มีร้านจักรยานที่ไหนบ้างในจันทบุรี

กระทู้คำถาม
สวัสดีครับ

ในจันทบุรี ในเมือง นอกเมือง ชนบท ริมทะเล ในซอย ตรงไหนบ้างครับที่มีร้านจักรยาน

สำหรับคนที่เอาจักรยานมาเที่ยวปั่นในจันทบุรี จะได้เป็นข้อมูลไว้ เผื่อจูงรถไปซ่อมกันได้

เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูล ผมจะให้ข้อมูลร้านที่ผมเคยใช้บริการด้วย

เท่าที่ผมอยู่ที่นี่มาแต่เด็ก ผมพอจะรู้บ้าง เช่น

ปิยะจักรยาน สามแยก เบญจฯ ศรียาฯ ผมมีจักรยานจากร้านนี้หลายคันครับ มีขายทั้งรถแพงและถูก มีอะไหล่เบสิกขายเยอะ เคยเห็นอะไหล่รถตัวแพงๆ อยู่บ้าง ซ่อมรถที่ฟุตบาทหน้าร้าน รถจอดเพียบ เห็นช่างคนเดียว ปิดวันอาทิตย์

จ จักรยาน ตลาดน้ำพุ แถวกสิกร เคยซื้อของบ่อยครับ สมัยเด็กๆ เอาไปแต่งรถ ปัจจุบันขยายอีกคูหา เอาไว้ขายรถแพง มีขายทั้งรถแพงและถูก มีอะไหล่เบสิกขายเยอะกว่า เคยเห็นอะไหล่รถตัวแพงๆ อยู่บ้าง ซ่อมรถที่ฟุตบาทหน้าร้าน รถจอดเพียบ มีช่างหลายคน เปิดทุกวัน

โชคดีจักรยาน ตรงแยกยิ่งใหญ่ซุเปอร์ จันทบุรีพลาซ่าเก่า ขายของไว้ทำอาหารเจด้วย เป็นร้านที่ผมแวะเข้าไปบ่อยๆ ในช่วงนึง มีขายทั้งรถแพงและถูก มีอะไหล่เบสิกขายพอสมควร เคยเห็นอะไหล่รถตัวแพงๆ อยู่บ้าง แต่ไม่โชว์ขาย ต้องลองถาม ซ่อมรถในร้าน หน้าร้านริมถนนมีรถจอดเพียบ มีช่างสองคน เปิดทุกวัน

ร้านจักรยานมืสองญี่ปุ่น ไม่เคยรู้ชื่อร้าน สามแยกบุญสม มีจักรยานมือสองญี่ปุ่นจอดขายเพียบ ลูกน้องของพ่อผมเคยใช้บริการครับ ผมเองก็เคยเอาจักรยานไปซ่อมเหมือนกัน มีอะไหล่เบสิกสำหรับรถที่เค้าขายเยอะพอสมควร ซ่อมรถในร้าน มีจอดหน้าร้านนิดหน่อย มีช่างเฉพาะเช้า เย็น และควรนัดก่อน เคยเจอช่างอยู่ร้านคนเดียวบ่อยๆ เค้าเคลมว่าช่างของเขาทำรถดีมาก สามารถทำงานดัดแปลง ทำสีได้ด้วย เห็นว่าเปิดเกือบทุกวัน

สองล้อ ถนนมหาราช แถวร้านทำฟัน ยูสไมล์ เคยไปซื้อของที่นั่น เป็นร้านขายรถแพงเป็นส่วนมาก อะไหล่เบสิกและแพงๆ ไม่ค่อยมีเห็น แต่อุปกรณ์เยอะพอสมควร ไม่เคยเห็นช่างซ่อม มีแต่เจ้าของร้าน สอง สาม คน เค้าอาจซ่อมเองด้วย ขาย ติดตั้ง และจอดรถสำหรับขายในอาคาร ไม่ต้องกลัวแดด ฝน เปิดขายเกือบทุกวัน

จักรยานร้อยลี้ แยกพระยาตรัง เข้าเมืองฝั่งศาลหลักเมือง จะมีซอยเล็กๆ ที่มีร้านตกปลาอยู่ เคยใช้บริการอยู่ช่วงนึงครับ มีรถแพงๆ จอดอยู่เพียบในร้าน ไม่รู้ว่าเขาขายหรือของเขาเอง อะไหล่ที่ขายมักเป็นของหมอบจำนวนหนึ่ง อุปกรณ์มีพอสมควร มีเครื่องมือซ่อมเป็นกล่องขาย เจ้าของทำรถเอง จับรถขึ้นแท่นทีละคัน อุปกรณ์ทำรถค่อนข้างครบ คิวเยอะมาก นัดก่อนก็ดี เขาบอกว่าเปิดทุกวัน

เพื่อนนักปั่น ร้านเก่าอยู่แถวบิ๊กซี ปัจจุบันเหลือแต่กล่องไฟ ร้านใหม่เปิดใหม่ใหญ่โตอยู่ถนนจันทนิมิต ข้ามสะพานแยกตันหยงมา เป็นตึกแถวอยู่ติดกับปั๊มแก๊สรักชูก้า เคยไปสำรวจร้านอยู่บ้าง แต่ยังไม่เคยซื้อของ เป็นร้านขายและทำรถจักรยานยี่ห้อดังๆ ดีๆ และแพงๆ อะไหล่เบสิกเกรดสูงหน่อย อะไหล่แพงๆ พอมีโชว์ในตู้ มีอุปกรณ์ขายหลายอย่าง เครื่องมือซ่อมพอมีเป็นชิ้นๆ มีห้องซ่อม ทำรถ ในอาคาร รถทุกคันจอดในห้องกระจกติดแอร์ ผ่านทุกวัน เปิดทุกวัน

ผมตระเวนอยู่แต่ในเมืองครับ เลยไม่รู้ว่าถ้ารถไปพังเอานอกเมือง จะเข็นไปไหนดี

แนะนำกันเยอะๆ เลยครับ เห็นว่าคนขี่จักรยานกันเยอะแยะ ร้านน่าจะมีตรงนั้นตรงนี้บ้าง

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่