==== อยากพาลูก (1.3 ขวบ) นั่งรถไฟเที่ยว รบกวนขอคำแนะนำด้วยค่ะ ====

ด้วยความที่ช่วงนี้ลูกเรา กำลังบ้าหนังสือนิทานเรื่อง ปู๊น ปู๊น มาก ๆ เป็นเรื่องเกี่ยวกับสัตว์ต่าง ๆ นั่งรถไฟ
มีคนขับรถไฟ มีคุณครูหมี และมีสัตว์หลากชนิดเป็นเด็กนักเรียน เค้าชอบให้เราอ่านให้ฟังซ้ำ ๆ นี่พ่อเค้าไปซื้อหมอนรถไฟมาด้วย ยิ่งบ้าขี่หมอนรถไฟเข้าไปใหญ่ เลยคิดว่านี่แหละเป็นช่วงที่เหมาะสมที่จะพาเค้าไปนั่งรถไฟจริง ๆ

แต่พอมาลองหาข้อมูลรถไฟท่องเที่ยว ที่ไปกาญฯ หรือ หัวหิน มันมักจะออกจากกรุงเทพฯ เช้า 06.30 น. และกลับถึงกรุงเทพฯ 19.00 กว่า ๆ เราว่ามันนานไปสำหรับเด็กเล็กที่ต้องนอนกลางวัน เลยลองหาข้อมูลนั่งรถไฟแบบใกล้ ๆ (เราเคยนั่งไปไหว้หลวงพ่อโสธรอยู่ครั้งนึง คนเยอะมาก แย่งกัน เบียดกันขึ้นรถไฟจนกระเป๋าคนอื่นมาเกี่ยวเสื้อเราขาดเลยน่ะ)

ตอนแรกเราคิดว่าจะขับรถไปนครปฐม แล้วไปนั่งรถไฟจากสถานีตรงพระปฐมเจดีย์ ไปสถานีไหนก็ได้ซัก 4 - 5 สถานี หรือนั่งประมาณชั่วโมงนึง แล้วก็นั่งกลับไปเอารถที่จอดไว้ แล้วขับกลับบ้าน ลูกน่าจะไม่เหนื่อยมาก แต่พอเข้าเว็บ รฟท. แล้ว เที่ยวขากลับ รถไฟผ่านนครปฐมมีตั้ง 5 โมงเย็นแน่ะ (ไม่รู้เราดูข้อมูลถูกรึป่าว) เห็นแล้วถอดใจ ลูกคงต้องไปแกร่วรอนานแน่เลย

ท่านใดพอจะช่วยแนะนำโปรแกรมนั่งรถไฟสำหรับเด็กเล็กบ้างคะ หลัก ๆ คืออยากให้เค้าสัมผัสประสบการณ์การนั่งรถไฟ ที่วิวข้างทางเป็นทุ่งนา เป็นธรรมชาติ ๆ ค่ะ แล้วก็รถไฟไม่แน่น พอมีที่ให้เค้านั่งริมหน้าต่าง ระยะเวลาซักประมาณ 1 ชั่วโมงค่ะ รบกวนด้วยนะคะ

ขอบคุณทุกท่านมากค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่