คิดถึง "หนึ่งในทรวง" วันอาทิตย์ว่างๆ เลยขอมโนพล็อตละครในหัวที่อยากเห็นญาญ่าและเจมส์จิมาคู่กันอีกมาแชร์ที่นี่ค่ะ 😊

เวลาที่ได้เจอคู่นักแสดงที่เล่นละครแล้วดูเข้ากันทีไรก็จะคิดว่าอยากให้เขาทั้งสองมาเจอกันในนิยายเรื่องอะไรอีก หลายๆ คู่ เช่น พลอย-โป๊ป คิม-อนันดา มีนิยายในหัวที่อยากให้เขามาเจอกันอยู่แล้ว แต่สำหรับ ญาญ่า-เจมส์จิ นอกจากอยากให้เขามาเจอกันในนิยายสมัยใหม่สักเรื่อง เช่น อกเกือบหักแอบรักคุณสามี ที่หลายๆ คนลุ้นกันแล้ว ใจเรายังอยากเห็นทั้งสองคนในพีเรียดแบบหนึ่งในทรวงอีกสักครั้ง บอกตามตรงว่าชอบญาญ่าในลุคส์พีเรียดอย่างนี้มากนะคะ มองไปก็ยังไม่เห็นเรื่องไหนที่เหมาะๆ เลยแอบมโนพล็อตเรื่องราวที่อยากให้ญาญ่ากับเจมส์ได้สวมบทบาทด้วยกันแล้วอยากเอามาแชร์กับเพื่อนๆ ในนี้นะคะ

พล็อตละคร
เรื่องราวเกิดขึ้นในยุคช่วงปลายรัชกาลที่ 7 - ต้นรัชกาลที่ 9 โดยประมาณ

ญาญ่า     :     รับบทเป็น "แคทลียา" หรือ "แคทย่า"  สาวน้อยลูกครึ่งไทย-อเมริกัน บิดาเป็นลูกผู้ดีไทยที่พบรักกับแมรี่สาวอเมริกันขณะไปเรียนต่อและพากันกลับมาใช้ชีวิตที่สยามโดยมีลูกน้อยติดครรภ์มาด้วยและได้จดทะเบียนสมรสกันถูกต้อง แคทย่าคลอดและโตที่สยาม แต่เพราะพ่อแม่ของบิดาเตรียมหญิงที่เป็นคู่หมายไว้ให้ลูกชายจึงเกิดการรังแครังคัด และแม่สามีก็นำหญิงนั้นเข้ามาในชีวิตหวังให้แต่งงานกับลูกชายตนให้ได้ แมรี่ยอมอดทนเพื่อลูกได้เพียงสามปี เมื่อเธอเห็นสามีเริ่มเอนเอียงและไม่ปกป้องเธอและลูกเธอจึงตัดใจหย่าขาด อดีตสามีปลูกบ้านหลังเล็กให้เธออยู่กับลูกพร้อมแม่อบหญิงรับใช้ที่เป็นหญิงหม้ายลูกตายตั้งแต่คลอดที่มาเป็นแม่นมของแคทย่า แต่สุดท้ายเธอตัดสินใจหอบลูกน้อยกลับอเมริกาเงียบๆ โดยได้รับการช่วยเหลือจากคหบดีพ่อหม้ายชาวอเมริกันที่รู้จักกันที่สยาม เธอไปโดยไม่บอกกล่าวอดีตสามีโดยมีแม่นมคนไทยขอติดตามไปด้วยเพราะรักและสงสารแคทย่าประหนึ่งลูกไม่อาจตัดขาดได้

ที่อเมริกา แมรี่ตัดสินใจแต่งงานอีกครั้งกับคหบดีหม้ายที่เกื้อกูลกันมาแต่ครั้งอยู่เมืองสยาม แคทย่าจึงเติบโตมาเป็นเด็กสาวที่มีชีวิตสมบูรณ์พร้อม พ่อและพี่ชายบุญธรรมรักเธอมาก โดยเฉพาะแพทริกพี่ชายที่เธอคอยติดสอยห้อยตามเขาไปทุกที ชีวิตในฟาร์มโคนมใหญ่ในรัฐ... แคทย่าได้เรียนรู้และทำกิจกรรมทุกอย่างที่พี่ชายเธอทำ เธอชอบขี่ม้า ยิงปืน ทำกิจกรรมกลางแจ้ง แคทย่าจึงมีบุคลิกร่าเริงแก่นเซี้ยวตามพี่ชาย ในขณะที่อีกด้านแม่และแม่นมก็สอนมารยาทของกุลสตรีที่ดีให้เธอ ที่สำคัญคือแม่นมอบสอนให้เธอรู้จักเมืองสยามและหัดพูดภาษาไทยจนเธอพอที่จะสื่อสารได้ ดังนั้นลึกๆ แล้วแคทย่ายังคิดถึงสยามที่เธอจากมาและอยากกลับไปเยือนอีกครั้ง เป็นความต้องการส่วนลึกในใจเธอที่ไม่อาจบอกใครได้แม้กระทั่งกับแมรี่ผู้เป็นแม่...
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่