[CR] วางแผนไป Road Trip อเมริกากันนะคะ!! 15 วัน 7 อุทยาน + 3 พื้นที่ของชนเผ่า + อื่นๆอีกมากมาย

สวัสดีค่าา เพื่อนๆวันนี้เปลี่ยนแนวมาแนะนำ Road Trip ในอเมริกากันนะค่ะ เส้นนี้คนที่รักธรรมชาติ และการผจญภัยพลาดไม่ได้เลยนะคะ ทริปนี้ใช้เวลาทั้งหมด 15 วันกำลังพอดีไม่เหนื่อยมาก แต่ก็มีเดินเยอะพอสมควร แนะนำให้เตรียมร่างกายให้พร้อมนิดนึงนะคะ

เส้นนี้เป็นเส้นที่เราชอบมากที่สุด ด้วยความหลายของภูมิภาค และภูมิทัศน์ ที่หาไม่ได้ในบ้านเรา มีอะไรให้ตื่นเต้นตลอดทาง นั่งรถนานแค่ไหนไม่มีเบื่อ รวมถึงความน่าสนใจของ Trail ในแต่ละที่ ให้ความรู้สึกเหมือนเราเป็นมากกว่านักท่องเที่ยวแต่เป็นนักผจญภัยด้วยค่ะเช่น ปีนหิน ลุยน้ำ ประเทศอเมริกาเป็นประเทศที่เที่ยวง่าย และปลอดภัย ยิ่งถ้าเราวางแผนดีๆนี่จะสุดยอดมาก

มาดูเส้นทางกันก่อนนะค่ะ 3 รัฐหลักๆที่เราจะไปกันคือ Utah Arizona และ Wyoming ค่ะ จะเห็นว่าเราวิ่งกันอยู่ตรงกลางค่อนไปทางซ้ายของประเทศของประเทศ

สถานที่เที่ยวก็มีดังต่อไปนี้ค่ะ
1. Maroon Bells

2. Arches National Park

3. Canyon lands National Park

4. Monument Valley

5. Horseshoe Bend

6. Upper Antelope Canyon

7. Lower Antelope Canyon

8. Grand Canyon National Park (North rim)

9. Zion National Park

10. Bryce Canyons National Park

11. Grand Teton National Park

12. Yellow Stone National Park


ส่วนอันนี้เป็นแผนเที่ยวแบบสรุปนะคะ ของทริปนี้นะคะ ว่าทำอะไรกันมั่ง เดิน Trail ไหนระยะทางเท่าไหร่ พักที่ไหน เดี๋ยวจะเล่าแต่ละที่อีกที ยังไงถ้าใครสนใจบอกนะค่ะ ยินดีแชร์ค่ะ


สิ่งสำคัญอันดับแรกในการวางแผนว่าจะไปไหนคือช่วงเวลาค่ะ โซน Utah และ Arizona เป็นทะเลทรายถ้าเราไปหลังปลายเดือนพค.อากาศจะเริ่มร้อนขึ้นจนอาจเป็นอุปสรรคในการเดิน Trail แต่ถ้าเราไปเร็วไปในช่วงที่อากาศยังหนาวอยู่ อย่างช่วงก่อนเมษายน Trail หรือ ถนนบางเส้นอาจจะปิดเพราะหิมะค่ะ แต่ถ้ามีหิมะก็อาจสวยไปอีกแบบอันนี้ แล้วแต่คนชอบค่ะ เราไปช่วง ปลายพค. ประมาณวันที่ 25 พค. ถึง 10 มิย.ค่ะ ช่วงที่ไปถึง Zion อากาศตอนกลางวันเริ่มร้อนแต่ยังไม่มาก ถามคนที่นั่นก็บอกว่าเป็นวันแรกที่อากาศร้อนในเดือนนี้

ค่าใช้จ่ายหลักๆ ส่วนมากเราจองล่วงหน้าประมาณเดือนถึงสองเดือนค่ะ
1. ค่าเครื่องบินส่วนมากเราเช็คจาก www.kayak.com เป็นส่วนใหญ่ ขอไม่พูดถึงส่วนนี้นะคะ เพราะเราไม่ได้บินมาจากเมืองไทย แต่เราเลือกมาลงที่ Denver, Colorado เพราะมันถูกทั้งค่าเช่ารถ และค่าเครื่องบิน
2. ค่าเช่ารถเราเช็คหลายเว็ปเลย เริ่มจากดูที่ www.carrentalsavers.com ว่าเจ้าไหนให้ราคาดี แล้วก็ลองไปเช็คกับเจ้านั้นโดยตรงว่าให้ถูกกว่ารึเปล่า สุดท้ายเรามาได้ราคาวันละ 50 เหรียญค่ะ ราคานี้รวมแท็กและประกันแล้ว เช่ารถต้องดูดีๆนะคะ บางที่ดูถูก แต่พอรวมแท็กและประกันเข้าไปราคาขึ้นเป็นเท่าตัวเลย ต้องคิดเผื่อไว้
3. ค่าโรงแรม เฉลี่ยอยู่ที่คืนละ 100 แอบเสียดายตอนนั้นยังไม่ได้เที่ยวแบบ Car camping ไม่งั้นจะประหยัดไปได้เยอะเลยค่ะ
4. น้ำมันสำหรับทริปนี้เราใช้ไปประมาณ 280 เหรียญค่ะ เรียกว่าไม่แพงเลยเทียบกับระยะที่เราวิ่งกันเกือบ 5,000 กิโลเมตร
5. ค่าอื่นๆ เช่น ค่าทัวร์ของชนเผ่าประมาณ 104 เหรียญ (ค่าเข้า  Monument Valley 20 เหรียญ, ต่อคัน ทัวร์ Upper Antelope 54 เหรียญ, Lower antelope 28 เหรียญ) ค่าเข้าอุทยาน เราซื้อบัตรเแบบรายปีค่ะ 80 เหรียญเข้าได้หมดรวมถึง State park ด้วยปกติค่าเข้าจะประมาณ 20 เหรียญค่ะ บางอุทยานใช้ด้วยกันได้ บางที่ไม่ได้ ดังนั้นถ้าไม่ได้อยู่ยาวก็อาจจะไม่คุ้มค่ะแบบรายปี
6. เรื่องกินเรื่องใหญ่ 55 ส่วนมากเราจะทำง่ายๆกินเอง เพื่อประหยัดนะคะ แซนวิช ยำไก่ย่าง สลัด อาศัยไมโครเวฟตามโรงแรม แค่ก็มีกินข้างนอกบ้างปนๆกันไปประมาณนี้ เฉลี่ยมื้อละ 5-6 เหรียญค่ะ

สรุปนะคะ ทริปนี้เราไปกัน 3 คนถ้าไม่รวมค่ากินกับเครื่องบินตกคนละประมาณ 1,000 เหรียญค่ะ

เดี๋ยวจะค่อยทำรายละเอียดของแต่ละที่นะคะมาเพิ่มนะคะ ไปเที่ยวมาแล้วชอบมากก็อยากให้คนอื่นได้ไปบ้าง ยิ้ม
รูปทั้งหมดเราถ่ายจากกล้อง Fuji XA1&Nikon D7100 นะคะ

ฝากกระทู้เก่าเราด้วยนะ เผื่อใครสนใจเที่ยวแนว Backpacking
Wilderness Backpacking บนชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิค @Olympic National Park, USA
http://pantip.com/topic/34238117
ครั้งแรกกับ Backcountry Backpacking ที่ North Cascade National Park, USA ค่ะ
http://pantip.com/topic/34216100

FB: https://www.facebook.com/backpackingfirsttime
ชื่อสินค้า:   road trip usa
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่