จะขายบ้าน ขอยอดจากธนาคาร แต่ธนาคารให้รอยอดรวมกับบัตรเครดิตด้วยปกติต้องรอนานแค่ไหน

สวัสดีค่ะ เราอยากรบกวนปรึกษาเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่พอจะมีความรู้ทางด้านการทำเรื่องไถ่ถอนจำนองบ้านค่ะ

เนื่องจากเราต้องการปลดภาระเรื่องบ้าน ก็เลยทำการขายให้เพื่อนบ้านในราคาที่พอๆ กับทุนค่ะ คนซื้อทำเรื่องกู้ธนาคารผ่านแล้ว วันจันทร์ที่ผ่านมาเราเลยโทรไปที่ธนาคารสาขาที่จำนองบ้านอยู่ ขอตัวเลขจำนวนเงินที่เราต้องจ่ายในวันโอน ซึ่งเราก็ถามเจ้าหน้าที่ว่าทำเอกสารให้ทันไหม เขาก็บอกว่าทัน แต่ขอให้เรานำสำเนาทะเบียนบ้านและบัตรประชาชนไปให้ภายในวันอังคาร เราก็เลยเอาเอกสารเข้าไปให้ธนาคารวันอังคาร ไปถึงเจ้าหน้าที่บอกว่าของเรามียอดบัตรเครดิตที่ค้างชำระ ที่ต้องรวมไปกับยอดบ้านด้วย ถึงจะทำการไถ่ถอนได้ เราก็ถามว่ายอดเท่าไหร่ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ทราบ บอกว่ารอตัวเลขจากทางบัตรเครดิตอยู่ ได้ยอดแล้วจะโทรบอกเรา ซึ่งวันนี้ก็เป็นวันพุธเราก็รอทั้งวัน ก็ยังไม่ได้ตัวเลข

คือจากวันจันทร์ที่เราโทรไปแจ้งความจำนง และวันอังคารที่เข้าไป ทางธนาคารเตรียมข้อมูลไว้แล้วว่าเรามีค่าบ้านกับบัตรเครดิตที่ต้องจ่าย แต่ทำไมการขอยอดบัตรเครดิตถึงใช้เวลานานเป็นวันๆ อย่างนี้เลยหรือคะ เราเกรงว่าจะทำเรื่องโอนทันไหม แล้วเราไม่ได้ขายบ้านในราคาที่ได้กำไรค่ะ ไม่รู้ว่ายอดรวมเท่าไหร่แน่ ไม่แน่ใจว่าเงินจะพอไหม พยายามสอบถามธนาคารว่า เราไถ่ถอนแค่บ้านก่อนได้หรือไม่ ธนาคารก็แจ้งว่าไม่สามารถทำได้ ต้องจ่ายพร้อมกันให้หมด ทั้งบ้านและบัตรเครดิต มีใครพอทราบข้อมูล รบกวนขอคำแนะนำด้วยค่ะ

สาเหตุที่เราขายบ้านในราคาที่พอๆ กับทุน เพราะเราต้องการผลักภาระออกไปจากตัวค่ะ เพราะบ้านหลังนี้เรากู้ซื้อร่วมกับแฟนเก่าเรา ซึ่งเขาไปมีผู้หญิงใหม่ และแยกย้ายกันไป ทำให้เราต้องรับภาระชำระค่าใช้จ่ายหนี้สินทั้งหมดคนเดียว ถึงตอนนี้ก็ผ่านมา 1 ปีแล้ว ทั้งหนี้นอกระบบ บัตรเครดิต และบ้าน ซึ่งตอนนี้ เราชำระหนี้นอกระบบหมดแล้ว ก็เหลือบัตรเครดิตกับบ้าน อีกทั้งขณะนี้เราต้องช่วยทางบ้านของเราผ่อนรถอีกด้วย 1 คัน เมื่อก่อนพ่อแม่ผ่อนกันเองค่ะ แต่ตอนนี้ท่านไม่ค่อยไหว ภาระค่าใช้จ่ายสำหรับเรามันจึงหนักมาก เราจึงคิดจะขายบ้านออกไป เพราะเคยสอบถามธนาคารเรื่องเอาชื่อคนกู้อีกคนออก หลังจากที่เราพยายามผ่อนจ่ายธนาคารมาเรื่อยด้วยตัวคนเดียว แต่ธนาคารบอกไม่สามารถทำได้ นอกจากจะขาย หรือรีไฟแนนซ์ เท่านั้น แต่สถานะเราตอนนี้ก็ไม่สามารถจะรีไฟแนนซ์ได้ค่ะ อนาคตที่จะรักษาบ้านไว้มันก็ยากขึ้นทุกที เราเลยขายให้พี่ข้างบ้านกัน ในราคาแบบกันเอง ให้พี่เค้าเป็นคนจ่ายค่าโอนทุกอย่างทั้งหมด เพราะเราขายถูกมากแล้ว ก็ตกลงกันไว้ตามนี้ค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่