ซื้อมือถือที่ Shop SS พนง. แกะเอาใบเลขเครื่องแปะใบประกันแล้ว ยกเลิกการซื้อไม่ได้เหรอครับ

เนื่องจากวัน ศุกร์ ผมได้ไปเที่ยวซีคอน(ศรีนครินทร์) กับแฟน เลยแวะพวกร้านมือถือ เพื่ออัพเดทมือถือใหม่ๆหน่อย ไปเจอ รุ่น J7 สีทอง เห็นว่าโอเคดี เลยว่าจะซื้อเปลี่ยนให้คุณพ่อ(พ่อใช้ note 2 อยู่ครับ) พ่อชอบถ่ายรูป ผมลองดูแล้ว J7 มันถ่ายสวยดี (ผมไม่รู้เรื่องสเปคนะครับ กะเอาด้วยตา) เลยคิดว่าจะเอา ก็ได้ยินกิตติศัพท์ของยี่ห้อนี้มานานไม่คิดว่ากำลังจะโดนกับตัวเอง (อยากจะให้พ่อเปลี่ยนไปใช้อันอื่นแต่ติดที่ว่าพ่อใช้ ss มาตั้งแต่รุ่น Y มั้ง ถ้าจะเปลี่ยนไปใช้อย่างอื่นก็คงต้องเรียนรู้กันใหม่เลยยอมจำใจเอา)

ไป ss shop ชั้น 2 โซนลานน้ำพุ สีทอง หมด
ไป ss shop ชั้น 1 โซนเกือบถึง lotus สีทอง หมด

ไป ss shop ชั้น 1 โซน โรบินสัน(ข้างๆTelewiz)
ร้านใหญ่มาก แต่ไม่มีคนเลย มีแต่ พนง. ยืนเล่นมือถือของตัวเองกันอยู่ ชักตะงิดๆ ใจ แต่ก็ไม่ได้อะไรเลยเดินไปถาม
ผม : น้องครับมี J7 ทองไหม
พนง.1 : หมดครับ
พนง.2 : ตะโกนสวนมาบอก มีครับๆ สีทองเหลืออยู่ 1 เครื่อง
ผม : อะๆเอาครับ
แล้ว พนง. เดินไปเข้าไปหยิบของ ผมก็ไปนั่ง สักพัก มี พนง.3 เดินมาชวนคุยเรื่องเบอร์มือถือกับโปรโมชั่นชวนคุยตลอด แล้วพนง.1 เอาของมาวางที่โต๊ะ พอผมจะดูเครื่อง พนง.3 ก็พูดเรื่องโปรโมชั่นขึ้นมาตลอด ผมก็ไม่ทันได้สังเกตุกล่องหรืออะไร จนผมต้องไปบอก พนง.3 ว่า น้องครับ ... พี่ไม่เอาครับ พอแล้วครับ แล้วเขาก็เดินไป

จากนั้นก็มาดูเครื่องที่กำลังแกะปรากฏว่า พนง.1 เดินถือเครื่องไปที่เคาร์เตอร์เอาไปเสียบสายชาต เฉยเลย แถมสุ่มหัวกัน 3 4 คน กดๆจิ้มๆ อะไรที่เครื่องก็ไม่รู้ แฟนผมเห็นมันแปลกๆเลยเดินเข้าไป ผมสังเกตุอยู่พอแฟนผมเดินไป พวกเขาก็รีบดึงสายชาต ออกทันที แฟนผมถามว่า
แฟนผม : เครื่องเป็นอะไรค่ะ
พนง.1 : อ๋อไม่มีอะไรครับพอดีผมเซ็ท เครื่องไม่เป็น มันต้องเซ็ทซิม เซ็ทอะไรด้วยน่ะครับ (แปลกดีก่อนมาทำงานไม่ได้อบรมเรื่องระบบมากันเหรอ)
แฟนผม : เซ็ตเองได้ค่ะ

จากนั้นเขาก็ยืนมือถือมาให้แฟนผม แฟนผมก็ใส่ email ที่เวลาเปิดเครื่องครั้งแรก(หรือเปล่า)มันต้องลง gmail เพื่อยืนยันน่ะครับ (อันนี้ไม่แน่ใจปกติใช้แต่ iphone) แฟนผมก็เดินมาที่โต๊ะที่ผมนั่ง แฟนผมก็ใส่เมล์ไปก็ไม่ผ่านสักที ลองดู wifi ก็ต่อแล้ว ผมก็ลองเอามาใส่เมล์ของผมเองก็ไม่ได้ พอใส่ไปมันเด้งกลับมาขึ้นตลอดว่า "เครื่องได้มีการรีเซ็ท......" อะไรสักอย่างผมจำมาไม่หมด ผมเลยแปลกๆเลยมองอุปกรณ์ต่างๆที่โต๊ะกับเครื่อง (เอาตัวโชว์มาให้กรูเปล่าวะ) สุดท้ายก็เลยจะขอยกเลิกการซื้อ เพราะ
1.ซีลกล่องที่กล่องไม่มี
2.สติกเกอร์ที่ติดตรงที่เปิดกล่องถูกกรีดแล้ว ทั้งๆที่บนโต๊ะไม่มีคัดเตอร์ซักอัน
3.กล่องมีร่อยยับนิดหน่อย
4.การตรวจเครื่องอะไรไม่มีการทำต่อหน้าลูกค้าเลย
5.แล้วก็เรื่องของการลง gmail ไม่ผ่าน

สุดท้ายเลยบอกว่า
ผม : น้องครับพี่ขอยกเลิกการซื้อนะ
พนง.2 : (เกี่ยวไรด้วยวะ) ยกเลิกไม่ได้ครับพี่ แกะสติกเกอร์ติดใบประกันแล้ว (ไอ้สติกเกอร์ขาวๆที่แกะจากกล่องเครื่องมาแล้วมาติดที่ใบประกันอะครับไม่รู้เรียกอะไร)
ผม : น้องครับยังไงพี่ก็ขอยกเลิกนะครับ เพราะดูแล้วเหมือนเอาตัวโชว์มา แล้วน้องเอาเครื่องพี่ไปทำนู้นทำนี่อะไรปกติมันต้องแกะต่อหน้าลูกค้าไม่ใช้เหรอครับ แล้วก็บอกตาม 5 ข้อด้านบนไป
พนง.1 : ยังไงก็ยกเลิกไม่ได้ครับพี่เพราะแกะใบติดประกันแล้ว แล้วนี่ก็เครื่องใหม่ครับพี่ไม่ใช่ตัวโชว์ บลาๆๆ
ผม : อ้าวงั้นที่ลง email ลงยังไงก็ไม่ผ่านไม่ได้น้องจะว่ายังไงครับ ถ้าน้องทำได้พี่เอาเลยก็ได้
พนง.1 : ครับๆ รอสักครู่นะครับ

ผ่านไปเกือบ 20 นาที ก็ยังไม่ได้ ผมเลยลุกแล้วบอกว่า น้องพี่ไปก่อนนะไม่เอาละ แล้วก็มีเสียงแซวมาจากข้างหลัง "เออไปเหอะ" ผมเลยหันไปมองแล้วก็รีบก้มหน้ากันใหญ่ๆ

ก็มีเท่านี้ละครับมาเล่าให้ฟังไม่รู้อ่านยากไปหรือเปล่า

สุดท้ายมาได้เครื่องที่ jaymart ชั้นใต้ดินหน้าโซนโรบินสันน่ะครับ ที่นี่ ทำให้ดูทุกขั้นตอนต่อหน้าลูกค้าทุกอย่าง
ก็ไม่ติดใจไม่เอาความอะไรทั้งนั้นก็แค่ขึ้นแบล็กลิสว่าคงไม่กลับไปแน่ไว้ยังไงก็ขอเตือนท่านที่ซื้อมือถือว่าควรตรวจสอบอะไรต่างๆให้ดีนะครับ ผมเกือบจะเป็นเหยื่อละ ส่วนตัวผมคงคิดถูกละ ที่ใช้ apple สั่ง onlinestore ตลอด ตั้งแต่ 4s / 5s / ipad air 2 / 6 และ 6plus DHL มาส่งถึงมือตลอด มี ipadair2 เนี่ยที่เคยมีปัญหาแต่ทำเรื่องไปไม่กี่วันได้ตัวใหม่

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  สมาร์ทโฟน โทรศัพท์มือถือ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่