เพิ่งรู้ว่า Sizzler แจกไม้จิ้มฟันให้เฉพาะคนที่สั่งสเต็ค หรือ สลัดบาร์เท่านั้น

สวัสดีครับ
มื้อกลางวันของวันนี้ เพื่อนๆผมอยากทานสเต็คและสลัดบาร์ของ Sizzler  จึงชวนกันไปทานที่ห้างเซ็นทรัลสาขาหนึ่งในกทม.  แต่เนื่องจากตัวผมเพิ่งทาน  Sizzler ไปเมื่อวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (กับเพื่อนกลุ่มอื่น) จึงทำให้ไม่อยากทานสเต็คและสลัดบาร์ในวันนี้ ผมเลยสั่งกุ้งชุบเกล็ดขนมปังทอด (เป็นอาหารประเภททานเล่น) มาทานโดยปล่อยให้เพื่อนๆอีก 3 คนสั่งสเต็คและสลัดบาร์ไปตามที่แต่ละคนอยากทาน

เรื่องมันก็ไม่มีอะไรมากหรอกครับ พอตอนเช็คบิลพนักงานเอาลูกอม Wrigley's double mint ใส่จานมาให้ทั้งหมด 3 ห่อ พร้อมกับบิลอาหาร ซึ่ง ณ จุดนี้ผมก็แปลกใจเล็กน้อยว่าลูกค้ามี 4 คน สั่งอาหารทุกคน (มีเพียงผมที่ไม่ได้สั่งสเต็ค) น้ำก็สั่งทุกคน แต่ร้านกลับให้ลูกอมแค่ 3 ห่อ แต่ก็ไม่อยากคิดมาก และคิดว่าร้านอาจแจกลูกอมให้เฉพาะลูกค้าที่สั่งสเต็คหล่ะมั้ง แต่ยิ่งไปกว่านั้น Sizzler ให้ไม่จิ้มฟันมาแค่ 3 อันด้วย คราวนี้ผมรู้สึกว่าการให้บริการของที่นี่มันน่าสะเทือนใจไปหน่อยนะ กับการที่ Sizzler ทำเหมือนว่าลูกค้าที่ไม่ได้สั่งสเต็คกลายเป็นคนไม่มีตัวตนในร้าน นอกจากจะไม่ได้อมลูกอมล้างปากหลังอาหารแล้ว ยังไม่มีสิทธิ์ที่จะมีเศษอาหารติดฟันด้วย ผมทราบดีว่าถ้าผมแค่ขอไม้จิ้มฟันจากพนักงาน ย่อมต้องได้รับอยู่แล้ว แต่ผมสงสัยว่าตอนให้มาแค่ 3 ชุด พนักงานคิดยังไง เพราะถ้าผมไม่ได้สั่งอาหารอะไรเลย ผมจะไม่ว่าอะไรสักคำ


จริงๆเรื่องนี้มันก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไรหรอกครับ แต่ในฐานะที่ผมศึกษาเกี่ยวกับด้านการตลาดบริการ ซึ่งสิ่งเล็กๆน้อยๆของการบริการแบบนี้ไม่ควรทำให้ลูกค้าต้องรู้สึกขุ่นข้องหมองใจกับแบรนด์ และเผื่อกระทู้นี้จะเป็นกระบอกเสียงไปสู่บริษัทให้พิจารณาในเรื่องดังกล่าวเพื่อปรับปรุงการบริการต่อไปครับ

ยังไงก็ลองแสดงความคิดเห็นกันได้ครับ ยิ้ม

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่