ช่วยคิดหน่อย...ทำยังไงถึงDtacจะยอมปล่อยเราไป

เพื่อนๆพี่ๆช่วยหน่อยค่ะว่าเราควรทำไงดี  เรื่องมีอยู่ว่าต้นเดือนมีนาคม 58 เราซื้อเครื่องIphone6 plus กับร้านดีแทคพร้อมโปรโมชั่น M 499บาท/เดือน  โดยจะติดสัญญา 3 เดือน   หลังจากชำระค่าบริการครบ 3รอบบิล  เราก็ไปแจ้งย้ายค่ายกับ True กลางเดือนมิ. ย. 58 แต่ย้ายไม่ผ่านมี SMS แจ้งจากTrue ว่าเบอร์นี้ติดสัญญาให้ติดต่อค่ายเดิม   ครั้งแรกที่ไปติดต่อDtac พนักงานชายคนหนึ่งเช็คให้แจ้งว่า " ไม่ได้ติดสัญญาแล้วครับ  ครบ3แล้ว  ถ้าอยากย้ายก็ไปย้ายได้เลย "

เราก็เดินไปแจ้งย้ายค่ายกับทรูเป็นครั้งที่ 2  หลังจากนั้นก็stepเดิม  SMSแจ้งว่าย้ายไม่ผ่าน  เราก็ไปหาดีแทคที่สาขาเดิมพนักงานผู้หญิงเข้ามาทักว่าติดต่อเรื่องอะไรค่ะ  เค้าก็เช็คให้แล้วตอบแบบหน้างงว่า "เช็คแล้วไม่ติดสัญญาค่ะ แต่ไม่ทราบเหมือนกันว่าทำไมย้ายไม่ผ่าน  แล้วทางทรูแจ้งว่าไม่ผ่านเพราะอะไรค่ะ"  เราก็ตอบว่า"ทางTrueบอกไม่ทราบเหมือนกันและไม่สามารถทำอะไรได้ ถ้าDtac ไม่ปล่อยเบอร์"  พนักงงานผู้หญิงคนนั้นจึงแนะนำว่า "งั้นลองครบบิลที่4แล้วลองแจ้งย้ายอีกครั้ง"  เราจึงรอจนเกือบกลางเดือน ก.ค 58 แล้วไปแจ้งย้ายค่ายกับ True ครั้งที่ 3 ...หลังจากนั้นSMSเหมือนเดิมค่ะ  เราไปคุยกับ True ว่า " ทำไมจึงย้ายไม่ได้ พนักงานดีแทคเช็ค 2 รอบแล้วเนี้ยว่าไม่ติดสัญญา"  ทางTrue แจ้งว่าไม่สามารถช่วยอะไรได้จริงๆ   เราบอกตรงๆว่าเริ่มหงุดหงิดเรื่องนี้มากเพราะเหมือนเราวิ่งไปวิ่งมากับ 2 เครือข่ายนี้

เราเดินไปถามที่ดีแทคในวันนั้นเลยค่ะ  แจ้งพนักงงาน A  เขาเช็คว่าไม่ติดสัญญา จึงส่งเมล์ไปถามระบบให้แต่เนื่องจากเวลานั้นเป็นเวลา 17.30 น. พนักงงานแจ้งว่าเรื่องน่าจะได้คำตอบพรุ่งนี้   เราก็รอต่อไป...จนเช้าอีกวัน...ก็ไม่มีใครติดต่อมา  เราเลยไปหาดีแทคอีกครั้ง  พนักงาน B รับเรื่องบอกจะตามให้  พอตกบ่ายๆ  พนักงาน A โทรมาบอกว่า ระบบบอกว่า "เบอร์นี้ติดสัญญา 12 เดือน ค่ะ  เป็นเบอร์ โกลด์ "  เราแจ้งเรื่องตอนซื้อว่า "เป็นสัญญา 3 เดือนนะค่ะ  ถ้าเป็นสัญญา 12 เดือน  เราก็ต้องซื้อโปรโมชั่นสัญญาปีแล้วสิ  ได้ส่วนลด 5,000บาทด้วย"  พนักงงาน A บอกเขาก็แจ้งตามคำบอกอีกที  เราจึงต้องไปหาพนักงาน B เขาแสดงจอคอมให้ดูว่าเบอร์เราขึ้นโกลด์  เราก็งงๆว่า โกลด์ตอนไหน  ตกเย็นรื้อของหาเอกสารทุกอย่างที่เกี่ยวกับซื้อเครื่อง  เจอซิมเบอร์นี้เป็นแพ็คแก็ตสีฟ้าธรรมดามากๆ ราคา 69บาท  

เช้ารุ่งขึ้น  เราไปหาดีแทค  เข้าไปสอบถามเบอร์ว่าที่นี่มีซิมอะไรบ้างพร้อมยื่นซองซิมให้เขาเช็ค เขาบอกว่าสัญญา 3 เดือน  เราเริ่มโกรธว่าใครพูดจริงหรือเท็จกันแน่? เราเจอพนักงงาน Aและ B  เราก็ถามว่าตกลงอะไรกันแน่   พนักงานB ชี้แจงข้อมูลตามคอมพิวเตอร์  ว่า"โปรเรา 599/เดือน  แล้วมันขึ้นโกลด์  น้องเห็นไหม"  เราแจ้งว่า"แต่พนักงงานคนนั้นบอกว่าเป็นสัญญา 3 เดือน  พนักงงานB ว่า  โกลด์ของเราไม่ใช่หมอช้าง แต่เป็นล็อตเลขสวย  เราสวนกลับว่าแล้วทำไมซิมจึงธรรมดาไม่ระบุแจ้งตั้งแต่ตอนซื้อ"   พนักงาน B  แจ้งว่า น้องที่บอกเราหรือคนที่ขายเขาไม่ทราบ  ลูกค้าไม่ทราบก็ไม่ผิด แต่ระบบเขาไม่ปล่อยเบอร์นี้ยกเว้น  จะปิดเบอร์"  เราสวนว่า "เราไม่ทราบ  คุณเป็นสาขาที่ขายก็ไม่ทราบ  ถ้าระบบทราบก็ให้รับผิดชอบสิ  ทำไมเราต้องรับผิดชอบด้วย  และไหนที่เสียเวลาย้ายค่ายสามรอบ  แล้วซิมที่ว่าเป็นเลขล๊อตพิเศษ มีโค้ดบอกไหม"  พนักงาน B แจ้งว่า "ไม่มีครับ" คุยกันนานมากจนเราโชว์หลักฐานการซื้อราคาเต็ม  พนักงาน B จึงดำเนินเรื่องแจ้งดีแทคพร้อมขอเอกสารการซื้อและซิม  ขณะนี้เวลาผ่านไปสองอาทิตย์แล้วค่ะ    เราควรทำไงดีค่ะ  

ปล. เรารู้สึกว่ามันไม่ยุติธรรม  รวมถึงการแสดงของระบบไม่มีความน่าเชื่อถือ มันขึ้น 599/เดือน  พอเราบอกว่า เรา499/เดือน  (โชว์ใบเรียกเก็บเงินนะค่ะ) พนักงาน B บอก " อ่อพี่รู้แระน้องได้รับส่วนลด" ( คือพนักงานดีแทคดูจากระบบไม่ได้หรือค่ะถึงต้องรู้ข้อมูลจากลูกค้า)

ขอโทษนะค่ะถ้าเขียนผิดพลาดหรือยาวไป  เขียนครั้งแรกเลย

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่