เรื่องราวทั้งหมดค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เมื่อวันที่ 4 ส.ค. 58 ตื่นมาตอนเช้า ยังใช้งานโทรศัพท์ได้ปกติ แต่พอตอนบ่ายขึ้นว่า No Service เลยคิดว่าอาจจะเป็นเพราะยังไม่ได้จ่ายค่าโทรศัพท์
เอะใจนิดหนึ่ง เพราะปกติถ้าใช้งานไม่ได้เพราะไม่จ่ายค่าโทรศัพท์ อย่างน้อย สามารถรับสายโทรเข้าได้ แต่นี่ โทรออก-รับสาย-ส่งsms-เล่นnet ไม่ได้เลย
จึงไปช็อปที่สาขา The Mall ท่าพระ สอบถาม พนง. ได้ความว่า ซิมมีปัญหา เพราะเบอร์ไปขึ้น2ระบบ ถึงใช้ไม่ได้ ต้องเปลี่ยนซิม แต่สาขานั้นไม่มี
7 ส.ค. 58 ไปเปลี่ยนซิมที่สาขา Central พระราม 3 ได้มา2ซิม 2G-3G1ซิม 3G-4Gอีก1ซิม พนง.บอกว่า ถ้าใช้ซิมไหนได้จะโทรมาแจ้ง
ก็ร้องเพลงรอต่อไป ระหว่างนั้นก็โทรไปหา Call Center จนท.แนะนำให้ไปเอาซิมใหม่อีก ก็ไปอีก
วันที่ 11 ส.ค. 58 ไปเอาอีกที่ Central พระราม 3 ก็ได้มาอีก1อัน ถามพนง.ว่า แล้วจะรู้ได้ไงว่าใช้อันไหน พนง.บอกว่าจะโทรมาแจ้งภายใน 24 ชม. ก็รอ
ครบ 24 ชม. ก็ไม่มีใครติดต่อมา จนผ่านไปหลายวัน ก็โทรไปถาม 1331 อีก จนท.แนะนำให้เปลี่ยนสาขา เลยไปที่ตึกอื้อจือเหลียง
พนง. ก็จะให้มาอีก2ซิม แต่บอกว่าทางระบบยังไม่เปลี่ยนหมายเลขซิมให้ ยังเป็นหมายเลขซิมอันเดิมที่เสียอยู่ ถึงใช้งานไม่ได้
แต่ทางสาขานี้ ได้ติดต่อไปที่สาขา Central พระราม 3 ให้ ว่าให้ติดต่อกลับลูกค้าด่วน เลยบอกพนง.ไปว่า งั้นไม่เอาซิมมาเพิ่มละกัน
**เบอร์ที่ให้ติดต่อกลับตอนแรก เป็นเบอร์แม่ เนื่องจากตอนนั้น ยังไม่มีโทรศัพท์ใช้**
วันที่ 19 ส.ค. จนท.โทรมาขอเบอร์ติดต่อตัวดิฉันโดยตรง แม่ก็ให้ไป จนท.บอกจะโทรมาหาดิฉัน แต่ก็ไม่เคยจะได้รับสายจากจนท.แต่อย่างใด
ล่าสุด วันนี้ จนท.โทรมาที่เบอร์แม่ แต่ดิฉันยังไม่ถึงบ้าน พนง.จึงบอกว่าอีก20นาที จะโทรมา ตั้งแต่ช่วง1ทุ่มกว่าๆจนตอนนี้ ก็ไม่มีใครโทรมา
ในเมื่อเอาเบอร์ติดต่อดิฉันโดยตรงไปแล้ว แต่ก็ไม่โทรมา เอาเบอร์ไปเล่นหวยหรอคะ
อยากสอบถามท่านที่มีความรู้ทางด้านกฎหมายค่ะ เรื่องเกี่ยวกับการจ่ายบิลค่าโทรศัพท์ ตัดรอบทุกวันที่ 1 ของเดือนค่ะ
ยอดเดือนก่อนที่ยังไม่จ่าย จำคร่าวๆว่า 5xx.- อันนี้ ดิฉันจะจ่ายแน่นอน
แต่ของเดือน ส.ค. ดิฉันจะจ่ายถึงแค่วันที่ 7 ส.ค. ได้หรือไม่คะ เพราะดิฉันไม่ได้ใช้งานเลย
แล้วที่ไม่ได้ใช้งาน ก็ไม่ใช่ว่ามันใช้งานได้ แต่ดิฉันไม่ใช้เองซะที่ไหน มีกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคในกรณีนี้บ้างมั้ยคะ
นี่ระบบทำงานกันผิดพลาดเอง ดิฉันยังต้องจ่ายครบเดือนอีกหรอคะ ในเมื่อไปตามเรื่องหลายรอบ บอกจะเร่งให้ แต่ไม่มีความก้าวหน้าอะไรเลย
รบกวนด้วยนะคะ
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
ขอปรึกษากฎหมายเกี่ยวกับเรื่องการจ่ายบิลค่าโทรศัพท์รายเดือนค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
อยากสอบถามท่านที่มีความรู้ทางด้านกฎหมายค่ะ เรื่องเกี่ยวกับการจ่ายบิลค่าโทรศัพท์ ตัดรอบทุกวันที่ 1 ของเดือนค่ะ
ยอดเดือนก่อนที่ยังไม่จ่าย จำคร่าวๆว่า 5xx.- อันนี้ ดิฉันจะจ่ายแน่นอน
แต่ของเดือน ส.ค. ดิฉันจะจ่ายถึงแค่วันที่ 7 ส.ค. ได้หรือไม่คะ เพราะดิฉันไม่ได้ใช้งานเลย
แล้วที่ไม่ได้ใช้งาน ก็ไม่ใช่ว่ามันใช้งานได้ แต่ดิฉันไม่ใช้เองซะที่ไหน มีกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคในกรณีนี้บ้างมั้ยคะ
นี่ระบบทำงานกันผิดพลาดเอง ดิฉันยังต้องจ่ายครบเดือนอีกหรอคะ ในเมื่อไปตามเรื่องหลายรอบ บอกจะเร่งให้ แต่ไม่มีความก้าวหน้าอะไรเลย
รบกวนด้วยนะคะ
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ