[CR] ผู้หญิงสายบุญชวนล้อหมุนกับรถไฟฟรี

สวัสดีค่ะ วันนี้เราลองทำตัวชิลๆนั่งรถไฟฟรี(ก่อนจะหมดเขตกันสิ้นเดือนตุลานี้)กันค่ะ ปักหมุดไว้ว่าอยากไปไหว้หลวงพ่อโสธร คิดแล้วก็ลุยเลยค่ะ
ขั้นแรกเลย ตรวจสอบเวลาเดินรถไฟจากลิ้งนี้นะคะ http://www.railway.co.th/checktime/checktime.asp



เราขึ้นที่สถานีคลองตันนะคะ เลยใช้เวลาเดินทางชั่วโมงกว่าๆ

ถึงแล้วค่ะสถานีชุมทางฉะเชิงเทรา แต่เราไม่ได้ถ่ายรูปมานะคะ เพราะร้อนมาก แถมยังเดินหารถสองแถวต่อไปวัดโสธรอีก เนื่องจากทริปนี้เป็นทริป"โดดเดี่ยวเฉี่ยวประหยัด" ทุกอย่างเลยเน้นไปทางประหยัดนะคะ เมื่อลงรถไฟมาให้หันไปทางซ้ายมือค่ะ จะมีสองแถวไปส่งถึงหน้าวัดเลย ราคา8บาทค่ะ
ถึงแล้วๆ แดดเปรี้ยงมากจริงๆ


ไม่รอช้า ไปข้างในกันเลยค่ะ


ข้างในสวยงามทุกมุมเลยค่ะ ไม่ว่าจะเข้าไปทางทิศไหน มีลมพัดเข้ามาตลอด สงบและเย็นจริงๆ ขนาดเราไปวันพฤหัส คนยังเยอะเลยค่ะ ไหว้พระเสร็จเลยเดินออกมาชมด้านนอกต่อ

ถัดมาจากวัด ก็มีจะมีศาลเจ้าจีนค่ะ

ชุดธูปเทียนใส่ตู้ทำบุญ ชุดละ20บาทค่ะ

ศาลเจ้าแห่งนี้จะมี2ชั้นค่ะ เริ่มไหว้จากชั้นบนก่อน รู้สึกจะ16จุด แล้วลงมาต่อที่ชั้นล่างค่ะ เราถ่ายรูปมาไม่ครบนะคะมัวแต่ขอพร อิอิ



หลังจากขอพรทั้งวัดหลังจากไหว้พระเสร็จแล้ว ได้เวลาพักค่ะ
เดินต่อไปหลังศาลเจ้าเราจะเจอกับ "จุดชมวิวแม่น้ำบางปะกง" ค่ะ
บางปะกง น้ำคงขึ้นๆลงๆ << ท่อนนี้ลอยมาในอากาศเลยค่ะ


วันที่เราไป เค้ากำลังสร้างศาลาไว้ให้นั่งชมวิวเลยค่ะ ไว้รอศาลาเสร็จเราจะถ่ายรูปมาให้ชมนะคะ แต่ตอนนี้บอกเลยดวงอาทิตย์อยู่กลางหัว เพราะเกือบจะเที่ยงค่ะ ถ้ามานั่งตอนเย็นๆ เราว่าจะต้องชิลมากแน่ๆค่ะ เราแอบเห็นมีคนเอาปลามาปล่อยสะเดาะเคราะห์ด้วย วันหลังเราจะพกมาปล่อบบ้างค่ะ
เสร็จจากยืนชมวิวจากริมแม่น้ำบางปะกงแล้ว เดินตรงมาทางหน้าวัด ทางขวามือจะมีซุ้มร้านค้าขายของฝาก ถัดจากซุ้มร้านค้าจะเป็นเหมือนโรงใหญ่ๆ เราเข้าไปคนเยอะมากค่ะ มีทั้งการรำแก้บน ซุ้มบูชาพระเครื่อง ตู้บริจาคต่างๆ เดินเข้าไปอีกก็เจอกับนี่เลยค่ะ

โห คนเยอะมากค่ะ แต่ละคนถือตะกร้าไข่ต้มมาแก้บนกันเต็มเลย อากาศข้างในแออัดมาก เราเลยออกมาข้างนอกค่ะ
ใกล้เวลาเที่ยงแล้ว เราแวะข้ามถนนไปฝั่งตรงข้ามค่ะ มีของกินเยอะแยะเลย แทบไม่ต้องซื้อค่ะ เดินชิมแต่ละร้านนี่แทบอิ่มเลย มีทั้งขนมจาก น้ำตาลสด เยอะแยะไปหมดค่ะ เราเดินดูจนครบเห็นว่าใกล้เวลาแล้ว เลยออกมารอรถเหลืองเช่นเคยค่ะเพื่อกลับไปสถานีรถไฟ
(มีต่อนะคะ)
ชื่อสินค้า:   วัดโสธรวรารามวรวิหาร
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่