Hooligans - วัฏจักรฟุตบอล

วัฏจักรฟุตบอล เป็นสิ่งที่เป็นไปตามกาลเวลา ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดก็คือ "ปีเตอร์ เช็ค"

ในปี 2004 ปีเตอร์ เช็ค ย้ายมาร่วมทีมเชลซี และยึดมือ 1 จากคาร์โล คูดิชินี่ได้ทันที ใครจะรู้ว่า10ปีถัดมา จะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยอีกครั้ง

การมาของ ธิโบ กูร์ตัวส์ ทำให้เช็คหลุดไปเป็นมือ 2 อย่างถาวร และแน่นอน ผู้รักษาประตูอันดับต้นๆของโลกไม่สามารถทนนั่งม้านั่งสำรองได้นานๆแน่

หลังจากเป็นมือ 2 ในเดอะ บริดจ์ 1 ฤดูกาล เช็คต้องการย้ายทีม เพื่อโอกาศในการลงเล่น ซึ่งทีมที่สนใจคว้าตัวนั้น เป็นอาร์เซน่อลกับปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่จากลีคเอิง ฝรั่งเศส ทางมูริญโญ่ไม่อยากปล่อยตัวให้อาร์เซน่อล คู่แข่งร่วมลีคแน่นอน เพราะรู้ความสามารถของเช็คเป็นอย่างดี แต่ติดที่ว่าเช็คอยากจะอยู่ในลอนดอน ด้วยเหตุผลด้านครอบครัว

และเสี่ยหมี โรมัน อบราโมวิช เข้าใจถึงความต้องการของนายทวารจอมเก๋ารายนี้ เพราะตลอด11ปีที่ผ่านมา เช็ครับใช้ทีมด้วยความเป็นมืออาชีพ และมันก็มากเกินพอที่ทั้งคู่จะ 'ได้ใจ' ของกันและกัน มันอาจจะเป็นครั้งแรกที่เช็คเอ่ยปากถึงความต้องการของตัวเองซึ่งไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรนักสำหรับคนเป็นเจ้านายซึ่งต้องการตอบแทนลูกน้องผู้ซื่อสัตย์คนนี้เช่นกัน

ไม่มีอะไรสามารถยืนยันว่าการมาของปีเตอร์ เช็ค จะช่วยแก้ไขปัญหานายทวารของอาร์เซน่อลได้ แต่ปีเตอร์ เช็ค ก็ยังได้รับการยอมรับว่าเป็นสุดยอดผู้รักษาประตู และยังเป็นที่คาดหวังอย่างสูงของเหล่ากูนเนอร์

"เขาจะช่วยให้อาร์เซน่อล แข็งแกร่งขึ้นแน่นอน เขาจะการันตีให้กับพวกเขาในการมีแต้มติดมือ 12 หรือ 15 แต้มต่อซีซั่น" จอห์น เทอร์รี่ กล่าวถึงปีเตอร์ เช็ค

น่าจับตาดูมากครับว่า ผู้รักษาประตูที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรเชลซี จะช่วยอาร์เซน่อลได้มากน้อยเพียงใด เมื่อต้องพบกับสังกัดเก่าที่เขารักและผูกพันธ์ ในศึกคอมมูนิตี้ชิลล์

ขอฝากทุกท่านติดตามต่อได้ที่
https://www.facebook.com/DDHooligans
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่