เราอยู่ในยุคที่เตือนคนคุยโทรศัพท์ในโรงหนังแล้วกลายเป็นคนเลว??

วันนี้จขกท. ไปดูหนังเรื่อง Mission Impossible 5 มาค่ะ ที่ห้างTerminal21 รอบเวลา 14.00 น.

   จขกท.ไปกันสี่คน นั่งที่ B7-B10 จขดทนั่งที่นั่ง B9 แฟนนั่งB10 แฟนจขกท.นั่งติดกับคู่พ่อลูกคู่นึดง ลูกสาวมนุษย์ลุง B11 ส่วนมนุษย์ลุงนั่งB12 มนุษย์ลุง(อายุน่าจะซัก 55-65 ผิวคล้ำ ตัวไม่สูงมากน่าจะประมาณ 165) ทั้งสองคนคุยกันทั้งเรื่อง อธิบายหนังแทบทุกฉากตลอด 20นาทีแรก ยังไม่พอ มนุษย์ลุงคุยโทรศัพท์เกินสามรอบรอบละ5-7นาที

   แฟนจขกท (เป็นชาวต่างชาติ)ออกอาการรำคาญให้มนุษย์ลุงและลูกเห็นก่อนในช่วงแรก แต่ทั้งสองคนไม่สะทกสะท้าน

   แฟนจขกท เลยหันไปเตือนประมาณนาทีที่30ของหนัง กล่าวว่า "ขอโทษครับไม่คุยโทรศัพท์ในโรงหนังได้มั้ยครับ" พูดเป็นภาษาไทยค่ะ คำที่มนุษย์ลุงตอบกลับมาคือ "จะคุยแล้วจะทำไม" ตอนนั้นจขกท อึ้งบวกขึ้นเลยค่ะ แต่ไม่อยากเสียงดังรบกวนคนอื่น เลยหันไปบอกแฟนเสียงดังๆสั้นๆว่า คนไม่มีมารยาท ไม่มีสำนึก อย่าไปยุ่งด้วยเลย หลังจากนั้น มนุษย์ลุงชะโงกตัวมามองจขกท ตลอด เหมือนหาเรื่องค่ะ กวนประสาทมากๆ นอกจากไม่สำนึกยังคิดว่าตัวเองถูกอีก

     จขกท อดใจรอจนหนังจบ พอหนังจบ จขกท มีปากเสียงกับมนุษย์ลุงค่ะ สิ่งที่จขกท บอกมนุษย์ลุงคือ คุณคุยโทรศัพท์ตลอดแล้วยังไม่สำนึก แย่มากๆคนแบบนี้ สิ่งที่มนุษย์ลุงตอบกลับมากคือ "muengใหญ่นักหรอ" "คนข้างๆguยังไม่พูด ใหญ่นักหรอ" "เลวจริงๆ I-here" พูดแบบนี้เลยค่ะ และทำท่าจะเอาเรื่อง จขกทเลยสวนไปว่า "คุณสิเลว ไม่มีสำนึก ไม่รู้จักเกรงใจคนอื่น ทุเรศ"  มนุษย์ลุงกับลูกสาวเลยยังตอบกลับมาว่า "mueng เป็น here อะไร"  และทำท่าเหมือนจะลงมือ น้องชายที่ไปด้วยกันทำท่าไม่ยอมเหมือนกันและเดินมาประกบ จขกท แสดงให้รู้ว่า ถ้าทำอะไร ทางเราก็ไม่ยอมเหมือนกัน มนุษย์ไร้มารยาทสองคนเลยเดินไปค่ะ

    สิ่งที่จขกท ตั้งกระทู้นี้คืออยากให้ คุณสองคนที่นั่งที่นั่ง B11 และ B12 เรื่องMission impossibleวันนี้ รอบ14.00 ที่Terminal21 ได้มาอ่าน และรับรู้ไว้เลยนะคะว่า สิ่งที่คุณทำถือว่าเข้าขั้นเลวร้ายมาก คำพูดหยาบคายวันนี้ของคุณส่อให้เห็นถึงสติปัญญาอันน้อยนิด การท้าทายคนอื่นว่าใหญ่นักหรอ มันเป็นสิ่งที่น่ารังเกียจค่ะ ดิฉันเองยังสงสัยว่าคุณมีอายุมาถึงขนาดนี้ได้ยังไง ด้วยความคิดมักง่ายแบบนี้ มารยาททางสังคมเป็นสิ่งที่คุณควรฝึกหัดไว้ คนที่เตือนคนที่ทำผิดไม่จำเป็นต้องเป็นคนใหญ่มาจากไหน หรือเป็นเรื่องลูกใครหลานใคร เป็นเรื่องของจิตใต้สำนึกล้วนๆค่ะ

  ฝากญาติๆหรือเพื่อนของคุณสองคนเอากระทู้นี้ไปให้อ่านนะคะ และฝาก้ตือนสติด้วยค่ะ เพราะสภาพของคุณในวันนี้แสดงให้เห็นว่าคุณไม่สำนึกผิดแม้แต่นิดเดียว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่