ขอระบายกับการบริการของ AIS MPAY หน่อยครับ

เรื่องของเรื่องมันมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ พฤ ที่ 27/08/2558 ตัวผม ได้ทำโอนเงินจากบัญชีธนาคารที่ผูกมัดไว้กับ บัญชี mpay เข้าไป จำนวน 1000บาท
ยอดเงินทั้งหมดของผม ก็ต้องเป็น 1,011 บาท (รวมกับของเดิม 11บาท ในบัญชีmpay ) ดังรูปเลยนะครับ


เมื่อเงินเข้าบัญชี mpay แล้ว จากนั้นผมก็ได้ทำการ ซื้อรหัส Vpay จำนวนเงิน 1,000 บาท (ส่วนตัวคิดว่าสะดวกดี ไม่ต้องออกไปจับจ่ายที่อื่น)              พอผมกดซื้อและยืนยันจำนวนเงิน ปรากฎว่า
ระบบแจ้งว่า เกิดข้อผิดพลาดอะไรซักอย่าง (ซึ่งตอนนั้นเงินของผมเสียไปแล้ว 1,000บาท และคิดว่าเงินในบัญชี mpay คงยังไม่ถูกหัก) แต่สืบเนื่องด้วยความไม่รู้ว่าเงินถูกหัก จึงกดซ้ำไปอีกครั้ง  คราวนี้ เงินของผม ถูกหักเพิ่มอีก 1,000 จากบัญชีธนาคารที่ผูกมัดไว้เลยครับ รวมจำนวนเงินทั้งสิ้น 2,000 บาท แต่ผมก็ไม่ได้รับ รหัส Vpay กลับมา
แต่มี ข้อความส่งกลับมาว่า ไม่สามารถส่งรหัส Vpay ได้ กรุณารอรับ SMS ยืนยันการรับเงินคืน หรือ รหัสค่ะ

นี่คือรูปตอนที่ถูกระบบหักเงินไป ครับ



ส่วนนี้รูปตอนที่ระบบเเจ้ง SMS กลับมาครับ


เมื่อผมไม่ได้รับรหัส ก็ไมได้นิ่งนอนใจอะไร จึงได้โทรเข้าไปสอบถาม call center ของ AIS MPAY จำนวน 3 ครั้งใจความประมาณนี้ครับ

ครั้งแรก เมื่อวัน พฤ ที่ 27/08/2558 สรุปใจความได้ประมาณดังนี้

จขกท : ขอโทษครับมีเรืองอยากให้ช่วยหน่อย คือตัวผมเติมเงิน จาก app mpay เข้าไปแล้ว แต่ ไม่ได้รหัสกลับมาอะครับ จำนวนเงินเสียไปทั้งหมด 2,000 บาทครับ รบกวนช่วยตรวจสอบให้ทีครับ
พนง : ครับผมเดี่ยวผมขอตรวจสอบข้อมูลซักครู่นะครับ
...................
พนง : ครับคุณลูกค้าชื่อคุณ ... ได้มีการเติมเงินเข้า บัญชีmpay จำนวน 1,000 บาท และถูกหักจากบัญชีธนาคารอีก 1,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 2,000 บาทเนอะครับ ตอนนี้ผมได้ส่งเรื่องให้ตรวจสอบแล้ว ส่วนผลการตรวจสอบคิดว่าใช้เวลาไม่เกิน วันพรุ่งนี้ ตอนหกโมงครับผม มีอะไรสอบถามเพิ่มเติมไหมครับ ?
จขกท : อ่อครับไม่มีอะไรแล้วครับ ขอบคุณมากครับ

ตอนนั้นตัวผมก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรมากมายคิดว่า อีกเดี๋ยว ก็ได้เงินคืนแล้ว ก็เฮฮาปาจิงโกะ ต่อไป จนอีกวันมาถึง

ครั้งที่สอง  หกโมง ของ วันศุกร์ 28/08/2558 ก็ได้โทรเข้าไปอีกครั้ง

จขกท : สวัสดีครับ ผมมาตามเรื่องที่เติมเงินไม่เข้าอะครับ
พนง : อ่อค่ะ คือเรื่องที่ส่งตรวจสอบไป แต่ไม่ได้ รับแจ้งกลับมาเลย ค่ะ ยังไงดิฉัน จะส่งเรื่องให้อีกครั้งนะคะ
จขกท : อ่อแล้วระยะเวลาการตรวจสอบนี่นานไหมครับ
พนง : ทางนี้ก็ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ แต่ วัน เสาร์-อาทิตย์ ทาง AIS MPAY จะหยุดให้บริการ ยังไงการตรวจสอบ คงไม่เกินวันจันทร์ ตอน 6โมงแน่นอนค่ะ
จขกท: (ตอนนั้นคิดแบบยิ้มมาลูปเดิมอีกละ) อ่อครับผมขอบคุณครับ

ตอนนั้นผมเริ่มที่จะเอือมการบริการของ ค่ายนี้ละครับพอครั้งที่สามเท่านั้นแหละ ...

ผมได้โทรเข้าไปอีกครั้งเมื่อวัน จันทร์ ที่ 31/08/2558 เมื่อเวลา ประมาณ 6 โมงนิดๆ

จขกท : ครับผมมาตามเรื่องที่ ว่าเติมเงินจาก app mpay แล้วไม่ได้รับรหัส อ่ะ ครับ
พนง : ค่ะ คุณลูกค้า ชื่ออะไรค่ะ  
จขกท. ก็บอกชื่อไป และก็รอให้พนังงานตรวจสอบ เช่นเคย (เฮ้ออออ...)
.............
พนง : ค่ะคุณ .... ตอนนี้เรื่องยังไม่ได้ส่งกลับมาเลยค่ะ เดี่ยวยังไงดิฉันจะช่วยตามเรื่องให้อีกครั้งละนะ
จขกท. : (ตอนนั้นแบบโมโหมากๆๆๆคือมืงกลับมาลูปเดิมอีกแล้วใช่ไหมก็เลยซัดกลับไปว่า) ทำไมต้องตรวจสอบนานขนาดนี้ด้วย อะครับ  มันต้องใช้เวลาขนาดนั้นเลยหรออีก่ะเเค่ตรวจสอบเงิน 2,000บาท นี่มันก็หลายวันละนะ ผมเองก็ขี้เกียจ มาโทรตามอย่างนี้นะครับ แล้วเมื่อไหร่เรื่องมันจะเสร็จ
พนง : ค่ะ ต้องขอโทษนะคะ ....ดิฉันเองก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะตรวจสอบเสร็จเมื่อไหร่ (อ่าวแล้วที่บอกไม่เกินหกโมงของอีกวัน หลอก ตู ใช่ไหม)
จขกท : ครับ ยังไงคุณช่วยตามเรื่องให้ผมอีก นะครับ
พนง : ค่ะ...ต้องขอโทษจริงๆนะคะ

จนสุดท้าย จขกท. ก็สงบสติ อารมณ์ และ คิดในใจว่า ลองเว้นระยะห่างให้เขาทำงานดูก็แล้วกัน ดูซิจะมีอะไรคืบหน้าไหม
จนรอให้มันถึง วัน พฤหัสบดี ที่ 3/09/2558 ครบกำหนด 1 อาทิตย์  ตัวผมก็ได้โทรไปถาม พนักงานอีกครั้ง หนึ่ง
ได้ใจความมาเหมือนเดิมว่า ยังไม่ได้รับการตรวจสอบ และ พูดแบบครั้งก่อนๆได้เพียง "ขอโทษจริงๆนะคะ"จนผมทนไม่ไหวกับการบริการอันแสนยาวนานอย่างนี้ จนตอนนี้ก็วันศุกร์แล้วครับ SMS จาก MPAY ก็ยังว่างเปล่า ขาดหาย ผมควรทำยังไงต่อไปดีครับ
เริ่มท้อใจแล้วครับ เฮ้อออ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่