“ประวุฒิ“ ฉะออกสื่อวงจรปิด“มือบึ้มราชประสงค์“ไม่ได้จากกล้องกทม.เลย ท้า มีก็เอามาโชว์

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


(26 ส.ค.) พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ช่วง "เจาะข่าวเด่น" ถึงคืบหน้าระเบิดราชประสงค์-ท่าเรือสาทร โดยระบุว่า กล้องวงจรปิดสามารถจับช็อตระเบิดจากเป้ที่ราชประสงค์ได้จริง แต่ไม่สามารถเผยแพร่สู่ประชาชนได้

โดยขณะนี้ ได้สอบปากคำพยานหลักที่รับส่งมือระเบิดราชประสงค์ พร้อมตรวจลายนิ้วมือและDNAจากแบงก์และในรถ พร้อมยอมรับว่ามีอุปสรรคจากกล้องวงจรปิด ทำให้ไม่สามารถเก็บหลักฐานบางส่วนได้

พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวว่า "ตำรวจไม่มีกล้องวงจรปิด นอกจากกล้องจราจรเพียงไม่กี่ตัว ซึ่งเพิ่งติดเมื่อเร็วๆ นี้ ในตอนกิจกรรมไบค์ ฟอร์ มัม ที่เหลือนั้นเป็นกล้องของหน่วยราชการอื่น แล้วก็เป็นกล้องของเอกชน ซึ่งเราก็ทราบกันอยู่แล้วว่า กล้องของเอกชนนั้น บางครั้งเราได้มา เราทราบว่าเป็นคน แต่ไม่สามารถระบุหน้าตาได้ ถ้าจะนำไปใช้ระบุตัวบุคคลนั้นเป็นเรื่องยาก ต้องเป็นคนที่รู้จักเขาจริงๆ ถึงจะรู้ว่าเขาเป็นใคร

เพราะฉะนั้นจึงเป็นเรื่องยากที่เราจะหากล้องให้ครบ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อเป็นเวลากลางคืน วิสัยของการทำงานของกล้องก็จะลดลง เมื่อแสงไม่พอทัศนวิสัยก็จะสั้นมาก แล้วนอกจากกล้องยังห่างแล้ว ก็ยังเป็นเวลากลางคืนด้วย ตรงนี้คืออุปสรรคอย่างชัดเจน

อย่างที่คนร้ายลงที่ลุมพินีปาร์ค ตอนประมาณ 18.57 น. แต่หลังจากนั้นเราไม่เจออะไรเลย กล้องทุกตัวไม่เห็นเขาเลยว่าเขาจะไปไหนได้อย่างไร ซึ่งถ้าเรามีกล้องพอ เราจะสามารถเห็นความเคลื่อไหวได้พอสมควร ถ้ากทม. บอกว่ามีภาพ ผมขอภาพหลังจาก 18.55-18.57น. ซึ่งเรามีเวลาว่าเขาลงจากวินมอเตอร์ไซค์ไปลงตรงนั้น หลังจากนั้นเราไม่เห็นว่าเขาไปไหนเลย"

จากนั้น คุณสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ดำเนินรายการ ได้อ้างข้อมูลของทางกทม. ว่า บริเวณดังกล่าว มีกล้องวงจรปิดอยู่ทั้งหมด 107 ตัว เสียไปเพียง 4 ตัว พล.ต.ท.ประวุฒิ ได้ตอบกลับทันทีว่า "แล้วทำไมตรงนี้ไม่มี" พร้อมกับระบุเพิ่มเติมว่า "กล้องทั้งหมดที่จับภาพได้นั้น ไม่ใช่กล้องของทางกทม.เลย ภาพทั้งหมดที่เห็นนั้นเป็นกล้องของทางห้างสรรพสินค้าอัมรินทร์พลาซ่า และทางโรงแรมไฮแอท เอราวัณทั้งหมดเลย"

และเมื่อ คุณสรยุทธ ถามย้ำว่า "ทางกทม. บอกว่าส่งภาพมาให้ถึง 48 ครั้งแล้ว" พล.ต.ท.ประวุฒิ ได้กล่าวยืนยันว่า "ภาพทั้งหมดนั้นเป็นกล้องของทางอัมรินทร์ ผมไปดูที่ศูนย์กล้องของอัมรินทร์ด้วยตนเอง ซึ่งความจริงแล้วกล้องทั้งหมดนั้นควรจะรองรับซึ่งกันและกัน ในจุดเชื่อมต่อทั้งหมด"

จากนั้นได้ระบุเพิ่มเติมว่า "ถ้ากทม.มีภาพ และกล้องไม่เสียก็ขอดูหน่อย เพราะเราก็อยากจะเห็นเหมือนกันว่า หลังจากที่คนร้ายลงตรงนั้น แล้วเขาเดินไปไหนต่อ ตอนนี้เหลือจิ๊กซอว์ตรงนี้ว่าเขากลับบ้านยังไง "

ที่มา : [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ที่มาคลิปข่าว : Channel รายการเรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

--------------------
ผมว่าคงต้องเลิกหวังอะไรกับคดีนี้แล้วมั้งครับ อะไรๆมันก็แบบ...ไม่รู้ว่าควรจะสมเพช สลด เห็นใจหรือยังไงดี

คดีนี้มันไม่ใช่คดีธรรมดาๆ มันกระทบทั้งความเชื่อมั่น เศรษฐกิจ ความปลอดภัยหลายๆอย่าง แต่ทำไมมันกลายเป็นแบบนี้ ไม่เข้าใจจริงๆ

แล้วนี่ต้องมีใครรับผิดชอบอะไรบ้างมั้ยกับการก่อการร้ายที่น่าสะเทือนขวัญขนาดนี้ คนตายก็ตายไป คนอยู่ก็อยู่แบบหวาดกลัวกันไป ทั้งชีวิตไม่มีใครดูแล อยุ่กันแบบไม่รู้เหนือรู้ใต้ไปเรื่อยๆ?

แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 10
...
อย่าเพิ่งด่ากันครับ..ฟังหม่อมท่านชี้แจงก่อน
ความคิดเห็นที่ 5
เลือกเพราะเกลียดฝ่ายตรงข้าม  ปชป.ส่งเสาไฟมาคน กทม.ก็เลือก
ความคิดเห็นที่ 1
ทำไมไม่มีใครออกมาไล่คนนี้บ้างเลย เงียบเป็นเป่าสาก ปรี๊ดๆๆๆๆๆ หายหัวหมด

มือตบ หายเหี้ยน พวกเดียวกัน ไม่ทำกันเอง
ความคิดเห็นที่ 15
....นักการเมืองโกงกินมากที่สุด?? ไม่ใช่หรอกข้าราชการประจำหน่วยงานต่างๆต่างหาก.... ก่อสร้าง อบต. บางที่หัก 40% นะครับทำเป็นเล่นขออนุญาติสร้างหมู่บ้านจัดสรรก็ต้องจ่าย ตัดหญ้ารดน้ำต้นไม้งบเป็นแสนเป็นล้านแย่งกันทำหัวแทบแตกงบประมาณผลาญกันเล่นแบบไร้ประโยชน์อีกเยอะแยะ .... คนไทยเกิน 90% รู้แน่ๆแต่ไม่ค่อยเดือดร้อนออกมาโวยเหมือนไล่นักการเมือง .... ไม่น่าแปลกใจว่าทำไมวันนี้ไม่มีนักการเมืองแต่ก็ยังโกงกันเป็นปกติ
ความคิดเห็นที่ 3
งบโฆษณา ว่าติดกล้อง คิดรวม ๆ แล้ว ผมว่าซื้อกล้องมาติดได้ทั่วกรุง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่