รถ Dmax ปี 07 เครื่อง I-teq เหยียบมิดรอบเครื่องแค่ 2,200 เป็นอะไรครับ

กระทู้คำถาม
เกริ่นนำก่อนนะพี่ๆ รถผม D max SLX เครื่อง 2.5 แคปเตี้ย ปี2550 ใช้งานมา 450,000 แล้ว(แต่ก่อนเป็นรถส่งของ แม่ปลดระวางผมเลยเอามาดูแลต่อ ซ่อมนั้นนี้เล็กน้อย ถึงจะเก่าในสายตาหลายคนแต่ผมรักมากๆ) เมื่อสองอาทิตย์ก่อนขับรถเข้ากรุงเทพ ก่อนวันเดินทางเปลี่ยนของเหลวเรียนร้อย(เปลี่ยนทุก12,000กม.)เป่ากรองสะอาด ขับออกบ้านได้ 40 กม. ไฟเอนจิ้นโชว์ รถเหยียบอืดขึ้น พอจอดรถแล้วเปิดห้องเครื่อง โหหหหหเครื่องเต้นอย่างเจ้าเข้าเลย ผมดับรถ2นาทีแล้วติดเครื่อง ไฟไม่ดับแต่เร่งปกติ ขับไปอีก100กว่าโล จอดกินข้าวเรียบร้อย ติดเครื่องมาแล้วทุกอย่างเป็นปกติ ขากลับมันเป็นหนักเลย เหยียบได้ 2,200 r/min ทุกเกียร์ก่อนถึงรอบนี้มันแรงปกติ พอถึงสองพันกว่าๆก็ตัดหายไปเลยมิดแค่นั้น ขากลับผมเปลี่ยนกรองโซล่าใหม่หมดสกปรกพอควรเลย ไปหาช่างหลายๆที่บ้างก็บอกว่า ECUใกล้เสีย หัวฉีดตัน ปั้มก้นอ่างเสีย EGRตัน ท่อรวมไอดีตัน อยากถามพี่ๆว่าอาการอย่างงี้เป็นที่อะไรแน่ๆ ค่าซ่อมเท่าไร อ้อผมอยู่สารคาม มาเรียนที่มข.ขอบคุณพื้นที่ดีๆนะครับ ^^

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่