2 วัน 1 คืน เที่ยวหน้าฝนให้ชุ่มฉ่ำหัวใจ @แก่งกระจาน เพชรบุรี


ทริปนี้ ..แรกนัดกัน 10 คนพ่วงหลานๆ อีก 3 คน ยกเลิกกันไปหลังจากจองที่พักแล้ว ปรากฏว่าเหลือ 4 คน จากทริปพันสาม กลายเป็นทริปสามพัน อย่างว่าตอนเรียนอยากทำงานมีเงินไปเที่ยว พอทำงานดันหาเวลาตรงกันไม่ค่อยมี 4 ก็ 4 ลุย!!! ออกเดินทาง 9 โมงเช้า แวะบ้างหลงบ้าง ถึงแก่งกระจานบ่ายโมงกว่าๆ หิวววว แวะร้าน "ชายหาด" ทำเลตั้งอยู่ริมเขื่อน อยู่ตรงถนนทางเข้าเขื่อนแก่งกระจาน ร้านใหญ่ติดถนนสังเกตง่าย รสชาติถือว่าเป็นระดับกลางๆ ไม่แย่ แต่ติดหวานไปหน่อย

บรรยากาศดีเนื่องจากร้านนี้เป็นท่าขึ้นเรือ ที่มี่ชาดฝั่งเหมือนหาด(แต่เป็นหินนะ) และมีมุมถ่ายรูปสำหรับนักท่องเที่ยวด้วย

ผัดผักกูดน้ำมันหอย หวานไปสำหรับผัดผักแต่รสชาติโดยรวมก็ดีอยู่


แกงส้มหน่อไม้ดองปลาคัง เปรี๊ยวปรี๊ดดด เนื้อปลาคังแน่นมากเด้งดึ๋งดั๋ง อร่อยนะ เมนูนี้ชอบๆ

เม่ากิจกรรมอิ่มแล้วก็ได้เวลาเข้าที่พัก ที่พักคืนนี้ Mighty Mountain Thailand - ไมท์ตี้ เมาท์เทน ไทยแลนด์ ขับออกมากจากเขื่อน เลยไปรษณีย์มาอยู่ฝั่งซ้ายมือ เลี้ยวเขามาทางเป็นลูกรัง หาไม่ยากค่ะ ที่พักเป็นตัวมาก มีบ้านพักสำหรับ 10 ท่าน 1 หลัง และหลังเล็ก 4 ท่าน 1 หลัง มีร้านกาแฟเล็กๆ วิวดีมาก ทริป10เหลือ4 จองหลังใหญ่ไว้ ฟินเฟอร์ออ แบ่งห้องนอนกันไม่ถูกเลย


มันใหญ่และก็สวยมากจริงๆ


ในหนึ่งหลัง มี 3 ห้องนอน(ห้องน้ำในตัว) 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว

ภาพนี้มีแอบหลอนนิดเม่านอนไม่หลับ ..ลงเฟสบุ๊คไปมีพี่ที่ทำงานทักว่ามีเงาแปลกๆ ที่ขาเรา ..ป่านนี้เรายังไม่รู้ว่ามันเป็นเงาของอะไร


ถึงเวลาแม่บ้านเข้าครัวแล้ว
เมนูที่ 1 หมูย่างบาบีคิว หมูสันคอหมักซีอิ้ว น้ำมันหอย แล้วก็ซอลบาบีคิว(มีขายสำเร็จ) กลิ่นบาบีคิวมันหอมหวาน จิ่มกับน้ำจิ่มแจ่ว อร่อยมาก


เมนูที่ 2 ปลาแรดทอดกระเทียม ปลาแรดตัวใหญ่มาก 120.-บาท ให้แม่ค้าขอดเกล็ด หั่นมา 3 ท่อน ทอดน้ำมันท่วมๆ เสร็จแล้ว ทอดกระเทียมกรอบๆ คู่กั้นคู่กัน


เมนูที่ 3 ต้มยำผู้กอง (ไม่รู้ที่มา) เหมือนต้มมะระใส่ผักกาดดองกระป๋อง เพิ่มน้ำปลา พริกบุบ มะนาว ซดน้ำร้อนๆ..มันดีอ่ะ
เพียงพอแล้วสามเมนูกับพวกเรา 4 คน


ตกดึกมาฝนพร่ำๆ ก็ย้ายกันเข้ามานั่งด้านในห้องรับแขก : ที่พักแจ้งว่าห้องรับแขกจะใช้ได้ถึงแค่เที่ยงคืน หลังจากนั้นแล้วเค้าก็จะตัดไฟในห้องรับแขก เพื่อนๆก็บ่นๆกัน..แต่สุดท้ายสี่ทุ่มกว่าๆ พวกเราก็แยกย้ายกันเข้าห้องนอนเอาแรงกันแล้ว


ภาพถ่ายห้องนอนยามกลางคืน ทุกห้องมีม่านปิดเป็นส่วนตัวค่ะ

แม้เพื่อจะทิ้งเรา เราก็ไม่เคยทิ้งเพื่อน ยังพามันมานั่งดริ้งด้วย ..หึๆ แถมมีพิธีกรรมลงโทษด้วย ขออนุญาติไม่ลงรูปคิดว่าน่าจะไม่สุภาพ 555


เจ้าเริงร่า
(ลองโพสต์ดูก่อน)^^ เดี๋ยวมาต่อค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่