อินสตาแกรม บอกลาข้อจำกัด 'ภาพถ่ายสี่เหลี่ยมจัตุรัส' เพิ่มการรองรับไฟล์ภาพ Landscape และ Portrait

กระทู้ข่าว

ใครที่เล่นอินสตาแกรมเป็นประจำจะรู้ดีว่า เวลาอัปโหลดรูปภาพจะบังคับให้มีขนาดเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสเท่านั้น แต่บางทีไฟล์รูปภาพที่เรามีอยู่นั้น ไม่สามารถครอปให้ได้ขนาดตามที่ต้องการได้ จนบางครั้งต้องจำใจตัดภาพบางส่วนออกไป ซึ่งหลายคนพยายามหาทางออกโดยการใช้โปรแกรมแต่งรูปเสริม เพิ่มแถบสีขาว/ดำ เพื่อให้ได้ขนาด แต่ก็ดูแล้วไม่สวยงาม มาวันนี้ อินสตาแกรม ช่วยลบข้อจำกัดดังกล่าวออกไปแล้ว

อินสตาแกรม บริการแบ่งปันภาพถ่ายยอดนิยม ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า อนุญาตให้ผู้ใช้สามารถอัปโหลดภาพและวีดีโอในรูปทรงสี่เหลี่ยมทั่วไปได้มากขึ้น ไม่จำกัดเฉพาะแต่รูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส โดยจะรองรับทั้งภาพแบบ Landscape และ Portrait ซึ่งเป็นขนาดไซส์ภาพที่คนส่วนใหญ่นิยมถ่ายกัน แม้จะดูเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่สำหรับการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว ถือได้ว่าเรียกความสนใจไม่น้อย อาจเป็นเพราะเราเห็นรูปภาพสี่เหลี่ยมจัตุรัสในอินสตาแกรมมาตั้งแต่เริ่มต้นจนกลายเป็นความคุ้นชินไปแล้วก็ได้

ปัจจุบัน อินสตาแกรม มียอดผู้ใช้อยู่ราวๆ 300 ล้านคนทั่วโลก ซึ่งต้องล็อกอินเข้าใช้งานอย่างน้อยหนึ่งครั้งต่อเดือน โดยมีการแชร์ภาพถ่ายกว่า 70 ล้านรูปต่อวันเลยทีเดียว

ที่มา CNET
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่