ขอวีซ่าเยี่ยมแฟน visitor visa ที่ออสเตรเลียด้วยตัวเองครั้งแรก ควรขอแบบ ออนไลน์หรือ ผ่าน vfs ดีคะ ??

จขกท เคยไปเมลเบินมาเมื่อเดือนมกราค่ะ อยุ่โน่น 3 เดือนแล้วกลับไทย ตอนนี้อยุ่ไทยครบ 3 เดือนแล้ว เลยจะขอวีซ่าเพื่อไปเยี่ยมแฟนอีกครั้ง  ครั้งที่แล้วขอผ่านเอเจ้น จ่ายแพงมากค่ะ เพราะไปครั้งแรก กลัวเรื่องเอกสารจะไม่ครบ และไม่เคยเขียนจดหมายหรือขอวีซ่ามาก่อนด้วยค่ะ แต่คราวนี้อยากประหยัดงบเลยคิดว่าจะยื่นเอง จขกทไดัเปิดอ่านกะทุ้ในพันทิป มีการเขียนรีวิวการขอวีซ่าออนไลน์ไว้ซึ่งละเอียดมากๆ แต่ส่วนใหญ่ผุ้ที่ขอแบบนี้มักไปท่องเที่ยวแบบระยะสั้นแค่ สองสามสัปดาห์ โดยใช้เงินตัวเองและไม่มีสปอนเซอร์  จขกท เลยไม่ค่อยกล้ายื่นออนไลน์เท่าไหร่ เพราะตรงให้แนบเอกสารนั้น จขกท ไม่ทราบว่าจะแนบส่วนเอกสารแฟนตรงไหน หรือ จขกท ควรยื่นผ่าน vfs จะง่ายกับเคสแบบจขกท มากกว่าคะ? เลยมาตั้งกะทุ้ถามเผื่อมีใครเคยยื่นวีซ่าเยี่ยมแฟนด้วยตัวเอง  ของจขกท จะเปนครั้งที่สองที่จะไปออสเตรเลียค่ะ ครั้งแรกอยุ่ครบ 90 วันเข้าออกตามกำหนดทุกอย่าง ไม่คิดจะไปทำงานที่โน่นแน่นอน เพราะมีงานประจำที่ไทย แต่สามรถลางานได้ยาวๆ แต่ระหว่างลาก้อจะไม่ได้เงินเดือนค่ะ ซึ่งแฟนจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดตลอดระยะเวลาที่อยุ่ที่ออส แต่ตัว จขกทเองมีเงินเกบอยุ่ค่ะ หลักแสน เผื่อใช้จ่ายฉุกเฉินมีสำรองแล้วค่ะ ส่วนเอกสารของแฟนรวมทั้งจดหมายเชิญเขาได้ส่ง ems มาให้แล้วค่ะ
1.ถ้ายื่นออนไลน์ เวลาแนบเอกสารส่วนของแฟน เราต้องแนบตรงไหนคะ หรือสร้างไฟล์แยกคะ รวมถึงรุปถ่ายแสดงความสัมพันคือสแกนแนบไปเหรอคะ
2.ถ้ายื่นผ่าน vfs ต้องจ่ายผ่าน แบ้งดราฟ? คืออะไรคะ แล้วจ่ายยังไงคะ  ขอโทษจริงๆจขกท ไม่ค่อยรุเรื่องพวกนี้เลย
3.ยื่นผ่าน vfs คือนำเอกสารทั้งหมดใส่ซอง รวมรูปถ่ายใส่ไป แล้วรุปที่แสดงความสัมพันคือพริ้นภาพสีใส่ a4 ใช่มั้ยคะ แล้วแผ่นละกี่รุปคะ
4.แบบฟอร์มขอวีซ่าชื่ออะไรคะ โหลดจากที่ไหนได้บ้างคะ  แล้ววิธีกรอกเหมือนที่ยื่นออนไลน์มั้ยอะคะ
5.ถ้ายื่นผ่าน vfs เพื่อให้ได้ multiple แบบ 1 ปี ต้องกรอกยังไงคะ

ขอบคุนชาวพันทิปล่วงหน้าเลยนะคะ  
ใครช่วยตอบช่วยไขข้อสงสัย ขอให้สมหวังในความรัก ส่วนใครที่ไม่ทราบแต่อ่านมาถึงตรงนี้ก้อสมหวังนะคะ!!!  
ตัวจขกทเอง มีแฟนต่างชาติ รุ้สึกว่ามีอุปสรรคมากๆเลยค่ะ อยุ่ไกลกัน อยากอยุ่ด้วยกันก้อลำบากเหลือเกินกว่าจะอยุ่ด้วยกันได้ แต่ก้อไม่เคยท้อนะคะ ใครที่ร่วมชะตาเดียวกันบ้างง ?? มีอะไรเล่าสุ่กันฟังนะคะ หรือใครอยุ่เมลเบินตอนนี้ถ้าจขกทได้วีซ่า จะได้ไปแวะทักทายกันค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่