[CR] รีวิวเครื่องฟอกอากาศในรถยนต์แบบพกพา

กระทู้รีวิว
วันนี้ผมจะตั้งใจเขียนกระทู้รีวิวเป็นครั้งแรก 55 แต่ถ่ายรูปไม่ค่อยเก่ง หากมีผิดพลาดประการใด แนะนำ ติชม ได้ครับ
หลังจากที่ได้ของเล่นใหม่ เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ CONOCO เหตุที่สนใจเครื่องฟอกอากาศในรถ เพราะลูกเป็นภูมิแพ้ แพ้หลายอย่างมาก หนึ่งในนั้นคือ แพ้ฝุ่น นอกจากอาหารทะเล และอีกหลายอย่าง ประมาณปีสองปีก่อนเคยใช้เครื่องฟอกอากาศที่เป็นทรงแก้ว ยี่ห้อ ของญี่ปุ่น ก็ถือว่าโอเค กดโหมดเทอร์โบ ตลอด
ดูดจนฝุ่นติดเต็มข้างๆตรงแผ่นกรอง แต่วันนี้เจอของเล่นใหม่เลยลืมของเก่า 555 ลองดูครับว่าหน้าตาเป็นยังไง


กล่องดูดีครับ กระดาษรักษ์โลกแข็ง ออกแบบสไตล์loft

เปิดมาเจอเครื่องเลย และข้างๆเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ชาร์จ คู่มือ สายรัด และที่กันเลื่อน

หน้าด้านตัวเครื่อง

ด้านหลังตัวเครื่อง

สายชาร์จตัวเครื่องฟอกอากาศในรถ กับ ช่องที่จุดบุหรี่ครับ ปกติช่องนี้ผมจะใช้ชาร์จมือถือ ไอแพด อื่นๆ แต่ข้อดีของตัวเครื่องฟอกนี้ก็คือมันมีช่อง usb output ให้เสียบ เท่ากับว่าช่องไม่ได้หายไปไหน (ร้านมีสายเสียบปลั๊กบ้านได้ด้วย คือ สามารถนำไปใช้ในห้องที่บ้านก็ได้)

ตอนนี้ผมทดลองเสียบให้ดูครับ มันจะมีไฟ LED แสดงสถานะอยู่ แบบว่าฝุ่นเยอะสีแดง ไล่ไปก็น้ำเงิน และ เขียว ผมชอบเป่าลมเข้าไปในบนตัวเครื่อง เปลี่ยนสีเป็นแดงตลอด 55 แฟนบอกหอมชื่นใจ เครื่องยังรู้ เวลาปรับให้เครื่องหมุนไวขึ้น ให้ทัชที่ปุ่มเปิดเครื่องเบาๆ ทัชได้ 3 ระดับครับ

ช่อง usb output

จะเห็นหลอดไฟสีออกม่วงๆน่ะครับ เห็นร้านบอกว่าเป็น แสงใช้ฆ่าเชื้อ ไม่รู้ฆ่าได้เยอะน้อยเพียงใด

ผมชอบสุดคือ ผมใช้สายรัดที่มากับกล่องคล้องด้านหลังเครื่อง รัดไว้ที่หลังเบาะหัวฝั่งคนนั่ง ผมคิดว่ามันไม่ค่อยเกะกะ แถมให้ลูกชาร์จไอโฟน 55

นี่ผมแกะฝาหน้าออกให้ดูตัวแผ่นกรองน่ะครับ (แกะไม่ต้องแรงน่ะครับ ของเค้าเป็นแม่เหล็กดูด แกะปุ๊ปเครื่องตัดการทำงานทันที) เค้าบอกเป็น HEPA กรองละเอียดสุดๆ


เป็นด้านหน้าและหลังของตัวกรองน่ะ

ส่วนสุดท้ายตัวพัดลม ร้านบอกนำเข้าจากญี่ปุ่นเพื่อให้หมุนรอบไว และเงียบ

สรุปครับ หลังจากใช้มาสักพัก รู้สึกฝุ่นในอากาศลดลง แต่ก็ยังคงมีอยู่หรือเครื่องเล็กไปไม่เหมาะกับพื้นที่รถ (ผมใช้แคมรี่รุ่นเก่า แต่ผมซื้อเครื่องฟอกรุ่นเล็กสุดมาลอง) ผมแนะนำให้ทำความสะอาดรถก่อนใช้เครื่อง ไม่งั้นเราจะไม่เห็นความแตกต่างเพราะฝุ่นมีกันทุกคนในรถอยู่แล้ว ข้อเสียอีกอย่าง พอเครื่องมันจับว่าฝุ่นรอบๆเครื่องมันเริ่มหมด มันจะปรับให้พัดลมเป็นระดับช้าลง หรือ 15นาที พักเครื่อง แต่ผมอยากให้มันทำงานหนักตลอด ต้องทัชใหม่ หากเพื่อนๆอยากรู้รายละเอียดอะไรเพิ่มเติมถามกันเข้ามาน่ะคับ ดีใจจัง จบแว้ว
ชื่อสินค้า:   เครื่องฟอกอากาศ conoco
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่