[CR] 400 บาท กับการปั่นจักรยาน สูดอากาศบริสุทธิ์ ที่ คุ้งบางกระเจ้า จ.สมุทรปราการ แหล่งผลิตโอโซนอันดับ 7 ของโลก

ไปเรียน...ก็เรียนในตึก
ไปทำงาน...ก็ทำในตึก
ยิ่งบางคนอยู่คอนโด...ยิ่งหนีไม่พ้น ตึก
จะกินข้าว ดูหนัง ช้อปปิ้ง ยังไง๊ยังไงก็หนีไม่พ้นตึก ตึก ตึก
ถ้าคุณเป็นคนเมืองที่เบื่อตึก และกำลังมองหาพื้นที่สีเขียวสำหรับพักผ่อนหย่อนใจอยู่ล่ะก็…
เราขอเสนอ คุ้งบางกระเจ้า อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ หรือ “The best urban oasis of Asia ปี2006” ให้พวกนายเลยแล้วกัน
ที่นี่พวกนายสามารถเห็นอะไรเขียวๆชุ่มชื้นสายตาทั้งวัน แถมยังได้สูดอากาศที่บริสุทธิ์เว่อร์ๆ และได้ฟิตร่างกายให้ปึ๋งปั๋งด้วยการปั่นจักรยาน และทั้งหมดที่พูดมานี้...ราคาเพียง 400 บาท สี่ร้อยบาทอ่ะเห้ย คุ้มกว่านี้ก็ไม่มีแล้วม้างงงงงงงงงงง ไปกันเลยดีกว่าเพื่อนฝูงงงงงงงงง



"คุ้งบางกระเจ้า" อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯเลยค่ะ วิธีไปก็สะดวก ไปได้หลายวิธี แต่วิธีที่เราเอามาฝากพวกนายเนี่ยสะดวกสุดแล้วเชื่อดิ คือนั่ง BTS ไปลงสถานีบางนา จากนั้นออกประตูทางออก2 แล้วเรียกแท็กซี่เลย บอกพี่ๆไปวัดบางนานอก พี่เค้าก็จะขับตรงขึ้นไปนิดนึง พอถึงแยกก็เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสรรพาวุธ ตรงมาเรื่อยๆ มิตเตอร์รันไปแค่  55บาท ก็ถึงแล้ววววว นี่ถ้าไปกับเพื่อนอีกคนสองคน หารกันก็หวานหมู

พอถึงวัดบางนานอกแล้ว เดินเข้าไปไม่เกิน 20ก้าว พวกนายก็จะเจอกับท่าเรือ…ใช่ค่ะ เราต้องข้ามเรือไป เนื่องจากคุ้งบางกระเจ้ามีลักษณะเหมือนเกาะ มีแม่น้ำเจ้าพระยาล้อมรอบ มองจากมุมสูงลงมาก็จะเห็นคุ้งนี้เป็นก้อนเขียวๆ บางคนก็บอกว่าเหมือนรูปกระเพาะหมูค่ะ ส่วนท่าเรือคนจะเยอะหรือไม่เยอะขึ้นอยู่กับว่าพวกนายไปวันไหน ถ้าไปวันเสาร์-อาทิตย์นี่ไม่ต้องพูดถึงเลย ผู้คนครึกครื้น เพราะคนเค้าจะข้ามไปเที่ยวตลาดน้ำบางน้ำผึ้งกันค่ะ เป็นตลาดไฮไลท์ของคุ้งบางกระเจ้า แต่ถ้าไปวันธรรมดาแบบเราก็เงียบสงบหน่อย พวกนายก็เลือกแบบที่ชอบเลยแล้วกัน : )





ค่าโดยสารเรือข้ามฟากจากท่าเรือวัดบางนานอก ไปวัดบางน้ำผึ้งนอก ราคาแค่คนละ 2 บาท สองบาทอ่ะคู๊ณณณณณณณ จะถูกไปไหนนนนนนนน ลงเรือมาปุ๊ป ก็เจอร้านเช่าจักรยานปั๊ป…เดินไปหน้าร้านปุ๊ป ก็พบว่าร้านปิดปั๊ป... ความจริงก็คือ รอบคุ้งบางกระเจ้ามีจุดให้เช่าจักรยานเต็มไปหมด แต่จุดที่สะดวกที่สุด คือ ท่าเรือวัดบางน้ำผึ้งนอก และท่ากำนันขาว (ในกรณีที่ข้ามเรือมาจากท่าเรือคลองเตย) แต่ในเมื่อมันปิด เราก็ต้องสรรหาร้านอื่นกันค่ะโชคดีที่แม่ค้าแถวท่าเรือแนะนำร้านเช่าจักรยานอีกร้านให้พวกเรา ร้านนี้ในตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง เราเลยเรียกมอเตอร์ไซด์ไปที่ร้านนั้นเลย ค่ามอเตอร์ไซด์ก็ 20บาท คนขับเป็นคุณลุงน่ารัก ชวนคุยตลอดทาง คุณลุงบอกว่าร้านนี้จักรยานดี ปั่นไม่มีฝืดแน่นอนลุงรับประกัน




ร้านนี้อยู่หลังตลาดน้ำเลยค่ะ มีป้ายบอกอยู่ว่าร้านเช่าจักรยาน ส่วนค่าเช่าก็เหมือนกันทุกร้าน ถ้าเช่าเป็นชั่วโมงจะชั่วโมงละ 40บาท ค่ะ แต่ถ้าเหมาทั้งวันก็ 100 บาท หลังจากเลือกจักรยานที่เฟี้ยวโดนใจพวกนายได้แล้ว พี่ที่ร้านเค้าก็จะเอาแผนที่ของคุ้งบางกระเจ้ามาให้ ในแผนที่ก็จะบอกตำแหน่งสถานที่ที่น่าไปไว้ค่ะ ดูไม่ยากเลย พวกนายดูรู้เรื่องทุกคนแน่นอน แต่ก่อนจะปั่นไปก็อย่าลืมแลกบัตรประชาชนไว้กับทางร้าน แล้วตอนคืนจักรยานค่อยกลับมาจ่ายเงินกับรับบัตรคืนค่ะ





อ้าวเห้ย พร้อมยังอ่ะ พร้อมจะเปิดประสบการณ์นักปั่น ใจไม่หวั่นทุกเส้นทางยังเห้ย5555555555555 บอกก่อนว่าปั่นนี่ปั่นจริงจังหน่า เส้นทางไม่ธรรมดา ถ้าพร้อมแล้วก็ไปลุยกันเลยที่แรก ที่ “สวนศรีนครเขื่อนขันธ์” ปั่นออกมาจากร้านเช่าจักรยาน ออกไปทางถนนเพชรหึงษ์ 26 พอถึงแยกก็ปั่นไปทางเพชรหึงษ์ 33 ตอนปั่นนี่ต้องระวังกันนิดนึงเพราะเส้นนี้เป็นถนนใหญ่ ผ่านบ้านเรือน ผ่านร้านค้าไปเรื่อยๆ ตามทางจะมีป้ายบอกตลอด ไม่หลงแน่นอนค่ะ






มาถึงแล้ว “สวนศรีนครเขื่อนขันธ์” ก่อนจะเข้าไปปั่นกระจุยลุยกระจาย รบกวนพวกนายหยุดดูแผนที่กันก่อน ถ่ายรูปแผนที่เก็บไว้หน่อย จะได้ดูได้ว่าอยากไปตรงไหนมั่ง แต่อย่างเรางี้อยากปั่นให้ทั่ว ถ่ายรูปแผนที่ไว้ก็จริง แต่พอถึงเวลาปั่นก็ปั่นไปเรื่อยๆ ปั่นไปตรงนู้น โผล่ไปตรงนั้น วนมาตรงนี้ ขึ้นสะพานข้ามไปทางโน้น โอ๊ย เพลินค่ะ แถมได้เจอกรุ๊ปฝรั่งที่มาปั่นจักรยาน เรานี่ยิ่งเพลินสายตาไปอีก5555555555 ดูรูปที่เอามาฝากละกันค่ะ หวังว่าจะถูกใจ กระตุ้นให้พวกนายไปด้วยตัวเองได้








ป.ล. ปกติคนที่มาสวนศรีจะต้องปั่นไปต่อที่พิพิธภัณฑ์ปลากัดไทยค่ะ ก็จะได้เห็นปลากัดหลายชนิด สีสวยๆทั้งนั้นเลย ไม่เสียค่าเข้าชม แต่ก่อนเขาเปิดทุกวันค่ะ แต่ปัจจุบันเปิดแค่วันเสาร์-อาทิตย์ เราก็เลยไม่ได้ไป ถ้าใครไปวันเสาร์หรืออาทิตย์ก็อย่าลืมแวะไปนะ น่าสนใจอยู่






ปั่นจนรอบสวน ไม่รู้รอบจริงรึเปล่า แต่ในความรู้สึกคือทุกซอกทุกมุมแล้ว เราจึงมุ่งหน้าไปยังสถานที่ต่อไป นั่นก็คือ วัดบางกระเจ้านอก แต่ขณะที่กำลังปั่นจากสวนศรีไปวัดบางกระเจ้านอก ร้านกาแฟร้านนึงก็เตะตาพวกเราเข้าให้ เลยตัดสินใจแวะกันซะหน่อย…ร้านนี้มีชื่อว่า “กาแฟในบ้าน” ค่ะ บรรยากาศของร้านก็ตามชื่อร้านเลย คือเหมือนพวกนายเข้าไปกินกาแฟในบ้าน ส่วนจะบ้านของตัวเองหรือของเพื่อนนั้นไม่ใช่ประเด็น ประเด็นอยู่ที่เราและเพื่อนสั่งไป 3 เมนู อร่อยทั้งเมนู โอ้มายก๊อดพระเจ้าจอร์จมากมาก แถมราคายังสบายกระเป๋า ตกแก้วละ 30-40 บาทเท่านั้นเอง คิดซะว่านั่งพักชาร์จพลังกันหน่อย แล้วค่อยไปลุยกันต่อค่ะ






ออกจากร้านกาแฟพวกเราก็ปั่นต่อไปที่วัดบางกระเจ้านอกค่ะ หาไม่ยากเหมือนกัน มีป้ายบอกข้างทางตลอด หรือจะใช้ Google map ก็ได้ค่ะแล้วแต่สะดวกเลย… พอมาถึง จอดจักรยานเรียบร้อย พวกเราก็พุ่งตัวไปที่ท่าเรือเลยค่ะ เพราะ เป้าหมายของเราในการมาเยือนวัดนี้ก็คือ การหาท่าเรือที่มีวิวสวยๆ แหมะ ท่านี้ตอบโจทย์มากค่ะ มองไปเห็นตึกฝั่งตรงข้ามเรียงกันเป็นแถบเลย ไหนๆก็มาแล้วยืนพักให้ลมตีหน้ากันหน่อยค่ะแล้วค่อยไปต่อ







ในเมื่อท้องมันส่งเสียงร้องมา พวกเราก็ต้องหาอะไรไปสนองมันค่ะ สถานที่ต่อไปจึงเป็นที่ที่เราจะไปกินข้าวกัน ที่นี่ไม่ใช่ร้านอาหารหรือร้านขนมแต่อย่างใด มันคือรีสอร์ทในคุ้งบางกระเจ้า ซึ่งบรรยากาศดีมากมากมากมากกกกกกกกกกกกกกกกก ออกแบบได้ลงตัว เหมือนความโมเดิร์นที่ผุดขึ้นมากลางป่า ที่นี่คือ “Bangkok tree house” ค่ะ เหมาะมากสำหรับคนที่เบื่อความวุ่นวายในเมือง ต้องการเห็นแม่น้ำ ต้องการต้นไม้ล้อมรอบ และอยากหาที่พักผ่อนใกล้กรุงเทพสักคืน










ส่วนใครที่ไม่ได้ค้างคืนก็มานั่งกินข้าวถ่ายรูปแบบเราได้ อาหารบอกเลยว่าเด็ด สั่งมา 3 เมนู ด็ดทั้ง 3 เมนู อีกแล้วคุณ เช็คลิ้นตัวเองแล้วด้วยว่ามันอร่อยเพราะหิว หรือมันอร่อยเพราะมันอร่อย ปรากฏว่ามันอร่อยเพราะมันอร่อยจริงๆค่ะ ค่าอาหารก็ไม่แพง ถือว่าคุ้มค่า กินกัน 3 คน หารแล้วตกคนละ 180 บาท ส่วนทางไปที่รีสอร์ทนี้ถามใครก็ได้ วินมอไซด์ก็รู้ค่ะ แต่ทางที่ดีที่นี่เราไม่แนะนำให้ไปตามทาง Google Map เพราะเราไปมาแล้ว ไอไปถึงอ่ะมันถึง แต่ความสมบุกสมบันนี่อื้อหืมมมมมมมมมมมม อย่าดีกว่าค่ะ ถามคนอื่นหรือดูแผนที่ที่ได้มาตอนแรกง่ายกว่า



ชื่อสินค้า:   คุ้งบางกระเจ้า อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่