(ย้อนละครในอดีต) เจ้านายวัยกระเตาะ กับ คุณย่าดอทคอม ละครที่ขวัญ อุษามณี เล่นในสมัยที่ขวัญเริ่มโตเป็นสาวแล้ว กับช่อง 3



คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
เรื่องย่อ
มาลาหรือ พริม เด็กสาววัย 16 ปี ที่เกิดมาบนกองเงินกองทอง แต่ไม่เคยได้รู้ถึงชีวิตของโลกภายนอกเลย เพราะอยู่แต่ในรั้วโรงเรียนประจำ และได้รับการเลี้ยงดูจากป้าอิ่ม แม่นมมาโดยตลอด ผิดกับจู้หมอนวดสาวรุ่นพี่ที่ต้องดิ้นรนทุกวิถีทาง เพื่อที่จะให้ชีวิตของตัวเองอยู่รอดไปวัน ๆ ถึงแม้ว่าโลกของทั้งสองคนจะแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่ว่าโชคชะตา ก็นำพาให้ทั้งคู่ต้องมาใช้ชีวิตอยู่ในบ้านหลังเดียวกัน เมื่อจู้วิ่งหนีนักเลงที่ตามมาทวงหนี้แล้วเผอิญวิ่งเข้าไปชนกับรถของพริม ด้วยความที่อ่อนต่อโลกของพริมเขาจึงเชื่อคำพูดของจู้ ว่าหนีการตามล่าของแม่เลี้ยงที่จะช่วงชิงสมบัติจากเธอ พริมจึงนึกสงสาร จึงชวนให้จู้มาอยู่ที่บ้านของตัวเอง แต่ได้รับการคัดค้านจากป้าอิ่มกับสหัสชัยหรืออวบ นายตำรวจหนุ่มที่ลาออกจากราชการมาเป็นบอดี้การ์ดส่วนตัวของเธอ

แล้ว ชีวิตของพริมก็เปลี่ยนไปอีกครั้ง เมื่อรตีผู้เป็นแม่และเมษผู้เป็นพ่อได้หายสาบสูญไปอย่างลึกลับ พริมจึงต้องปลอมตัวเป็นมาลาตี พี่สาวของเธอซึ่งกำลังศึกษาต่ออยู่เมืองนอกเข้าไปบริหารงานในบริษัทแทน โดยมีจู้ในนามจูเลียเป็นที่ปรึกษาอย่างใกล้ชิดให้กับเธอ จึงทำให้เป็นที่สงสัยของหลาย ๆ คนในบริษัท แม้แต่มงคลน้องชายต่างมาดาของรตี ที่ต้องการ ที่จะมานั่งเก้าอี้ประธานบริษัท ก็หมั่นไส้มาลาตีและจูเลีย ที่กลายมาเป็นเสี้ยนหนามนัญญา ซึ่งเป็นเมียลับ ๆ ของมงคลจึงหาทางกลั่นแกล้ง จูเลียกับมาลาตีทุกวิถีทาง โดยได้รับความร่วมมือจากมินนี่ เลขาสาวของอาชวินที่แอบหลงรักอาชวิน อยู่ตลอดเวลา และไม่พอใจที่อาชวินให้ความใกล้ชิดกับมาลาตีมากกว่าตนเอง ส่วนก่อเกียรติผู้จัดการฝ่ายบุคคลที่คลับคล้าย คลับคลาว่าเคยเห็นจูเลียที่โรงนวดชั้นดีที่ตัวเขาเองคยไปใช้บริการ รวมทั้งฤทธิ์ เรืองเดช ผู้จัดการโครงการด้านงานต่างจังหวัดก็รู้สึกว่าคุ้นหน้าจูเลียแต่ว่านึกไม่ ออกว่าเคยเจอที่ไหน ผิดกับจู้ที่รู้ตัวเองอยู่ตลอดเวลาว่าเคยหลอกฤทธิ์ เข้าม่านรูดแล้วฉกเอาเงิน ในกระเป๋าฤทธิ์ไปเสียหมดตัว

มาลา ในคราบมาลาตี ถูกอาชวินด่าว่าเธอเป็นเพียงเด็กที่ยังไม่สิ้นกลิ่นน้ำนม เธอทั้งโกรธและเจ็บใจจึงพยายามที่จะทำตัวเป็นสาวให้ อาชวินเห็น โดยได้รับการสอนจากจู้ทุกอย่าง จนอาชวินเผลอจูบมาลาเข้าอย่างเผลอตัว แต่มาลาถึงกับเป็นลมล้มลงไป ด้วยความอ่อนต่อโลกของเธอ ถึงแม้ว่าเหตุการณ์ภายในบริษัทจะวุ่นวายไม่หยุดหย่อน แต่มาลากับจูเลียก็เริ่มได้ใจของพนักงานทีละน้อย เขาทั้ง 2 จึงกลายเป็นขวัญใจของพนักงานในเวลาต่อมา สร้างความขัดใจให้กับมงคล นัญญา ก่อเกียรติ และมินนี่เป็นอย่างมาก

วันหนึ่งก็เกิดเหตุที่ทำให้มาลา และอาชวินต้องใกล้ชิดกันเพื่อร่วมมือแก้ปัญหาโรงงานที่ต่างจังหวัดเกิดมี ปัญหา มาลาพยายามแก้ปัญหาด้วยวิธีการที่อาชวินเคยพูดกับเธอว่าเล่นขายของ จนในที่สุดคนงานก็ยอมกลับมาทำงานอีกครั้ง ในที่สุดอาชวินจึงต้องหันกลับมามองเธอด้วยความนับถือ หลังจากนั้นความรักระหว่างเขาและเธอก็เริ่มก่อตัวขึ้น

ทุกอย่างเริ่ม จะลงตัว แต่จู่ ๆ รตีกับเมษ ก็ปรากฏตัวขึ้นมาอย่างที่ไม่มีใครคาดคิด หลังจากที่ทั้งสองไปตกระกำลำบากอยู่กับชาวบ้านในป่า เนื่องจากเป็นแผนการของชัยยศ อดีตพนักงานของบริษัท ที่ผูกใจเจ็บ รตีกับเมษ ครั้งที่เขาโดนไล่ออกจากงาน โดยมีผู้บงการอยู่เบื้องหลัง นั่นก็คือนัญญาที่สั่งการให้ชัยยศกำจัดทั้งสองคน เพื่อที่ตนเองและมงคลจะได้ก้าวขึ้นเป็นใหญ่ในบริษัท รตีกับเมษได้เรียนรู้ถึงวิถีชีวิตของคนจน ได้รู้ถึงน้ำใจที่ยิ่งใหญ่ระหว่างเพื่อนมนุษย์ ซึ่งเป็นอีกโลกหนึ่งที่ทั้งสองไม่เคยได้สัมผัสมาเลยตลอดชีวิต การกลับมาของทั้งสอง รวมทั้งมาลาตี ขณะเดียวกันก็ทำให้ อาชวินรู้ความจริงว่าผู้หญิงที่เขารักคือมาลา น้องสาวของมาลาตี ไม่ใช่เด็กสาวที่เขาเคยผูกพันในวัยเด็กแต่อย่างใด สร้างความโกรธและช้ำใจให้กับอาชวินเป็นอย่างมาก

สุดท้ายรตีกับเมษจะ กลับเข้ามาบริหารบริษัทอย่างไร แล้วจะมีวิธีจัดการนัญญากับชัยยศได้หรือไม่ ความลับของจู้จะถูกเปิดเผย หรือเปล่า หัวใจของอวบจะต้องสับสนเพียงใด เมื่อได้รู้ว่าแท้ที่จริงแล้วจู้เคยทำอาชีพอะไรมาก่อน และอาชวินจะทำอย่างไรกับหัวใจของตัวเอง ระหว่างมาลาตีสาวน้อยที่เขาเคยมีหัวใจผูกพัน กับมาลาเด็กสาวเจ้าเสน่ห์ที่เขาตกหลุมรักเข้าให้แล้ว

** เรื่อง เจ้านายวัยกระเตาะ เป็นละครเรื่องแรกที่ขวัญ อุษามณี เล่นในสมัยที่ขวัญเริ่มโตเป็นสาวแล้ว สมัยนั้นขวัญเล่นแค่อายุ 15 ปีเท่านั้น คู่กับอ้น สรวุฒิ ต่ายของแหม่ม ธิติมา เป็นละครหลังข่าว
มีคู่จิ้นรุ่นใหญ่ อย่างตุ๊ก จันจิรา คู่กับ ดอม เหมตระกูล เล่นด้วย โดยมีแก้ว อภิรดีเล่นเป็นนางร้าย**





เรื่องย่อ
www.คุณย่า.com เป็นเรื่องราวความรักของคนในครอบครัว วิทู คุณย่ายังสาว มหาเศรษฐีผู้เพียบพร้อมด้วยตระกูลและสมบัติผู้ดี
วิทูมีบุตรชาย คือ เธียร และหลานชาย คือ ธร ธรสนิทกับย่ามากทั้งคู่ไปไหนมาไหนด้วยกันเสมอ แม้แต่งานเลี้ยงรุ่นของย่า ธรก็ติด
ตามไปด้วย จนบางทีถูกเพื่อนล้อว่าเป็นลูกแหง่ติดย่า ในงานเลี้ยงรุ่นธรได้เจอกับเพื่อนของย่ามากมาย ไม่ว่าจะเป็นย่าพรลาภ
ย่ารัตนา และย่าแคลร่า ย่าพรเป็นคนสนุกสนาน ยิ้มง่าย ใจดี ย่ารัตนาหรือย่ารัตน์ เป็นคนเจ้าทุกข์ ส่วนย่าแคลร่า เป็นลูกครึ่งที่ยัง
สวยปิ๊ง มีลูกสาว 2 คน คือ ปิ๋ม และ ปุ๋ม เพื่อนร่วมมหาวิทยาลัยของธร ในงานเลี้ยงรุ่นครั้งนี้กำลังดำเนินไปอย่างสนุกแต่ก็มีข่าวร้าย
เข้ามา เพราะย่าดาเพื่อนสนิทของวิทูเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งที่ตับ เรื่องร้ายจางหายไปโดยเร็วเพราะมีข่าวดี

ย่าเสาวรสเพื่อนสนิทของย่าวิทูกำลังจะกลับมาอยู่เมืองไทย ในวันที่ไปรับย่าเสาวรส เธียรต้องไปต่างประเทศพอดี ทั้งย่าและหลาน
ก็เดินทางไปที่สนามบิน ที่นี่เองทำให้ธรได้พบกับแพรหญิงสาวที่เขาแอบรัก และได้แสดงความเป็นสุภาพบุรุษทำให้แพรประทับใจ
แต่ความรักเบ่งบานได้เพียงไม่นานเพราะแพรขอเลิกกับธรเหตุมาจากได้ยินข่าวว่าธรเป็นเกย์ ทำให้ธรเสียใจมาก วัน ๆเอาแต่ chat
จนทำให้วิทูมีความคิดที่จะฝึกเล่นคอมพิวเตอร์บ้าง และมีความคิดที่จะทำอินเตอร์เน็ตคาเฟ่สำหรับคนสูงอายุ โดยรวมคุณย่าทั้งหลายมา
ร่วมกันเขียนบทความลงเว็บ รวมทั้งพริ้มเพราเพื่อนสนิทอีกคนของย่าวิทูมาร่วมหุ้นด้วย โดยงานนี้ทั้งหมดได้มอบหน้าที่ให้ วิชาญลูกศิษย์ของพรลาภเป็นผู้ดูแลจัดทำ www.คุณย่า.com

ปุ๋มสนใจวิชาญอยู่จึงเข้ามาช่วยอีกแรง แต่วิชาญไม่ได้สนใจปุ๋มเลย ปุ๋มจึงหันไปคบจักจั่น สาวห้าวที่ปุ๋มคิดว่าเป็นทอม แต่จริงๆ แล้ว
จักจั่นแอบรักเธียร พ่อของธร การทำเว็บเป็นไปได้ด้วยดี แต่ต้องหยุดชะงักลงเพราะขาดกราฟฟิคมือดี เพื่อนธรแนะนำธรให้รู้จักกับขิม
แต่ธรไม่ชอบหน้าขิมเพราะคิดว่าขิมเป็นตัวการที่ทำให้ตนกับแพรต้องเลิกกัน ธรแกล้งขิมตลอดเวลาจนทำให้ขิมคิดว่าธรเป็นเกย์จริงๆ
และเป็นอย่างนี้อยู่นานจนขิมพิสูจน์ได้ว่าธรไม่ได้เป็นเกย์อย่างที่คิด และธรก็ค้นพบว่าผู้หญิงแบบขิมคือคนที่เขาชอบ

ย่าเสาวรสหย่าขาดจากศักดาไปอยู่กับเฟอนันเดชชู้รัก แต่ศักดาไม่ได้เสียใจแม้แต่น้อยแถมยังให้ความสนิทสนมกับพรลาภมากขึ้น
อีกด้วย สุดท้ายเสาวรสมารู้ว่าเฟอนันเดชเป็นเอดส์ ทำให้เสาวรสหันหน้าเข้าหาธรรมะและเป็นที่ปรึกษาปัญหาชีวิตให้ www.คุณย่า.com
หลังจากที่ทุกอย่างเริ่มเข้าที่ วิทูต้องมาพบว่าตนเองเป็นมะเร็งที่ตับ และบอกให้หมอปิดเป็นความลับ และรีบจัดการกับพินัยกรรม วันหนึ่ง
วิทูจัดงานเลี้ยงขึ้นเพื่อที่จะบอกและสั่งลาทุกคน ในเวลาไม่นานวิทูก็จากไปอย่างสงบ ทุกคนจึงช่วยกันทำ www.คุณย่า.com สำเร็จตาม
ความตั้งใจของวิทู

** เรื่อง คุณย่า ดอทคอม เป็นละครเรื่องที่ 2 สมัยขวัญเริ่มโตเป็นสาว กับช่อง 3 และเป็นเรื่องสุดท้ายของขวัญกับช่อง 3 เป็นละครบ่ายโมงในสมัยนั้น ก่อนที่ขวัญได้ย้ายไปช่อง 7 ได้เป็นนางเอกแถวหน้าของช่อง 7 จนถึงปัจจุบัน**

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่