คนก่อนตายเล่าให้ฟัง....

กระทู้สนทนา
สองวันก่อนผมได้มีโอกาสไปงานศพญาติผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง เป็นอดีตนายตำรวจ เหตุที่รู้จักกัน เพราะเคยบวชด้วยกัน และไปมาหาสู่กันตลอด มีพักหนึ่งที่ผมหายไป ไม่ค่อยได้ติดต่อกัน มาเจอกันอีกครั้งหนึ่ง ก่อนท่านจะเสียสักเดือนกว่าๆ เพิ่งมารู้ว่าท่านเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย แต่ท่านเกษียณอายุราชการแล้ว

วันนี้ทำให้ผมนึกถึงเรื่องที่ท่านเคยถามผม "เชื่อเรื่องยมทูตไหม?" อยู่ๆท่านก็พูดขึ้นมา ท่านเล่าว่า คืนวันหนึ่ง ขณะนอนหลับอยู่ เห็นคนมายืนในห้อง ลักษณะเหมือนใส่ชุดลิเก แต่ใส่ผ้าแดง มีสร้อยสังวาลย์ พาดลำตัวทั้งสองข้าง ตัวใหญ่ หน้าตาดุดัน ในขณะที่ ท่านเห็นร่างของตัวเองกำลังนอนหลับอยู่ อีกท่านหนึ่งบอก ยังไม่ถึงเวลา และท่านก็หลับไป สะดุ้งตื่นอีกครั้งหนึ่งตอนเช้าสายๆ ท่านก็ยังงง จะว่าฝันก็ไม่ใช่ จะว่าเรื่องจริง ท่านก็ไม่กล้าสรุป
หากผมจะบอกว่า ผมเชื่อ แต่ผมไม่เคยเห็น ก็คงจะมีคนค้านแน่นอน ว่าไร้สาระ เพราะสิ่งที่ผมเชื่อ ทำไมคนก่อนตายเล่าตรงกัน เป๊ะเลย!

หลายปีก่อน ก่อนที่น้าผมจะเสียที่โรงพยาบาล คืนนั้นน้าคุยคนเดียวทั้งคืน พร้อมยกมือไหว้ด้วย มีพยานในเหตุการณ์หลายคน หนึ่งในนั้นแม่ผมด้วย รุ่งเช้า แม่ต่อสายให้ผมคุยโทรศัพท์กับน้า ในขณะที่คุยกับน้า แม่ผมก็พูดแทรกมาว่า เมื่อคืนไม่มีใครได้นอนเลย น้าเพ้อทั้งคืน น้าผมก็บอกว่า แกไม่ได้เพ้อ มีคนใส่ชุดลิเกมาหา ใส่ผ้าแดง ตัวใหญ่ หน้าตาดุ เข้ามาในห้อง แต่คนอื่นๆ มองไม่เห็นเอง น้าบอกกับทุกคนว่า ขอกลับไปตายที่บ้าน หลังจากออกจาโรงบาลได้ไม่นาน น้าก็เสียในระหว่างทาง

ปี 42 ผมรู้จักท่านผู้ใหญ่คนหนึ่ง ก่อนจะเสีย ท่านก็บอกทำนองนี้เหมือนกัน แต่ท่านยังมีสติอยู่ก็คือ ท่านอยากถวายสังฆทานให้เจ้ากรรมนายเวร ท่านก็บอกว่า มีคนเข้ามาในห้อง เดินทะลุเข้ามาในประตูเลย แต่งชุดเหมือนลิเก ในขณะที่ท่านพร้อมภรรยาและลูกอยู่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ย่านทองหล่อ และบ่ายวันนั้นท่านก็เสียชีวิต

มันน่าแปลกทำไม ทั้งสามคน พูดเหมือนกัน ทั้งๆที่อยู่กันคนละทิศละแดน ผมก็ลองค้นในเน็ทดู
ทำให้มีกรณีสอดคล้อง อาจจะไม่เหมือนทั้งหมด แต่เชื่อว่า ใกล้เคียง

1.มีคนใส่ชุดลิเก ตอนอยู่โรงบาล

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
2.เรื่องกรรมเก่า หมออาณิจ โหสกุล/ดญ.พิมพ์วดี
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
มีคำถามหนึ่ง ที่แว็บเข้ามาในหัวของผม  มักจะมีคนบางคนบอกว่าจะเชื่อในสิ่งที่วิทยาศาสตร์พิสูจน์ได้ หากมีบางเรื่องที่วิทยาศาสตร์เองยังเข้าไม่ถึง เขาจะเปิดใจเชื่อไหม เพราะความรู้ทางวิทยาศาสตร์ก็มักเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอๆ และวิทยาศาสตร์ก็ยังพิสูจน์ไม่ได้หลายเรื่องในโลกใบนี้  มีคำถามหนึ่ง ที่แว็บเข้ามาในหัวของผมอีกเช่นเคย คนก่อนตายจะโกหกทำไม? เขาโกหกแล้วจะได้อะไร?
หากแม่ของเราบอกว่าเคยเห็นผี เราจะคิดว่าแม่เราโกหกไหม และสิ่งที่แม่เล่า ก็มีพยานบุคคลในเหตุการณ์ด้วย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่