เพื่อนๆพี่ๆช่วยหน่อยค่ะว่าเราควรทำไงดี เรื่องมีอยู่ว่าต้นเดือนมีนาคม 58 เราซื้อเครื่องIphone6 plus กับร้านดีแทคพร้อมโปรโมชั่น M 499บาท/เดือน โดยจะติดสัญญา 3 เดือน หลังจากชำระค่าบริการครบ 3รอบบิล เราก็ไปแจ้งย้ายค่ายกับ True กลางเดือนมิ. ย. 58 แต่ย้ายไม่ผ่านมี SMS แจ้งจากTrue ว่าเบอร์นี้ติดสัญญาให้ติดต่อค่ายเดิม ครั้งแรกที่ไปติดต่อDtac พนักงานชายคนหนึ่งเช็คให้แจ้งว่า " ไม่ได้ติดสัญญาแล้วครับ ครบ3แล้ว ถ้าอยากย้ายก็ไปย้ายได้เลย "
เราก็เดินไปแจ้งย้ายค่ายกับทรูเป็นครั้งที่ 2 หลังจากนั้นก็stepเดิม SMSแจ้งว่าย้ายไม่ผ่าน เราก็ไปหาดีแทคที่สาขาเดิมพนักงานผู้หญิงเข้ามาทักว่าติดต่อเรื่องอะไรค่ะ เค้าก็เช็คให้แล้วตอบแบบหน้างงว่า "เช็คแล้วไม่ติดสัญญาค่ะ แต่ไม่ทราบเหมือนกันว่าทำไมย้ายไม่ผ่าน แล้วทางทรูแจ้งว่าไม่ผ่านเพราะอะไรค่ะ" เราก็ตอบว่า"ทางTrueบอกไม่ทราบเหมือนกันและไม่สามารถทำอะไรได้ ถ้าDtac ไม่ปล่อยเบอร์" พนักงงานผู้หญิงคนนั้นจึงแนะนำว่า "งั้นลองครบบิลที่4แล้วลองแจ้งย้ายอีกครั้ง" เราจึงรอจนเกือบกลางเดือน ก.ค 58 แล้วไปแจ้งย้ายค่ายกับ True ครั้งที่ 3 ...หลังจากนั้นSMSเหมือนเดิมค่ะ เราไปคุยกับ True ว่า " ทำไมจึงย้ายไม่ได้ พนักงานดีแทคเช็ค 2 รอบแล้วเนี้ยว่าไม่ติดสัญญา" ทางTrue แจ้งว่าไม่สามารถช่วยอะไรได้จริงๆ เราบอกตรงๆว่าเริ่มหงุดหงิดเรื่องนี้มากเพราะเหมือนเราวิ่งไปวิ่งมากับ 2 เครือข่ายนี้
เราเดินไปถามที่ดีแทคในวันนั้นเลยค่ะ แจ้งพนักงงาน A เขาเช็คว่าไม่ติดสัญญา จึงส่งเมล์ไปถามระบบให้แต่เนื่องจากเวลานั้นเป็นเวลา 17.30 น. พนักงงานแจ้งว่าเรื่องน่าจะได้คำตอบพรุ่งนี้ เราก็รอต่อไป...จนเช้าอีกวัน...ก็ไม่มีใครติดต่อมา เราเลยไปหาดีแทคอีกครั้ง พนักงาน B รับเรื่องบอกจะตามให้ พอตกบ่ายๆ พนักงาน A โทรมาบอกว่า ระบบบอกว่า "เบอร์นี้ติดสัญญา 12 เดือน ค่ะ เป็นเบอร์ โกลด์ " เราแจ้งเรื่องตอนซื้อว่า "เป็นสัญญา 3 เดือนนะค่ะ ถ้าเป็นสัญญา 12 เดือน เราก็ต้องซื้อโปรโมชั่นสัญญาปีแล้วสิ ได้ส่วนลด 5,000บาทด้วย" พนักงงาน A บอกเขาก็แจ้งตามคำบอกอีกที เราจึงต้องไปหาพนักงาน B เขาแสดงจอคอมให้ดูว่าเบอร์เราขึ้นโกลด์ เราก็งงๆว่า โกลด์ตอนไหน ตกเย็นรื้อของหาเอกสารทุกอย่างที่เกี่ยวกับซื้อเครื่อง เจอซิมเบอร์นี้เป็นแพ็คแก็ตสีฟ้าธรรมดามากๆ ราคา 69บาท
เช้ารุ่งขึ้น เราไปหาดีแทค เข้าไปสอบถามเบอร์ว่าที่นี่มีซิมอะไรบ้างพร้อมยื่นซองซิมให้เขาเช็ค เขาบอกว่าสัญญา 3 เดือน เราเริ่มโกรธว่าใครพูดจริงหรือเท็จกันแน่? เราเจอพนักงงาน Aและ B เราก็ถามว่าตกลงอะไรกันแน่ พนักงานB ชี้แจงข้อมูลตามคอมพิวเตอร์ ว่า"โปรเรา 599/เดือน แล้วมันขึ้นโกลด์ น้องเห็นไหม" เราแจ้งว่า"แต่พนักงงานคนนั้นบอกว่าเป็นสัญญา 3 เดือน พนักงงานB ว่า โกลด์ของเราไม่ใช่หมอช้าง แต่เป็นล็อตเลขสวย เราสวนกลับว่าแล้วทำไมซิมจึงธรรมดาไม่ระบุแจ้งตั้งแต่ตอนซื้อ" พนักงาน B แจ้งว่า น้องที่บอกเราหรือคนที่ขายเขาไม่ทราบ ลูกค้าไม่ทราบก็ไม่ผิด แต่ระบบเขาไม่ปล่อยเบอร์นี้ยกเว้น จะปิดเบอร์" เราสวนว่า "เราไม่ทราบ คุณเป็นสาขาที่ขายก็ไม่ทราบ ถ้าระบบทราบก็ให้รับผิดชอบสิ ทำไมเราต้องรับผิดชอบด้วย และไหนที่เสียเวลาย้ายค่ายสามรอบ แล้วซิมที่ว่าเป็นเลขล๊อตพิเศษ มีโค้ดบอกไหม" พนักงาน B แจ้งว่า "ไม่มีครับ" คุยกันนานมากจนเราโชว์หลักฐานการซื้อราคาเต็ม พนักงาน B จึงดำเนินเรื่องแจ้งดีแทคพร้อมขอเอกสารการซื้อและซิม ขณะนี้เวลาผ่านไปสองอาทิตย์แล้วค่ะ เราควรทำไงดีค่ะ
ปล. เรารู้สึกว่ามันไม่ยุติธรรม รวมถึงการแสดงของระบบไม่มีความน่าเชื่อถือ มันขึ้น 599/เดือน พอเราบอกว่า เรา499/เดือน (โชว์ใบเรียกเก็บเงินนะค่ะ) พนักงาน B บอก " อ่อพี่รู้แระน้องได้รับส่วนลด" ( คือพนักงานดีแทคดูจากระบบไม่ได้หรือค่ะถึงต้องรู้ข้อมูลจากลูกค้า)
ขอโทษนะค่ะถ้าเขียนผิดพลาดหรือยาวไป เขียนครั้งแรกเลย
ช่วยคิดหน่อย...ทำยังไงถึงDtacจะยอมปล่อยเราไป
เราก็เดินไปแจ้งย้ายค่ายกับทรูเป็นครั้งที่ 2 หลังจากนั้นก็stepเดิม SMSแจ้งว่าย้ายไม่ผ่าน เราก็ไปหาดีแทคที่สาขาเดิมพนักงานผู้หญิงเข้ามาทักว่าติดต่อเรื่องอะไรค่ะ เค้าก็เช็คให้แล้วตอบแบบหน้างงว่า "เช็คแล้วไม่ติดสัญญาค่ะ แต่ไม่ทราบเหมือนกันว่าทำไมย้ายไม่ผ่าน แล้วทางทรูแจ้งว่าไม่ผ่านเพราะอะไรค่ะ" เราก็ตอบว่า"ทางTrueบอกไม่ทราบเหมือนกันและไม่สามารถทำอะไรได้ ถ้าDtac ไม่ปล่อยเบอร์" พนักงงานผู้หญิงคนนั้นจึงแนะนำว่า "งั้นลองครบบิลที่4แล้วลองแจ้งย้ายอีกครั้ง" เราจึงรอจนเกือบกลางเดือน ก.ค 58 แล้วไปแจ้งย้ายค่ายกับ True ครั้งที่ 3 ...หลังจากนั้นSMSเหมือนเดิมค่ะ เราไปคุยกับ True ว่า " ทำไมจึงย้ายไม่ได้ พนักงานดีแทคเช็ค 2 รอบแล้วเนี้ยว่าไม่ติดสัญญา" ทางTrue แจ้งว่าไม่สามารถช่วยอะไรได้จริงๆ เราบอกตรงๆว่าเริ่มหงุดหงิดเรื่องนี้มากเพราะเหมือนเราวิ่งไปวิ่งมากับ 2 เครือข่ายนี้
เราเดินไปถามที่ดีแทคในวันนั้นเลยค่ะ แจ้งพนักงงาน A เขาเช็คว่าไม่ติดสัญญา จึงส่งเมล์ไปถามระบบให้แต่เนื่องจากเวลานั้นเป็นเวลา 17.30 น. พนักงงานแจ้งว่าเรื่องน่าจะได้คำตอบพรุ่งนี้ เราก็รอต่อไป...จนเช้าอีกวัน...ก็ไม่มีใครติดต่อมา เราเลยไปหาดีแทคอีกครั้ง พนักงาน B รับเรื่องบอกจะตามให้ พอตกบ่ายๆ พนักงาน A โทรมาบอกว่า ระบบบอกว่า "เบอร์นี้ติดสัญญา 12 เดือน ค่ะ เป็นเบอร์ โกลด์ " เราแจ้งเรื่องตอนซื้อว่า "เป็นสัญญา 3 เดือนนะค่ะ ถ้าเป็นสัญญา 12 เดือน เราก็ต้องซื้อโปรโมชั่นสัญญาปีแล้วสิ ได้ส่วนลด 5,000บาทด้วย" พนักงงาน A บอกเขาก็แจ้งตามคำบอกอีกที เราจึงต้องไปหาพนักงาน B เขาแสดงจอคอมให้ดูว่าเบอร์เราขึ้นโกลด์ เราก็งงๆว่า โกลด์ตอนไหน ตกเย็นรื้อของหาเอกสารทุกอย่างที่เกี่ยวกับซื้อเครื่อง เจอซิมเบอร์นี้เป็นแพ็คแก็ตสีฟ้าธรรมดามากๆ ราคา 69บาท
เช้ารุ่งขึ้น เราไปหาดีแทค เข้าไปสอบถามเบอร์ว่าที่นี่มีซิมอะไรบ้างพร้อมยื่นซองซิมให้เขาเช็ค เขาบอกว่าสัญญา 3 เดือน เราเริ่มโกรธว่าใครพูดจริงหรือเท็จกันแน่? เราเจอพนักงงาน Aและ B เราก็ถามว่าตกลงอะไรกันแน่ พนักงานB ชี้แจงข้อมูลตามคอมพิวเตอร์ ว่า"โปรเรา 599/เดือน แล้วมันขึ้นโกลด์ น้องเห็นไหม" เราแจ้งว่า"แต่พนักงงานคนนั้นบอกว่าเป็นสัญญา 3 เดือน พนักงงานB ว่า โกลด์ของเราไม่ใช่หมอช้าง แต่เป็นล็อตเลขสวย เราสวนกลับว่าแล้วทำไมซิมจึงธรรมดาไม่ระบุแจ้งตั้งแต่ตอนซื้อ" พนักงาน B แจ้งว่า น้องที่บอกเราหรือคนที่ขายเขาไม่ทราบ ลูกค้าไม่ทราบก็ไม่ผิด แต่ระบบเขาไม่ปล่อยเบอร์นี้ยกเว้น จะปิดเบอร์" เราสวนว่า "เราไม่ทราบ คุณเป็นสาขาที่ขายก็ไม่ทราบ ถ้าระบบทราบก็ให้รับผิดชอบสิ ทำไมเราต้องรับผิดชอบด้วย และไหนที่เสียเวลาย้ายค่ายสามรอบ แล้วซิมที่ว่าเป็นเลขล๊อตพิเศษ มีโค้ดบอกไหม" พนักงาน B แจ้งว่า "ไม่มีครับ" คุยกันนานมากจนเราโชว์หลักฐานการซื้อราคาเต็ม พนักงาน B จึงดำเนินเรื่องแจ้งดีแทคพร้อมขอเอกสารการซื้อและซิม ขณะนี้เวลาผ่านไปสองอาทิตย์แล้วค่ะ เราควรทำไงดีค่ะ
ปล. เรารู้สึกว่ามันไม่ยุติธรรม รวมถึงการแสดงของระบบไม่มีความน่าเชื่อถือ มันขึ้น 599/เดือน พอเราบอกว่า เรา499/เดือน (โชว์ใบเรียกเก็บเงินนะค่ะ) พนักงาน B บอก " อ่อพี่รู้แระน้องได้รับส่วนลด" ( คือพนักงานดีแทคดูจากระบบไม่ได้หรือค่ะถึงต้องรู้ข้อมูลจากลูกค้า)
ขอโทษนะค่ะถ้าเขียนผิดพลาดหรือยาวไป เขียนครั้งแรกเลย