[CR] "ประจวบคีรีขันธ์" 1 คืน 2 วัน ทะเล ภูเขา หาดทราย และ สายรุ้ง

ทริปสั้นๆ ประจวบคีรีขันธ์ 2 วัน กับอีก 1 คืน
ต้องขอโทษด้วยนะคะที่เราลบกระทู้ เนื่องจากมีเหตุขัดข้องบางอย่าง แต่ว่าทนไม่ไหวจริงๆ ค่ะ อยากจะรีวิวทริปนี้มาก
ถึงแม้ว่าจะเป็นทริปที่สั้นๆ แต่ความประทับใจที่มีต่อเมืองสามอ่าวมันเต็มเปี่ยมจริงๆค่ะ

เมืองเล็กๆ แต่น่ารักและน่าอยู่ มีกลิ่นอายของความโรแมนติกแทรกอยู่ในทุกอณูพื้นที่ อาจจะเป็นเพราะว่าเรามาเที่ยวหน้าฝนหรือเป็นเพราะคนที่เรามาด้วยหรือเปล่าก็ไม่รู้นะ

เริ่มต้นการเดินทาง เราออกจากบ้านเช้ามืดเพื่อไปรับเพื่อนที่หมอชิตค่ะ เพื่อนเดินทางมาจากลำปาง ลงจากดอยมาเพื่อจะไปเที่ยวทะเล

เดินทางมาตั้งไกลมาเที่ยวทะเลแค่ 2 วัน กับอีก 1 คืน ทำไมถึงไม่เลือกสถานที่สุดฮิตใกล้กรุงเทพฯ นะ อย่างเช่น เกาะล้าน ชะอำ บางแสน หรือ หัวหิน ทำไมต้องเลือกเมืองประจวบ ประจวบมีอะไรน่าสนใจ นั่นสิ ถึงต้องมาหาคำตอบไงล่ะ

นั่งรถเมล์ออกจากหมอชิต เพื่อที่จะไปขึ้นรถไฟที่สถานีรถไฟธนบุรีรอบ 07.30 น. เป็นรถไฟฟรีนะคะ ไม่เสียตังค์เลย อิอิอิ นานาชอบ



ในตั๋วรถไฟบอกว่ารถไฟออกจากสถานีเวลา 07.30 น. และถึงประจวบเวลา 13.27 น. แต่พอเอาเข้าจริงๆ ตามมาตรฐานรถไฟไทย
รถไฟออกจากสถานีเวลา 09.00 น. และถึงประจวบประมาณ สี่โมงเย็น โอยยยยย แพลนที่วางไว้คราวๆ พังสลายภายในพริบตา
เนื่องจากมีเวลาน้อย ก็ต้องทำเวลา

ถึงแล้ว ประจวบคีรีขันธ์


อย่ารอช้าค่ะ เนื่องจากมาถึงก็เย็นแล้ว จะได้ไปเที่ยวที่ไหนบ้างเนี่ย หาที่พักกันก่อนเลยยยยยย


จากสถานีรถไฟนะคะ เดินตรงไปเรื่อยๆ ก็จะเป็นสะพานปลา และก็จะเป็นถนนเลียบหาด ที่พักที่ติดทะเลก็มีเยอะแยะเลยค่ะ เดินเลือกกันได้
จริงๆแล้วเราพักที่ไหนก็ได้ ไม่ติดทะเลก็ได้ เพราะเดินไปนิดเดียวก็ถึงทะเลละ บอกแล้วว่าเมืองประจวบเป็นเมืองเล็กๆ แต่น่ารักและอบอุ่น แต่เพื่อนเราสิคะ คุณเธออยากได้บรรยากาศขอที่พักติดทะเล เราก็เดือนเลือกๆ หาที่พักสวยๆน่ารักๆ น่าพักน่านอน ไปเจออยู่ที่นึง ปรากฎว่าเต็มค่ะ
แต่พี่เจ้าของที่พักใจดี พยายามหาที่พักให้เรา ไม่เมื่อไม่ได้พักกับพี่เค้า เราก็เลยเช่ามอเตอร์ไซต์จากพี่เค้าแทนค่ะ วันละ 200 มีน้ำมันให้ด้วย

เราได้ที่พักบรรยากาศเชียงคานมากๆ แต่น่ารัก น่าพักค่ะ เป็นบ้านไม้สองชั้น ห้องน้ำรวมสองห้อง แต่เป็นส่วนตัวนะคะ ได้อารมณ์มาพักบ้านญาติ

หลังจากได้ที่พักแล้วเราก็จัดการกับสัมภาระ และเริ่มวางแผนกันว่าจะไปที่ไหนบ้าง เนื่องจากเวลาน้อย 5 โมงเย็นแล้ว ก็เลยตัดสินใจขี่มอเตอร์ไซต์ไปเรื่อยๆละกันเนอะ

ก็ขี่มอเตอร์ไซต์ไปเรื่อยๆ อ่ะค่ะ ไปถึงเขาช่องกระจก ก่อนที่จะมาประจวบ มีเพื่อนเราอีกคนบอกว่าลิงที่เขาช่องกระจก ดุและซนมาก
และก็เห็นจะจริงอย่างที่เพื่อนบอกค่ะ เลยไม่แวะ ก็ขี่รถไปเรื่อยๆ
บรรยากาศตอนเย็นๆที่ประจวบในวันที่ฟ้าครึ้มๆ ช่างโรแมนติกอะไรเช่นนี้ ถ้าได้กุมมือใครซักคน แล้วเดินเล่นริมหาดไปเรื่อยๆ จะมีความสุขขนาดไหนน๊าาาา ฟินมโนไปเรื่อย 55555+


นั่งชิลริมทะเลเล่นมิวสิควิดีโอละก็ไปกันต่อ



ถ่ายรูปกับป้ายซะหน่อย ชาวบ้านจะได้รู้ว่ามาแล้ว 555555


ขี่มอเตอร์ไซต์ไปเรื่อยค่ะ จริงๆแล้วถ้าเรามีเวลามากกว่านี้ เราว่าบรรยากาศแบบนี้เหมาะกับการปั่นจักรยานมากกว่า

เขาตาม่องลายค่ะ  ที่หมู่บ้านเขาตาม่องลายจะมีปูสดๆขายนะคะ แต่น่าเสียดายที่เรามาก็เย็นแล้ว เขาเก็บกันหมดแล้ว อดกิน นานาเสียใจ



ชื่อสินค้า:   ประจวบคีรีขันธ์ เมืองสามอ่าว
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่