SPOILER!!! เจ้าสาวแห่งทางสายไหม ตอนที่ 50 - ความกังวลของปาริญา

กลับมาพบกับเรื่องเจ้าสาวแห่งทางสายไหมกันอีกเดือนนะครับ

หลังพักคั่นเวลาไปหาคู่พระคู่นางคู่หลักของเรื่องอย่างคาร์ลุค x อามีร่าในตอนที่แล้ว ตอนนี้ก็กลับมาว่ากันถึงเรื่องคู่หลักของตอนอย่างอูมาร์ x ปาริญากันอีกรอบจนได้แฮะ

โดยครั้งนี้เป็นตอนว่าด้วย "ความกลัวและความกังวลของปาริญา" ชัดๆ ตรงตัวเลย ซึ่งจะเป็นอะไรนั้น ลองลงไปอ่านกันได้เลยครับ (แต่คิดว่าคนที่รู้นิสัยของปาริญาคงเดากันได้แล้วแหละ หัวเราะ )





ภาพเปิดตอนนี้...สื่อถึงความกลัวลึกๆ ในใจปาริญาได้ดีเลยแฮะ







เปิดตอนมาที่ฝันร้ายของปาริญา โดยในฝันนั้นเป็นภาพปาริญาในชุดเจ้าสาวเต็มยศ สีหน้าท่าทางอิ่มเอิบมีความสุขอย่างคนกำลังจะเข้าพิธีแต่งงาน กำลังยืนรอเจ้าบ่าวอยู่กับพ่อแม่ที่ดีใจจนร้องไห้

แต่อูมาร์ในฝันกลับไม่ได้ดีใจไปด้วย เขามองหน้าปาริญาด้วยสีหน้าเหมือนผิดหวัง แล้วบอกว่าที่ผ่านมาเห็นปาริญาดูเงียบๆ นึกว่าจะเป็นคนเรียบร้อยกว่านี้ แต่พอได้รู้จักกันมากขึ้นถึงได้รู้ว่าที่จริงปาริญานั้นไม่ได้เป็นคนแบบที่เขาคิด เป็นแค่ผู้หญิงอวดดีชอบพูดจาลามปามผู้ชายเท่านั้น แบบนี้แต่งงานไปก็เข้ากันไม่ได้หรอก ว่าจบก็ตัดบทตีจากบอกว่าจะไปขอให้พ่อยกเลิกการหมั้นเสีย โดยที่ปาริญาทำอะไรไม่ได้นอกจากร้องเรียกอย่างปวดร้าวเท่านั้น

แล้วฉากก็ตัดวูบ ไปเป็นภาพในห้องนอนมืดๆ ในบ้านคาร์ลุค ปาริญาสะดุ้งตื่นขึ้นมาในตอนรุ่งสางเมื่อแสงเงินแสงทองเริ่มจับขอบฟ้า สีหน้ายังไม่หายตกใจจากภาพที่เห็นในฝันร้าย ภาพที่ปาริญาหวาดกลัวที่สุดในชีวิต ภาพที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่าทุกครั้งเวลาพ่อแม่พยายามหาคู่หมายให้แต่งงานด้วย

ทว่าเด็กสาวก็ไม่อาจทำอะไรได้ นอกจากซบหน้าลงกับหมอน ปล่อยความรู้สึกปวดร้าว หวาดกลัว และกังวลต่ออนาคตข้างหน้าไปพร้อมกับน้ำตาที่รินหลั่งอย่างห้ามไม่อยู่


ปาริญาสวมชุดเจ้าสาวในความฝัน...ก่อนจะร่วงลงสู่ทวารนรก





ฉากตัดมาที่ลานบ้านตอนรุ่งสาง ปาริญาสโลสเลลุกออกไปล้างหน้าล้างตาด้วยสภาพโทรมสุดๆ จนอามีร่าออกปากทักอย่างตกใจว่าเป็นอะไรไป ปาริญาก็ตัดบทไปแกนๆ ว่าไม่มีอะไรหรอก อามีร่าเลยไม่กล้าถามมากกว่านั้น (มีฉากแอบสะดุ้งตอนได้ยินคนพูดถึงอูมาร์ด้วย แต่พยายามเก็บอาการไว้ไม่แสดงให้ใครเห็น)


สภาพปาริญาหลังตื่นมาตอนเช้า...โทรมเละเทะมาเลย




ล้างหน้าล้างตาเสร็จก็มาล้อมวงกินข้าวเช้ากัน ระหว่างกินข้าวเช้า พ่อคาร์ลุคก็บอกว่าที่ประชุมสภาเมืองตกลงกันว่าจะให้ทำความสะอาดและขุดลอกทางน้ำสำหรับกินใช้และวิดเข้าไร่นา แต่เนื่องจากพวกผู้ชายติดงานบูรณะเมืองที่พังอยู่ไม่มีเวลาทำกัน จึงจะมอบหมายให้พวกผู้หญิงกับเด็กๆ ช่วยกันทำแทน เพราะงานขุดลอกกับทำความสะอาดทางน้ำไม่ใช่งานหนักด้วย ปาริญาเห็นเป็นโอกาสดีที่จะได้เปลี่ยนบรรยากาศ แถมไม่ต้องเจอพวกผู้ชายคนอื่น (ซึ่งอาจมีโอกาสได้เจออูมาร์) อีก เลยตกลงไปช่วยงานขุดลอกทางน้ำพร้อมกับพวกผู้หญิงคนอื่นในบ้านคาร์ลุค


ภาพพวกผู้หญิงกับเด็กๆ ในเมืองช่วยกันขุดลอกทางน้ำ




ฝ่ายปาริญาพอได้ออกมาทำงานใช้แรงนอกบ้านบ้างก็ร่าเริงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ผิดกับท่าทางจิตตกเหมือนคนใกล้ตายเมื่อตอนเช้ามืดลิบลับ แถมยังไปช่วยสอนพวกเด็กๆ ให้ขุดคูอีก เด็กสาวระเบิดความบ้าพลังออกมาเต็มที่ โดยไม่รู้ตัวเลยว่าอูมาร์นั่งรถขนอิฐผ่านมา และเห็นภาพทั้งหมดตั้งแต่ต้นจนจบ




แต่พอเสร็จงานไม่มีอะไรทำแล้วก็เริ่มออกอาการคิดมากอีกรอบ ระหว่างกำลังจิตตกได้ที่ ก็ดันหันไปเห็นอูมาร์กำลังนั่งมองตัวเองจากรถขนอิฐเข้าอีก




ตานี้ปาริญาเลยหน้าซีดเพราะนึกว่าความลับแตกแล้ว (ไม่รู้ตัวเลยว่าไอ้หนุ่มมันรู้แต่แรกแล้วว่าตัวเองนิสัยจริงๆ เป็นยังไง) พยายามขยับปากตะกุกตะกักแก้ตัว แต่ไม่ทันได้พูดอะไร ยูซุฟที่เป็นสารถีก็กลับมาที่รถแล้วกระตุ้นม้าให้ออกวิ่งพารถขนอิฐจากไป ทิ้งให้ปาริญายืนหน้าเสียเหมือนฟ้าถล่มลงมาต่อหน้าอยู่ตรงนั้น




- จบตอน 50 -









อ่านตอนนี้จบแล้วได้แต่ขำกับทีท่าของปาริญาแฮะ โดยเฉพาะอีตอนคิดมากเรื่องกลัวอูมาร์รู้นิสัยจริงๆ ของตัวเองนี่แหละ ไม่ได้รู้ตัวเล้ยว่าไอ้หนุ่มมันรู้มาแต่แรกแล้วว่านิสัยตัวเองเป็นยังไง ยิ่งไม่รู้อีกว่าที่ไอ้หนุ่มมันเลือกหมั้นกับตัวเองก็เพราะไอ้นิสัยตรงนั้นนั่นแหละ

คงต้องรอดูตอนหน้ากันแล้วแฮะว่าจะเคลียร์กันอีท่าไหนต่อไป อมยิ้ม15


อนึ่ง เนื่องจากฉบับหน้างดลง ดังนั้นตอนหน้าจะมาอีกทีก็กลางเดือนตุลาคมเลยนะครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่