เมื่อเมียน้อยมาบอกว่าจดทะเบียนสมรสกับสามี

กระทู้สนทนา
ผู้หญิงคนหนึ่งแต่งงานและอยู่กินกับผู้ชายโดยไม่
ได้จดทะเบียนสมรส มีลูก 2 คน อยู่ด้วยกันโดยสังคมรับรู้มา 13 ปี จนกระทั่งวันหนึ่งผู้หญิงจับได้ว่าผู้ชายแอบไปมีเมียน้อย จึงคุยกับเมียน้อยให้เลิกยุ่งกะสามี แต่โดนเมียน้อยบอกว่าเธอเป็นเมียที่ถูกต้องตามกฎหมายเพราะได้จดทะเบียนสมรสกะผู้ชายแล้ว (เมียน้อยคบกะผู้ชายได้ประมาณ 2 ปี)
เธอจึงบอกให้สามีเลิกกะเธอและไปอยู่กะเมียน้อยสะ แต่สามีไม่ยอมเลิกอยากจะคบทั้ง2 คน คือตั้งใจจะอยู่กะเมียคนแรก แต่ก็ยังแอบคุยกะเมียน้อยทุกวัน และปฏิเสธว่าไม่ได้จดทะเบียน แต่ก็ไม่ยอมให้ตรวจสอบว่าจดทะเบียนแล้วจริงหรือไม่ ส่วนทางเมียน้อยก็ดูถูกถากทางว่าเธอไม่ผิดผู้ชายรักเธอ แต่ที่เค้าต้องอยู่กะเมียก็เพราะหน้าที่แล้วก็เย้ยยันดูถูกแสดงตัวทางเฟสบุ๊กสารพัด(แต่ไม่ได้เอ๋ยชื่อผู้ชายหรือลงรูปผู้ชายแต่ใดๆ)
คือผู้หญิงรักผู้ชายมากถ้าผู้ชายยังอยู่กะเธอ เธอก็ยินดี แต่ตั้งแต่เมียน้อยรู้ว่าเธอรู้เรื่องก็แสดงให้รู้ตลอดว่าติดต่อกะผู้ชายประนึ่งระรานก็ว่าได้แล้วชอบเอาเรื่องถูกต้องตามกฎหมายมาอ้าง
ผู้หญิงจึงอยากให้ฝ่ายชายไปสะเพราะตัวเองกลายเป็นคนอื่น อยู่ก็ต้องดูแลกันโดยที่ตัวเองไม่สิทธิแถมยังโดนหยามเกียรติ เพราะถ้าเค้าจดทะเบียนแล้วก็ไม่มีอะไรไปสู้ได้เลย แต่ผู้ชายไม่ยอมไป จะฟ้องหย่าก็ไม่ได้เพราะไม่ได้จดทะเบียนสมรส
ถ้าพวกคุณอ่านแล้วมีความคิดเห็นเช่นไร ควรจะทำอย่างไร
คำถาม
1.ผู้หญิงรักผู้ชายรักมากอยากให้เค้าอยู่ด้วยแต่ถ้าผู้ชายมีคนอื่นแล้วจดทะเบียนก็อยากให้ไปสะ จะได้ไม่ต้องทรมานต่อกัน ทำไมผู้ชายไม่ยอมไปและผู้หญิงควรจะทำอย่างไร
2.ทำไมเมียน้อยถึงมั่นใจในตัวผู้ชายถ้าผู้ชายไม่ให้ความหวัง เพราะเมียน้อยบอกว่าผู้ชายรักเธอแต่ต้องอยู่กับเมียเพราะหน้าที่ (ซึ่งถ้าไม่จดจริงคงไม่มั่นใจ)
3.ผู้ชายบอกกับเมียหลวงว่าไม่ได้จดทะเบียนกะเมียน้อยแต่ไม่ยอมให้ไปตรวจสอบหรือจดทะเบียนกับผู้หญิง (ผู้ชายให้เหตุผลว่าเคยขอให้ผู้หญิงไปจดแล้วผู้หญิงไม่กระตือรือร้นที่จะไปเลยไม่จดแล้ว)
4.ผู้ชายบอกกับผู้หญิงว่า ที่ไม่ไปเพราะรักผู้หญิงมากกว่าเมียน้อย (คือรักทั้งสองคน)
ปล.เมียน้อยอายุน้อยกว่า 11 ปี
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่