(คิดต่าง) ไม่สอบ gatpat ในขณะที่เพื่อนๆสมัครสอบ #dek59

ไม่ใช่ว่าแน่ใจว่ามีที่เรียนแน่ ไม่ใช่ว่ามั่นใจว่าจะสอบตรงติด.. แต่เป็นเพราะทัศนคติเราตอนนี้ การเรียนมหาลัยมันเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยคุ้มในเรื่องของอนาคต เราไม่สามารถแน่ใจได้ว่าจบออกไป เราจะมีคุณภาพพอหางานทำเงินเดือนดีๆได้หรือไม่ และ บวกกับอยากออกไปหาประสบการณ์การทำงานเสียมากกว่าอยู่ในรั้วมหาลัย
ทุกวันนี้เพื่อนๆในชั้นเรียนเดียวกันเริ่มสมัครสอบแกทแพทรอบแรกแล้ว เราว่ามันไม่จำเป็น ไม่สนใจตั้งแต่แรกแล้ว เสียเงินเปล่าๆ เราก็ไม่ๆด้ขยันอ่านหนังสือขยันไปติวอะไรนั้นด้วย ถามว่าแล้วจบมอหกไป จะไปทำอะไร คือตอนนี้ความคิดมันสับสนกันไปหมด และไม่น่าเกิดมาเรื่องมากเลยจริงๆ หาสิ่งที่ตัวเองต้องการจะทำไม่ได้สักที แต่ที่แน่ๆ การเข้าไปเรียนทุกๆวัน มีเพื่อน มีกิจฯ มีรุ่นพี่รุ่นน้อง และต้องใช้เงินที่พ่อแม่ส่งเสียมาเรียนทุกวันอะ ไม่อยากทำแล้ว ชีวิตนี้เรียนมามากกว่าครึ่งชีวิตแล้ว แต่นี่ไม่ได้หมายความว่าไม่อยากเรียนสูงๆนะ คืออยากทำงานไปก่อน แล้วค่อยเรียนเอาทีหลัง หรือเรียนมหาลัยรามไง มหาลัยเปิด เข้าไม่เข้าก็จบได้ หรือไม่ก็ไปเรียนปวส สองปีให้จบ เรียนจบพานิชแล้วหางานทำ ตอนนี้ในหัวโคตรสับสน บอกเลย ขอโทษด้วยที่ใครคิดต่างจาก จขกท ที่พูดมาทั้งหมดนี้มาระบาย เผื่อความคิดเห็นใครสักคนจะช่วยจขกท.ตัดสินใจหรือตาสว่างหรืออะไรก็แล้วแต่
  โควต้ามาหลายมหาลัยแล้ว จะลองสมัครไว้ทดสอบความสามารถของตัวเอง แต่คงไม่เข้า ใจลึกๆก็เสียดาย แต่หางานทำเอาตัวรอดก่อน หาเงินมาให้พ่อแม่บ้างดีกว่า ไม่อยากขอเงินท่านใช้ไปจนอายุ20ต้นๆแล้วค่ะ เดี๋ยวก่อน มีอะไรที่ยังไม่ได้พูดไหมนะ ไม่มีละเนาะ เอาเรื่องเครียดที่สุดเรื่องนี้ระบายละกันจุ้บเห้ออออออ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่