รบกวน สอบถามเรื่อง ซื้อที่ดินติดสัญญาเช่า และ การย้ายเสาไฟฟ้า ตั้งเสาไฟฟ้า

สอบถามเรื่อง การย้ายเสาไฟฟ้า ตั้งเสาไฟฟ้า

      จะเล่าเรื่องคร่าวๆ เราซื้อที่ดินในเมือง หน้าแคบแต่ลึก ราคาค่อนข้างสูงมากๆ แต่ว่าทำเลดีเราเลยซื้อ แถมซื้อมาก็ติดสัญญาเช่า
เราเลยต้องรอให้หมดสัญญาเช่า **กู้ธนาคารมาซื้อ ให้50% ของราคาประเมิน แถมต้องจ่ายส่วนต่างเองเพราะราคาซื้อขายจริงๆสูงมากมีแต่คนถามว่าซื้อมาได้ยังไงแพงมาก แต่เรารู้ดีว่าทำเลนี้อนาคตได้คืนแน่ๆ เพราะ เราเช่าร้านอยู่ใกล้กับที่ดินนี้ขายอยู่รายได้OK. ดี  (แทนที่เราจะมีเงินมาหมุนในร้าน เงินเราจมกับค่าที่เราจ่ายส่วนต่างให้นาง A กับ ผ่อนธนาคาร แล้วก็ยังเข้าอยู่ไม่ได้ ขาดสภาพคล่องทางการเงินเลยทีเดียว)
พาพันเศร้า
       B กับ A ที่ดินติดกัน พอดีเราซื้อที่ดินต่อจากB ซึ่งติดสัญญาให้เช่า  และเซ็นต์ยินยอมพื้นที่ข้างเคียง แต่ตอนนี้ใกล้หมดสัญญาเช่า
นางA ผู้เช่า ได้เช่าที่ดิน ปลูกสิ่งก่อสร้างล้ำที่ดินเข้ามาในที่ดิน แล้วขุดบ่อส้วม ลูกดำใหญ่ๆ 2ลูกใต้ที่ดิน และขอเสาไฟมาลงในที่ดินของนาง A (แต่เสาที่เอามาลงคือ ตรงหมุดระหว่างที่ดิน B กับ C * ที่ดินB อยู่กลางระหว่าง A กับ C ) แทนที่จะเอามาลงในที่ดินตัวเอง หรือ ระหว่าง B กับ A (เราคิดว่าไม่อยากให้บังหน้าร้านตัวเอง) แต่ในสัญญาเช่าคือ หมดสัญญาเช่าต้องทำให้เหมือนเดิม
        นานาสงสัยสอบถามเรื่องการย้ายเสาไฟค่ะ คือ วันนี้นัดเจรจากัน เพราะไม่กี่เดือนจะหมดสัญญาเช่าแล้ว เราก็ให้B ไปเจรจาว่า ให้A ย้ายเสาไป ในพื้นที่A หรือว่าระหว่างหมุดพื้นที่A กับB เพราะเรามีโครงการจะปลูกร้านติดกับนางC  แต่นาง A บอกว่า ถ้าให้ย้ายเสามา นางAจะไม่จ่ายค่าย้ายให้ และก็ไม่ให้เราใช้เสาร่วมกัน  และเราก็ต้องไปขอเสามาเอง  เจอแบบนี้เซ็งเลย ในสัญญาเช่าก็บอกแล้วว่า ต้องเคลียร์ให้เรียบร้อยเหมือนเดิม
       เราควรทำยังไงดี  ทีแรกตอนซื้อ นาง B ก็รับปากจะเคลียร์ให้ลงตัวก่อน
มึนตึ๊บ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่