ถามจริงๆยังมีใครยืนยันได้ไหมว่าโลกนี้มีเรื่องลึกลับจริงๆ

รู้สึกว่าโลกยุคปัจจุบันเนี่ยมันน่าเบื่อขึ้นเรื่อยๆครับ  ไม่เหมือนตอนสมัยเราเด็กๆ มีเรื่องคำบอกเล่าของผู้ใหญ่ เรืองผีสางเทพเจ้า เรื่องมนุษย์ต่างดาว ปรากฏการณ์ประหลาด เรื่องปริศนาคนโบราณ ฯลฯ มันชวนให้เรารู้สึกว่าชีวิตคนถูกชักนำโดยอำนาจลึกลับเบื้องหลังที่น่าค้นหา   แต่พอเวลาผ่านไปๆกลายเป็นว่าไอ้เรื่องลึกลับก็มีแต่ถูกพิสูจน์ไปๆโดยวิธีการทางวิทยาศาสตร์  แต่ตรงกันข้ามพวกบรรดาที่อ้างเรื่องลึกลับกลับไม่เคยแสดงหลักฐานปรากฎการณ์ที่หักล้างกฎทางวิทยาศาสตร์ได้แม้แต่เรื่องเดียว!!!  น้ำศักดิ์สิทธิ์ก็กลายเป็นท่อส้วม  บรรดาผู้วิเศษก็จับได้ว่าตลกแหกตา

สรุปว่าปรัชญาวิทยาศาสตร์และกฎทางฟิสิกส์ได้ชี้นำวิธีคิดของมนุษย์แทบจะสมบูรณ์แบบไร้ข้อโต้แย้งใดๆ   ขณะเดียวกันมนุษย์ก็ใกล้ถึงขีดจำกัดของการพัฒนาเทคโนโลยีแล้ว   มันเลยยิ่งน่าเบื่อมากขึ้น   เราเข้าใกล้สิ่งที่ใหญ่ที่สุดและสิ่งที่เล็กที่สุดจนอีกไม่นานก็จะไปต่อไม่ได้เพราะขีดจำกัดให้เรามาแค่นี้  

คิดว่าเรื่องลึกลับมีอยู่จริงหรือเปล่าครับ   จากประสบการณ์ของที่คิดว่ามันเป็นเรื่องลึกลับจริงๆ   สิ่งที่คิดว่าขัดแย้งกฎทางวิทยาศาสตร์ได้หรือเป็นกฎทางวิทยาศาสตร์ระดับลึกที่อยู่เบื้องหลังกฎที่เรารู้จัก

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่