ทรงผมแบบจีนๆ7นางฟ้าแต่ละสมัย

อย่างที่กล่าวไว้นะครับ "ทรงผมแบบจีนๆ7นางฟ้าแต่ละสมัย" อย่างที่เรารู้กันว่าเรื่องราวของ7นางฟ้ากับหนุ่มตงหย่ง เป็นเรื่องราวอมตะทำกันมาหลายยุคหลายสมัย ในแบบงิ้วหวงเหมย(งิ้วชนิดหนึ่งนิยมในแถบอันฮุย) และเป็นละคร ในที่นี้เราจะกล่าวถึงทรงผมของนางฟ้ากันนะครับ
1.) 7นางฟ้ารุ่นแรกแย้ม นำแสดงโดยเหยียนเฟิงยิง หากใครที่ศึกษางิ้วหวงเหมยแบบจริงจังจะรู้จักกันเป็นอย่างดีนะครับ เหยียนเฟิงยิงเป็นปรมาจารย์ด้านงิ้วหวงเหมย งิ้วหวงเหมยเรื่อง7นางฟ้า เหยียนเฟิงยิงก็ได้แสดงเป็นคนแรกนะครับ เรียกว่าหากไม่มีเหยียนเฟิงยิงในวันนั้นก็ไม่มีงิ้วหวงเหมยในวันนี้
เหยียนเฟิงยิงแสดงเมื่อ60ปีก่อนครับ รูปนี้ผมนำมาใส่สีเองครับ สังเกตการทำผมนะครับ จะทำกันแบบง่ายๆ


2.)รุ่น ต๋งเหวินเสีย เป็นรุ่นของลูกศิษย์เหยียนเฟิงยิง แสดงเมื่อปี 1963 รูปนี้ผมก็ใส่สีเองอีกเช่นกันครับ การทำผมในยุคนี้ เริ่มมีความอลังการขึ้น มีเครื่องประดับเป็นชิ้นเป็นอันขึ้น


3.)รุ่น ฟางหยิง ของ ชอว์บราเดอรส์ รุ่นนี้ทำผมกันแบบอลังการสูงๆเครื่องทองใหญ่ๆ แต่โดยส่วนตัวผมว่าไม่ค่อยสวย ดูเยอะจนเกินงาม แต่เสื้อผ้ารุ่นนี้สวยมากครับ


4.)รุ่น เฉินเสี่ยวฟาง เป็นยุคเมื่อ30ปีก่อนเห็นจะได้ รุ่นนี้รวมนักแสดงขึ้นชื่อไว้เยอะครับ เช่น หวูฉ๋ง หยางจวิ้น หวูย่าหลิง หวงซินเต๋อ การทำผมทำแบบทรงโบราณ เป็นวงๆ3วง5วง ตามแต่ความสวยงาม แล้วติดเครื่องประดับเป็นหงส์เงิน-เพชร
ปล.ขออภัยสำหรับที่แตกมาก เพราะหาภาพที่ชัดกว่านี้ไม่ได้แล้วครับ


5.)รุ่น หานไจ้เฟิน โดยส่วนตัวคิดว่าทรงผมรุ่นนี้ไม่ค่อยสวยนะครับ แลดูไม่เหมือนแบบจีน การติดเครื่องประดับก็ยังไม่ดูเป็นนางฟ้า


6.)รุ่น หวูฉ๋ง การทำผมรุ่นนี้เป็นการทำคล้ายแบบรุ่นก่อนๆ คือจับผมม้วนเป็น แต่ในรุ่นนี้ม้วนไปข้างหลังดูเหมือนโบว์มากกว่าแล้วติดเครื่องประดับ สังเกตเครื่องประดับจากเป็นชิ้นๆจะเริ่มเล็กลงเป็นกิ่งๆ


7.)รุ่น หยวนหย้วน เป็นรุ่นล่าสุด การทำผมรุ่นนี้ก็ทำแบบรุ่นก่อนๆคือจับผมเป็นวง แต่ในรุ่นนี้มีการติดเครื่องประดับที่เป็นกิ่งๆไม่เหมือนในรุ่นแรกที่จะเป็นหงส์ตัวใหญ่ แต่ก็ยังสวย แล้วเสื้อผ้าในรุ่นนี้ก็สวยด้วยครับทั้งสีสันและลวดลาย


สำหรับ7รุ่นข้างบนนี้เป็นการแสดงงิ้วนะครับ ต่อไปมีอีก1แบบ เป็นละครโทรทัศน์
ในแบบละครผมไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ เสื้อผ้าไม่สวย การทำผมคือไม่ได้ทำอะไรเท่าไหร่ แค่ทำผมนักแสดงนิดนึงแล้วเอาเครื่องประดับทั้งชิ้นมาติดซึ่งเครื่องประดับก็ไม่สวยชิ้นใหญ่ดูเทอะทะ



แล้วสมาชิกพันทิปชอบการทำผมแบบไหนกันบ้างครับ
หากผิดพลาดประการใด ขออภัย ณ ที่นี้ด้วย

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่