[CR] อยากเล่าเฉย ๆ ไม่มีอะไร พอดีเพิ่งไป วั ง เ วี ย ง มาอะแกรรรร ><"



สบายดี มื่อนี่มีเรื่องสิมาเว้าให้ฟัง เอ๊ย..เขียนให้อ่านเนาะ จั่งสิถืกต้อง ..
ได้มีโอกาสไปหาเลาะหาหล่องหาเซิน (ไปเที่ยว) ที่ต่างประเทศมาแหมมมมม
อยากฮู้บ่ว่าไปไสมา.............ตามมาอ่านโลดจ้า

จุดเริ่มต้น มาจากความกระเฮี่ยนกระหือรือ โนววว ความอยากเที่ยว นั่งมองหน้ากันแล้วถาม “ไปวังเวียงมั้ย” แน่นอนคำตอบคือกระพริบตาแล้วจองตั๋วเครื่องบินไปอุดร
เราเริ่มเดินทางจากรัชดาภิเษก เอาจริงๆขึ้นแท็กซี่ตี 4 ครึ่ง ไปถึงดอนเมืองตี 5 ครึ่ง จ่ายไป 200 บาท เอาล่ะเช็คอินเรียบร้อย วันที่ 26 มิ.ย. 2558 ไฟล์ท 05.55 ถึงสนามบินอุดรก็ประมาณ 7 โมงเช้าพอดี



พอไปถึงปุ๊ป จัดการรวมเงิน คนละ 2000 บาท ได้มา 6000 พอดี แล้วนั่งแท็กซี่ในราคา 200 บาทไปยัง บขส.อุดร จัดการซื้อตั๋วรถ อุดร-วังเวียง 320 บาท รวม 960 บาท และหาข้าวแถวนั้นกินรองเท้า เอ้ย รองท้อง ..(มุก 5 บาท 10 บาท ก็เล่นไป) ตอนนี้เหลือเงิน 4640 บาท



แกเอ๊ยยยย ...มีอย่างนึง ที่เพื่อนสาวฉันสงสัย ว่าทำไมที่ บขส. ลุงๆป้าๆชอบถามไถ่ว่า ไปไหนหนู มีตั๋วยังหนู แล้วเดินตามกันเป็นขบวน ฉันก็เลยหันไปตอบนางให้คลายสงสัยว่า...คนที่นี่เขาเป็นห่วง กลัวว่าแกยังไม่มีรถไปน่ะ เพื่อนก็เออ หรอ เออ เขาห่วงเราจริงๆหรอ อืม..น่ารักจัง พอเราตอบไปวังเวียงจ้า เขาก็บอกว่า อ๋อรถยังไม่มานะ นั่รอก่อน เดี๋ยวรถมาจอดตรงนั้นน่ะ ชี้มือให้เราเดินไปรอ ขอบคุณหลายๆจ้า



แท่นแทนนนน ขึ้นรถเรียบร้อย อปป้าเอย ฝรั่งเอย คนไทยเอย เต็มรถพอดี ออกเดินทางกันเลย ผ่านด่าน ตม. ก็จัดการแลกเงินซะ ได้มาประมาณล้านกว่ากีบ รวยละพวก !



นั่งรถไปเรื่อยๆ นอนไปเรื่อยๆ มาถึงจุดจอดริมทางประมาณ 11 โมงมั้งนะ แวะกินข้าวกันก่อน
ราคาก็เบาๆ อาหารมื้อแรกเป็นข่าวจี่ปาเต๊ะ 10000 กีบ กล้วย 5000 กีบ และน้ำ 4000 กีบ อิ่มแล้ว นอนต่อจ้า



ถึงแล้วเด้อสู นี่แหละ “วังเวียง” รถพามาจอดตรงโรงแรมอะไรสักอย่าง สวยๆมีสระว่ายน้ำ ติดแม่น้ำซองเลย เราก็พากัน งงๆโง่ๆอยู่ พี่เขาก็บอกมีรถเข้าในเมืองฟรีเด้อ จัดไป..นั่งรถกับฝนตกปรอย ชิ๊วชิวนะแกรรรร



ใช้เวลาประมาณ 5 นาที ถึงในเมืองแล้วย่ะ ไม่ได้จองที่พัก ก็เลยจัดการเดินทางตามใจตนเอง แบบอยากไปทางไหนก็เดินไป เข้าไปถามราคา แพงก็เซย์กึ๊ดบาย แล้วเดินไปหาที่อื่น 55555 และแล้วก็ได้ที่พักสักที “จำปาลาว” คืนละ 250 บาท นอนเตียงเดี่ยว ห้องพัดลมนะเธอว์ อัดกันเลย 3 คน พี่เจ้าของที่พักถาม นอนได้หรอ เราพยักหน้า พี่ก็โอเค จัดมาให้ ขอบอกว่าพักที่นี่วิวดีเจรงๆ ตามภาพ



..



เย็นวันนั้นฝนตกอีกละจ้า แต่ไม่หวั่นค่ะ เราสามคนออกไปเดินเล่น ถามทัวร์วันเดย์ทริปอยู่หลายร้าน ในที่สุดก็ได้ที่ริเวอร์ไซด์ ราคาคนละ 90000 กีบ เป็นแบบ join trip แน่นอนว่า พวกเราภาวนา ขอให้มีแต่ชาวต่างชาติด้วยเทอญ...สาธุ และเดินลัดเลาะตามถนนน่ะแหละไปกินเฝอ ร้านที่เขาบอกว่าอร่อยมากๆ “เฝอแซบอาลียา” จัดคนละถ้วย พร้อมส้มตำ 1 ครก น้ำ 1 ขวด รวมราคาราวๆ 60000 กีบ ยังไม่พอ เพื่อสาวฉันอยาก-แพนเค้กจ้า (โรตี) นางบอกหาร้านที่ตลกๆนะ เออ หายังไงวะ ร้านตลก แว๊บไปเห็นร้านป้า เลยคิดเองว่าป้าต้องตลก จัดมา 1 แผ่น 10000 กีบ ที่นี่เขาใส่ผงกะทิตราชาวไทยนะ บ่องตงว่า ไม่เคยเห็นเลย 55555  อิ่มแล้ว กลับที่พัก นอนหลับปางตาย



วุ้วหุ้ววววว เช้าแล้วเว้ย ตื่นเว้ย ตื่น ไปดูหมอก ดูวิว ปัง !! ฝนตก เอดรอกส์ แต่เราไม่ยอมแพ้จ้า รีบอาบน้ำแต่งหน้าเพื่อจะไปทัวร์วันเดย์ทริป ระหว่างเดินก็แวะซื้อข้าวจี่ปาเต๊ะมาคนละ 10000 กีบ



เอาละถึงเวลาที่ต้องออกเดินทางกันแล้ว แน่นอนว่าเป็นไปตามที่ขอไว้เลย เรา 3 คน ฝรั่ง 4 คน เกาหลี 8 คน ไกด์ 4 คน หึหึ ขอให้ได้ ขอให้โดน เถอะ เพี้ยงงงง !
ระหว่างเดินทางเราคุยกับไกด์ ด้วยความสนุกสนาน พร้อมกับความฟินระดับ 10 เราได้นั่งข้างฝรั่งจ้า นางเอาแขนโอบมาด้านหลังเราเพื่อจับรถ หืมมมมม กูนี่แทบซบอกเลยจ้า นิพพาน นิพพาน นิพพาน ฮ่าๆๆ พอมาถึงจุดจอดรถไกด์อธิบายการพายคยัก ทุกคนอือออเอาเป็นว่าเข้าใจ ไปพายเรือกันเลยสู....



เราลงเรือกับสาวเกาหลีและไกด์ 1 คน เพื่อนชะนีอีก 2 นาง ไปกับไกด์แวง  ไปกันๆ ......ความสนุกเริ่มขึ้น กระแสน้ำแรงมาก เพราะเป็นน้ำป่า สีส้มๆเลยนะจ้ะ ฝนก็ตกอีกจ้า เพื่อนกูนางคงสบายใจได้ไปกับไกด์ 55555555+ ผ่านไป 1 กม. เพื่อนกูเรือคว่ำ 2 รอบจ้า ไปกับไกด์จ้า ไปกับไกด์ ผ่านไป 5 กม. แวะเทียบท่าเพื่อจะเข้าดูถ้ำ ทุกคนลงจากเรือด้วยเสียงหัวเราะ รอยยิ้มและพูดถึงเรือคว่ำ เรือคว่ำ สาสสสส



พอแล้วจ้ะ เดินทางต่อไปยังถ้ำน้ำ ต้องเดินผ่านทุ่งนา ขุนเขาถึงกระท่อมน้อยริมน้ำซาง ระหว่างที่นั่งรอก็เมาท์มอยกับเพื่นร่วมทริป สักพักไกด์ก็แจกไฟฉายส่องกบ เอาใส่หัวไว้นะไกด์บอก แล้วก็ไปนั่งห่วงยางดึงเชือกเข้าไปในถ้ำน้ำ เข้าไปได้ไม่ไกลเท่าไหร่ก็ต้องออกมา เพราะน้ำเยอะเกิน ไปต่อไม่ได้ น่าเสียดายอยู่เหมือนกัน



แล้วก็เดินกลับมา ถ้ำช้าง ระหว่างทางก็มีเรื่องตลกอีกค่ะ เพื่อนฉันบอกไกด์แวงว่า นี่ๆ..ไกด์ นี่ คนนี้ (ชี้นิ้วมาที่ฉัน) นางชอบฝรั่งคนนั้น (ชี้นิ้วไปที่เบนดอน หนุ่มเมกัน) เออ เดินไปได้สักพัก เพื่อนฉันก็ลื่นจ้า ล้มแบบสโลว์ๆ ดี๊ ที่ไม่ล้มทับขี้ควาย อิเดาะ มายุกูให้ฝรั่ง (คือกูชอบไง แต่กูเขิน 5555) เอาล่ะ เดินมาถึงถ้ำช้างแล้ว เอะโอ....มีเพื่อนสาวฉันคนเดิมน่ะนางมีความฝังใจตอนเด็กๆคือกลัวพญานาค แบบเห็นตรงทางเข้าวัดแล้วจะร้องไห้เลย แต่ไม่เป็นไร เพื่อเพื่อน นางก็เดินเข้ามา โดยการหลับตาเดินมาไหว้พระที่ถ้ำ ต้องปรมือให้นางจริงๆค่ะคุณ

นี่ กูเล่าละเอียด เขียนยาวสัสอ่ะ ขี้เกียจอ่านกันยัง 5555 ทนๆกันหน่อย นานๆทีจะมีเวลา จะอยากเขียนกระทู้ ไปมาสิบๆที่ ว่าจะเขียนทีไร ก็ติดขี้เกียจนี่แหละ อ่านต่อหน่อยละกันนะ ไม่มีจุดพีคใดๆเลยขอบอก 55555

พายเรือต่อค่ะ คราวนี้พายมาระยะทาง 19 กม. ฝ่าคลื่น ฝน ลมกระหน่ำ ดั่งเฮอร์ริเคน น้ำก็วนอีก อิเดาะ น่ากลัว กูจะต้องไม่ตาย กูยังไม่ได้ผัวววววว ... พายบ้าง หยุดบ้าง ชมนก ชมไม้ ชมบรรยากาศ ห้อมล้อมไปด้วยภูเขาสีเขียว ป่าไม้อันอุดมสมบูรณ์ ก็มาถึงบาร์น้ำ จอดค่ะจอด....



ฝรั่งเต็มเลย ขึ้นไปซื้อเบียร์ลาว 15000 กีบ เดินชนแก้วไปทั่ว เอ้า เซลฟี่กันหน่อยเร็วเพื่อนๆ ก็พูดคุย กระโดดโลดเต้นกันประมาณ 20 นาที ก็ต้องพายกลับไปในเมืองวังเวียง จบการวันเดย์ทริป แบบชิคๆ ได้เมล์ฝรั่งมาจ้ะ มองบน ยิ้มอ่อน กรุบกริบมากกกกกกกก



เดี๋ยวกลับมาแทรกภาพ....... รอก่อนนะ ปวดขี้
ชื่อสินค้า:   วังเวียง เวียงจันทน์
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่