กระทู้นี้ผมมาเพื่อ "เตือนภัย" ชาว pantip โดยเฉพาะห้อง สยามฯ ที่มักจะนัดเจอ นัดกินข้าว หรือนัดมีตติ้งกันครับ

ขอเท้าความก่อน ผมเล่นห้องสยามมาประมาณ 6-7 ปีได้แล้ว เข้าๆ ออกๆ อยู่ห้องนี้ นัดเจอเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ มามากมาย ส่วนใหญ่จะเจอแต่คนดีๆ นิสัยดีๆ คุยกันดี บางคนสนิทกันมา 3-4 แล้ว ปัจจุบันก็ยังไปกินข้าว ไปเที่ยวเล่นกันเป็นกลุ่มอยู่เลย

แต่พักหลังเริ่มจะเจอเหตการณ์ผิดปกติบ่อยขึ้นเรื่อยๆ คือ เพื่อนๆ หรือน้องๆ ในกลุ่มมักจะโดนขโมยเงินตอนไปนัดเจอกัน หรือไปมีตติ้งกันโดนขโมยไป 2-3 พันบาทบ้ง บางคนโดนขโมยหมดกระเป๋าก็มี แต่ไม่ค่อยมีใครกล้าพูด ไม่กล้าบอก เพราะไม่แน่ใจว่าตัวเองทำหล่นหายเอง หรือว่าใช้ซื้ออะไรไปรึเปล่า

สาเหตุที่โดนขโมย เพราะเวลานัดเจอ หรือนัดมีตติ้ง ก็มักจะร้องเกะ หรือคุยกันเพลิน จนลืมสังเกตุกระเป๋า โดยเฉพาะกระเป๋าผู้หญิงที่วางเอาไว้บนที่นั่ง เป็นจังหวะให้โจรมันเดินเนียนๆ มานั่งใกล้ๆ แล้วใช้ความเป็นมืออาชีพ แอบล้วงเงินจากกระเป๋าเราไป (ที่ผมเห็นนี่ คือไม่ได้วางกระเป่าไกลเลย เจ้าของเค้าวางกระเป๋าไว้ข้างตัว แต่โจรเอาผ้าพันคอคลุมมือแล้วแอบเนียนๆ เอามือหยิบเงินในกระเป๋าครับ)

สาเหตุที่ผมมั่นใจ เพราะคราวนี้ผมเห็นจะๆ กับตา แต่ยังไม่มีหลักฐานเอาผิด จึงต้องมาแจ้งเตือนทุกๆ คนที่เล่นห้องนี้ หรือห้องอื่นๆ ให้ระวังตัว ระวังกระเป๋าไว้ครับ แม้คนที่ท่านคุยจะเป็นคนที่บุคลิกดี ไม่น่าจะทำเลวได้ก็ตาม (ที่ผมเจอมาเป็นผู้หญิงบุคลิกดีแต่ทำเลวมากครับ)

ใครเคยเจอ หรือเคยเงินหายตอนนัดเจอนัดมีตติ้ง หลังไมค์มาหาผมได้ครับ เผื่อจะเป็นคนเดียวกันและเผื่อจะหาหลักฐานจากกล้องวงจรปิดได้ครับ  (คนดีๆในห้องสยามที่ผมเจอมีเยอะมาก แต่ปลาเน่าแบบนี้ ต้องกำจัดทิ้งครับ)

รบกวนทุกท่าน ถ้าอ่านแล้วเห็นว่ามีประโยชน์ ช่วย "โหวตกระทู้" ให้หน่อยครับ คนจะได้เห็นคำเตือนนี้กันเยอะๆ ครับ ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  หาเพื่อน ชีวิตวัยรุ่น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่