อภิสิทธิ์ - สุเทพเดินคนละทาง

การแถลงจุดยืนล่าสุดของทิดสุเทพทำให้สถานการณ์ตอนนี้กลับกันนะครับ ในขณะที่พรรคการเมืองใหญ่สองพรรคไม่อยากให้ร่างรัฐธรรมนูญผ่านควรจะกลับไปแก้ไขใหม่ให้เป็นประชาธิปไตยมากกว่านี้ ขณะที่ทิดสุเทพและคณะเรียกร้องให้มวลชนสนับสนุนร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ซึ่งถ้าร่างรัฐธรรมนูญผ่านเร็ว เลือกตั้งก็จะกลับมาเร็วขึ้น

ในขณะที่เดิมธงของ กปปส.ที่ต่อสู้จนบาดเจ็บล้มตายก็คือ การปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง นั่นหมายความว่า ถ้ายังไม่ปฏิรูปก็ไม่ควรเลือกตั้ง ซึ่งถ้าว่ากันตามเป็นจริงถึงตอนนี้รัฐบาลชุดนี้ก็ยังไม่ได้ปฏิรูปอะไรเลย แต่พอแถลงสนับสนุนร่างรัฐธรรมนูญทิดสุเทพบอกว่า การปฏิรูปทุกฝ่ายต้องร่วมมือกัน ทั้งฝ่ายรัฐบาล ส่วนราชการ ประชาชน องค์กรต่างๆ และบอกให้เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการยุทธศาสตร์การปฏิรูปและการปรองดองแห่งชาติ (คปป.) ซึ่งจะดำเนินการให้รัฐบาลและหน่วยงานของรัฐทำตามยุทธศาสตร์ชาติ
       
           ตอนนี้จึงเหมือนกับทิดสุเทพและคณะบอกว่า เลือกตั้งไปก่อนและค่อยปฏิรูปก็ได้
       
           ส่วนในพรรคประชาธิปัตย์ก็คงระส่ำระสายว่า จะเดินตามทิดสุเทพ หรือชูธงคัดค้านร่างรัฐธรรมนูญอย่างที่หัวหน้าพรรคประกาศออกไปแล้ว ซึ่งผมคิดว่าถึงตอนนี้อภิสิทธิ์ก็ยากจะกลับลำได้ เพราะจะกลายเป็นไม่มีจุดยืนทันที ดูเหมือนว่าถึงตอนนี้พรรคประชาธิปัตย์จะอยู่ในฐานะลำบากกว่าพรรคเพื่อไทยด้วยซ้ำไป
       
           หรือว่านี่จะเป็นหนทางที่จะนำไปสู่ความขัดแย้งในพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้ง
       
           ถ้าพูดกันตามความเป็นจริงแล้ว พรรคประชาธิปัตย์น่าจะเป็นพรรคการเมืองเดียวในประเทศที่มีลักษณะความเป็นสถาบันพรรคการเมืองมากที่สุดมีประวัติต่อเนื่องยาวนาน ต่างกับพรรคอื่นที่มักจะมีลักษณะของพรรคนายทุนหรือพรรคที่มีเจ้าของพรรค ไม่ว่าจะเป็นพรรคเพื่อไทยของทักษิณ พรรคชาติไทยพัฒนาของบรรหาร พรรคชาติพัฒนาของสุวัจน์
       
           การต่อสู้ภายในพรรคประชาธิปัตย์ตั้งแต่การก่อตั้งพรรคเป็นต้นมา จึงเข้มข้นพอๆ กับการต่อสู้ภายนอกกับพรรคการเมืองอื่นๆ มีความเป็นปึกแผ่น ความแตกแยก ล้มเหลว และประสบความสำเร็จคลุกเคล้ากันไป
       
           ศึกครั้งนี้จึงเหลือแต่ว่า อภิสิทธิ์จะกลับคำพูดของตัวเองไปยืนกับทิดสุเทพหรือจะนำพาพรรคประชาธิปัตย์ไปสู้ในทิศทางใหม่อีกครั้ง

http://www.manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9580000099846

เอาข่าวมาฝากให้ " ติ่ง " กปปส กะ " ติ่ง " แมลงสาป

ติ่งทั้งสองก็    ฟินฟิน    กันไปนะ.. อิอิ  อมยิ้ม35

แหล่งข่าวนี้เขาน่าเชื่อถือนะไม่ใช่แบบ มติโจร กะ ข่าวโฉด หัวเราะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
หลอกได้ก็แต่พวก ไม่มีสมองอย่างพวก นกหวีด สลิ่ม เท่านั้นแหละครับ
สุเมือกมันไม่ต้องเลือกตั้ง มันก็ต้องเลียอำนาจนอกระรบสิ
ส่วนแอบมาร์คมันอยากเป็นนายก จากการเลือกตั้ง มันก็ต้องเล่นบทพระเอก ตามกระแสสังคม

แต่พอลับหลังมันก็จับมือดูดปากกินไวน์ด้วยกันเหมือนเดิม โถ่มุขเดิมๆ กปปส ไม่เกี่ยวกับ ปชป ทุเเเเรศสส
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่