดการ ISIS ในซีเรียเมื่อต้นเดือนตค. และทำไมต้องขอ no flying zone เครื่องบินอเมริกา)

ผมขอฝากบอกพวกคุณนักข่าวทั้งหลาย ช่วยกลับไปบอก ไอ้หมาบ้า รองปธน.ใบ้เด่น และคนทั้งหมดที่เกี่ยวข้อง ในเรื่องทั้งหมดที่ผมพูดมา และบอกด้วยว่า รัสเซียไม่มีนโยบาย และไม่แสวงหาการประจันหน้ากับสหรัฐไม่ว่าเรื่องอะไรๆ ใดๆ ทั้งสิ้น
เมื่อรัฐบาลคุณจะพิจารณา เรื่องอะไรต่างๆ ของการดำเนินนโยบายของรัสเซีย ถ้ามันไม่ลงกัน ไม่ตรงกัน มีอะไรที่ขัดกันบ้าง ต้องมีการปรับความเข้าใจกัน และทำกันอย่างแท้จริง และจริงใจ เคารพสิทธิซึ่งกันและกัน พิจารณาถึงอกเขาอกเรา ไม่ใช่แค่พูด บ่นกันเฉยๆ แล้วไม่ทำอะไรเลย และไม่ใช่ว่า คุณจะเอาได้แต่ฝ่ายเดียว เที่ยวไล่บี้ คนอื่นไปทั่ว เห็นตรงไหนเป็นผลประโยชน์ตนได้ ก็เอาแต่ฝ่ายเดียว (555 ขอบอกว่า แปลมาถึงตรงนี้ มีความรูสึกเหมือนกลับไปยืนแถว เคารพธงชาติ แล้วโดนครูใหญ่สั่งสอนนักเรียนทั้งโรงเรียนเลย)
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 12
ผมจะรอ ลูกหม้ออเมริกา ออกมาแก้ต่าง อย่างเงียบๆ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ไม่ว่าสหรัฐจะทำอะไร Ship หายหมด) ทั้งในเรื่องเศรษฐกิจ นโยบายการทหาร ในทุกสิ่งอย่าง ดูตัวอย่างซิ อิรัค Ship หายไม่มีชิ้นดี ในลิเบียอีก พวกคุณไปทำอะไร เหอะ! ถึงขนาดเอกอัครราชฑูต ถูกฆ่าตายอย่างทรมานเอน็ดอนาจ….

รัสเซียลงมือหรือ???

สหรัฐถึงกับตั้งคณะกรรมการความมั่นคง สั่งการเฉพาะกิจ สร้าง No Fly Zone เพื่ออะไร เพื่อไม่ให้กองทัพรัฐบาลกัดดาฟีขึ้นบินและบอมพวกกบฎ เป็นการตัดสินใจที่ไม่ฉลาดเลย คุณสั่งแบบนี้ออกไปได้ไง แล้วคุณก็บอมพวกผู้ก่อการร้ายเอง เป็นการกระทำที่รุนแรง กร้าวร้าว ไม่ถูกต้อง รุกรานอธิปไตยของประเทศอื่น แล้วไงหล่ะ สุดท้ายเอกอัครราชฑูตของคุณเองถูกฆาตกรรมอย่างเลวร้าย

รัสเซียทำทั้งหมดนี่หรือ????? (เรากำลังอ่านข้อความในอดีตนะคะ ตอนนั้น 2014 อย่าลืมกันนะคะว่า ไอ้หมาบ้ามันประกาศว่า มี 3 อย่างที่เป็นอันตรายต่อความมั่นคงของมนุษยโลก 1. รัสเซีย 2. ISIS 3. EBOLA เฮียปูแกก็เลยสะกิดถามว่า สะกดชื่อประเทศในข้อ 1. ผิดหรือเปล่าตัวเอง)

แล้วใครกันแหละ ที่เป็นคนทำเรื่องชั่วช้าทั้งหลายทั้งมวลนี้ ?????
ก็นะซิ!!!! (It is your fault.) (555 เต็ม 2 หู ผู้สื่อข่าวอเมริกันเลย เพราะเสียบหูฟัง แปลสดเป็นปะกิตกันหลายคน)

ดีหรือที่ผลลัพท์ของการปฏิบัติการณ์นี้ จบลงด้วยชีวิตของเอกอัครราชฑูต ผมถือว่า เป็นผลที่บัดซบเลวร้ายที่สุด (จริงๆ ตั้งแต่เคยเขียนภาษาไทยมา ครั้งนั้เป็นครั้งแรกที่ใช้คำหยาบหลายคำคะ ขออภัยนะคะ) แล้วไม่ต้องมองหาคนที่จะกล่าวโทษเลย ทั้งหมดนี่ เป็นความผิดพลาดของอเมริกาเอง (555 ถึงบรรทัดนี้ ขอสารภาพว่า มีความรู้สึกเหมือนกลับไปยืนต่อหน้าคุณย่า กำลังโดนว่า เรื่องทำโถกระเบื้องแตกคะ)

สิ่งที่สหรัฐต้องทำคือ ทำในสิ่งตรงกันข้ามกับที่ตัวเองเคยทำมาแล้วทั้งหมดคือ ต้องชนะใจตัวเอง มีใจเหนือความทะยานอยากไม่มีที่สิ้นสุด ในการที่จะเป็นผู้ชี้นำโลก ต้องหยุดการกระทำทุกอย่าง ที่ถูกกิเลสความอยากจะเป็นใหญ่ในผืนพิภพนี้ชักนำ ต้องหยุดพ่นพิษ ล้างสมอง ชักใย คนล้านๆ คนทั่วโลกให้พากันไป Ship หาย แบบที่ต้องมีอเมริกาเป็นผู้นำโลกหนึ่งเดียว (แปลมาถึงตัวอักษรนี้ ต้องบอกว่า เหมือนนั่งฟังหลวงพ่อท่านเทศน์ เพื่อเข้าถึงสัจธรรม แห่งความจริงของชีวิต และโลกคะ) ทางน่ะไม่ใช่มีทางนั้นทางเดียวนะเกลอ และสหรัฐกับรัสเซีย สามารถเดินไปในทางที่ร่วมกันได้เสมอ เหมือนอย่างในอดีต ที่รัสเซียเป็น Allies ในสงครามโลกทั้ง 2 ครั้ง


จบแล้วคะ ก๊อปชาวบ้านมา
ความคิดเห็นที่ 3
ผมว่าจขกท.ทำใจให้สงบ ลดความเกลียดชังลง จะรู้สึกดีขึ้น
ไม่มีใครหรือชาติไหนดีหมด หรือเลวไปหมดหรอกครับ
และที่แน่ๆคือความเกลียดชังในใจคุณไปทำอะไรอเมริกาไม่ได้แม้แต่น้อย
ความเกลียดชังที่ว่าทำร้ายได้อย่างเดียว คือตัวคุณเองครับ
ความคิดเห็นที่ 4
ขอเก็บไว้อ่าน

ชอบประโยคนี้ครับ



เมืองอะเลปโป(aleppo syria) เมืองสวยมาก(ซีเรียนี่สวยกว่าจอร์แดน อิรัก อิสราเอลอีก)ยังเละ เพราะการสนับสนุนของใคร
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่