อัพเดทข่าวเกี่ยวกับหนังเกาหลี

มีเฉพาะข่าวหนังนะคะ แต่ขอติดแท็กนักร้องเกาหลีด้วย เพราะมีผลงานของพวกเขาเช่นกัน :  )

เริ่มกันที่อันดับหนังทำเงินประจำวันที่ 29 กรกฎาคม
Assassination เป็นหนังฟอร์มยักษ์ประจำซัมเมอร์เรื่องแรกของปีนี้ ที่กวาดรายได้อย่างน่าพอใจ หนังเพิ่งเปิดตัวในวันที่ 22 กรกฏา ฉายมาได้อาทิตย์เดียว มียอดตั๋ว 4,690,020  ใบ กลายเป็นหนังเปิดตัวสูงสุดประจำปีนี้ สื่อคาดการณ์ว่าถ้า Assassination ยังมีคนดูเยอะๆ แบบนี้ อาจจะขึ้นตำแหน่งหนังทำเงินสูงสุดตลอดกาลแบบ The Admiral: Roaring Currents ได้ แต่ก็ต้องลุ้นกันต่อไปเพราะเดือนหน้ายังมีหนังรอเข้าฉายอีกหลายเรื่อง แฟนๆ จอนจีฮยอนรอดูเรื่องนี้ในไทยได้เลย 10 กันยายนนี้ หนังมีชื่อไทยว่า ยัยตัวร้ายสไนเปอร์ Y____Y


อันดับ 2 Minions เปิดฉายได้วันเดียวก็ขึ้นอันดับ 2 ทันที ด้วยยอดตั๋ว 193,694 รวมกับตั๋วที่ขายล่วงหน้าเป็นทั้งหมด 195,747 ใบ
อันดับ 3  แอนิเมชั่น Inside Out - 383,649 ยอดตั๋วรวม 3,639,006 ใบ (ออกฉายตั้งแต่วันที่ 7 กรกฎาคม)
อันดับ 4  Yo-Kai Watch the Movie: The Secret is Created, Nyan แอนิเมชันสัญชาติญี่ปุ่น 33,112 ยอดตั๋วรวม 383,649 ใบ (ออกฉาย 22 กรกฎาคม)
อันดับ 5 Northern Limit Line ตกลงมาจากอันดับ 1 เมื่อวานได้ยอดตั๋วไป 27,165 แต่เก็บยอดตั๋วรวมไปแล้ว 6,006,224 ใบ รอติด 1 ใน 10 หนังทำเงินประจำปีนี้ได้เลย
source : Kobis


อันดับหนังทำเงินประจำปี 2015 (นับเฉพาะหนังเกาหลี)
อันดับ 1 ยังเป็น Ode to My Father (ฮวางจองมิน คิมยูนจิน โอดัลซู) มียอดขายตั๋ว 14 ล้านใบ(เรื่องนี้ฉายมาตั้งแต่ปลายปี 2014)
อันดับ 2 Northern Limit Line (ลีฮยอนวู) 6,006,224 ใบ
อันดับ 3 Assassination (จอนจีฮยอน ฮาจองวู ลีจองแจ) / 4,690,020  ใบ
อันดับ 4 Detective K: Secret of the Lost Island (คิมมยองมิน โอดัลซู ลียอนฮี) / 3.8 ล้านใบ
อันดับ 5 Twenty (คิมวูบิน ลีจุนโฮ คังฮานึล) / 3 ล้านใบ
อันดับ 6 The Classified File (คิมยุนซอก ยูแฮจิน) / 2.8 ล้านใบ
อันดับ 7 The Chronicles of Evil (ซอนฮยอนจู) / 2.1 ล้านใบ
อันดับ 8 Gangnam Blues (ลีมินโฮ คิมแรวอน) / 2.1 ล้านใบ
อันดับ 9 Love Forecast (ลีซึงกิ มุนแชวอน) / 1.8 ล้านใบ
อันดับ 10 C'est Si Bon (ฮันฮโยจู จองวู) / 1.7 ล้านใบ


ข่าวแรก
อีซึงกิและชิมอึนคยอง กำลังจะได้ร่วมงานกัน ในหนังแนวพีเรียดคอมเมดี้เรื่อง Marital Harmony  ผลงานแนวโหราศาสตร์ลำดับที่ 2 ของผู้สร้าง The Face Reader (ยอดตั๋ว 9,134,386 ใบ) กำกับโดย ผกก.หน้าใหม่ ฮองชางเปียว งานนี้อีซึงกิเผยว่าเขาค่อนข้างกดดันมาก ที่ได้มาร่วมงานกับชินอึนคยองที่มีประสบการณ์ในวงการหนังมามากกว่าเขา แต่ทางผู้สร้างเชื่อมั่นว่าลีซึงกิมีประสบการณ์กับละครแนวคอมเมดี้มากพอสมควร พวกเขามั่นใจว่าอีซึงกิจะทำได้ดีแน่นอน หนังจะเริ่มถ่ายทำในครึ่งปีหลัง 2015



ชาแทยอน จะเริ่มถ่ายหนัง Because I Love You 27 กรกฎาคมนี้ เขาจะรับบทนักแต่งเพลงที่ต้องพบกับผู้ที่มีประสบการณ์ไม่ดีเกี่ยวกับความรัก งานนี้เป็นการกลับมาร่วมงานกับทีมผู้ผลิต AD406 ของชาจีฮยอนพี่ชายของเขา ซึ่งเคยทำงานร่วมกันมาแล้วใน The Grand Heist หนังฮิตประจำปี 2012 (ยอดตั๋ว 4.9 ล้านใบ) โดยผู้รับหน้าที่กำกับคือ ผกก.จูจิฮอง (Maybe /2009)



จีชางอุค จะเป็นพระเอกนำเรื่องแรกใน Fabricated City ประกบคู่กับชิมอึนคยอง ผลงานเรื่องล่าสุดของ ผกก.ปาร์คกวางฮยอน เจ้าของหนัง Welcome to Dongmakgol แต่ครั้งนี้เปลี่ยนแนวมาเป็นหนังแอ็คชั่นทริลเลอร์  จีชางอุคจะรับบทเป็น ควอนยู (Kwon Yoo) ที่เข้ามาช่วยเหลือแฮคเกอร์สาวอย่างชิมอึนคยอง


และไม่แน่ใจว่าหนังเรื่องนี้ปรับเปลี่ยนบทมาจากควอนบ็อบ(Kwon-bwob) โปรเจคเจ้าปัญหาที่ถูกวางโครงการไว้นานแล้วตั้งแต่ปี 2011 หรือเปล่า เดิมนั้น ผกก.ปาร์คกวางฮยอน ได้ทาบทามโจอินซองให้รับบทควอนบ็อบ(Kwon-bwob) ซึ่งปีนั้นเขาเพิ่งออกจากกรมทหาร พอโปรเจคถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด โจอินซองจึงขอถอนตัว(และกลับมามีผลงานชิ้นแรก That Winter, The Wind Blows ในปี 2013) และเนื่องจากเป็นโปรเจคที่ใช้ทุนสูงมากจึงต้องไปร่วมทุนกับจีน ต่อมายอจินกูได้รับการเสนอบทนี้ แต่จินกูก็กำลังยุ่งกับการถ่าย Shoot My Heart หลังจากนั้นเขาก็ขอถอนตัว ทางผู้ลงทุนจากจีนก็อยากได้คิมซูฮยอนมาแสดง แต่ช่วงนั้นเขาก็ยุ่งมากจากความฮอตของ You Who Came From The Star อีกเช่นกัน นักแสดงคนล่าสุดที่ได้รับการเสนอบทนี้คือ ซงจุงกิ แต่ข่าวก็เงียบไปอีก

ภาพร่างแรกของ Kwon-bwob



ดีโอ EXO จะรับบทนำคู่กับคิมโซฮยอน ในหนังรัก Pure Love เป็นหนังเกี่ยวกับรายการวิทยุที่นำเรื่องราวความรักผ่านจดหมายมาบอกเล่าออกอากาศ ที่ดำเนินเรื่องไปพร้อมกับความรักและมิตรภาพของเพื่อน 5 คน มีฉากหลังเป็นเมืองชอลลา เป็นงานกำกับเรื่องแรกของ ผกก.ลีอึนฮี โดยเริ่มถ่ายทำกันตั้งแต่มิถุนายนที่ผ่านมา คาดว่าจะออกฉายปีหน้า ตอนนี้มีภาพบางส่วนออกมาแล้ว

นักแสดงถ่ายภาพร่วมกับ ผกก.ลีอึนฮี

และล่าสุด วันที่ 28 กรกฎาคม มีข่าวออกมาว่าดีโอกำลังจะแสดงหนังเรื่องใหม่ Brother ของผู้เขียนบท Miracle in Cell No. 7 กำกับโดย Kwon Soo Kyung(Barefoot Gi Bong-2006


อีจุน MBLAQ ร่วมแสดงหนังเรื่องใหม่ Key of Life ที่เป็นงานรีเมคหนังญี่ปุ่นปี 2012 ในชื่อเดียวกัน หนังเกี่ยวกับนักแสดงผู้โชคร้ายที่ไปสลับร่างกับยากูซ่า  หนังต้นฉบับนี้กวาดรางวัลในหลายประเทศ ส่วนรางวัลในประเทศก็สามารถคว้ารางวัลสำคัญๆ มาได้ เช่น บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม กำกับยอดเยี่ยม ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม เวอร์ชั่นเกาหลีจะเปลี่ยนจากยากูซ่ามาเป็นนักฆ่า บทนี้ทาบทามยูแฮจินไว้  เรื่องนี้เป็นผลงานกำกับของ Lee Gye-Byeok (The Beast and the Beauty) โดยเรื่อง Key of Life  จะเริ่มถ่ายทำครึ่งปีหลัง


และได้ข่าวว่าเขามีโอกาสพากษ์เสียงในหนังแอนิเมชั่นเรื่อง Seoul Station (ผกก.แอนิเมชั่น King of Pigs/2011) ด้วย


ทั้งอีจุนและดีโอเป็นไอดอลที่น่าจะไปได้ดีกับงานแสดงและมีผลงานแสดงเพิ่มมากเรื่อยๆ ลบคำครหาที่ว่าคนเกาหลีมักจะไม่ยอมรับนักแสดงที่มาจากการไอดอลพอสมควร

ลีซองอา หลังจากมีละคร Flower Boy Ramyun Shop ร่วมกับจองอิลวูและลีกีวูก็ไม่ค่อยเห็นหน้าอีก แต่จริงๆ เธอก็มีผลงานออกมาเรื่อยๆ แต่บทอาจจะไม่เด่นมาก ตอนนี้เธอกำลังจะมีหนัง Sea Ice แนวทริลเลอร์ ของผกก.หญิง ลีซูยอน เริ่มถ่ายทำตั้งแต่กรกฏาที่ผ่านมา


ฮยอนบิน หลังจากที่มีข่าวออกมาว่าเขาจะร่วมแสดงใน  MacArthur หนังเกี่ยวกับจอมพลดักลาส แมกอาร์เธอร์ ผู้บังคับบัญชาชาวอเมริกันที่มีชื่อเสียงในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 และเป็นผู้บัญชาการการรบสู้กับเกาหลีเหนือนั้น มีข่าวเพิ่มเติมว่าลีจองแจจะเข้ามารับบทขั้วตรงข้ามของนายพลแมกอาร์เธอร์ แต่ทางต้นสังกัดแจ้งว่าอยู่ในขั้นตอนการพิจารณา และยังไม่ได้ตอบยืนยันเข้าร่วมแสดง สำหรับลีจองแจนั้น หลังจากเขาประสบอุบัติเหตุที่หัวไหล่จากการแสดงหนัง Big Match ทำให้เขาต้องปฏิเสธบทนำหนังหลายเรื่อง เช่น Shameless คู่กับจอนโดยอน(ตอนนั้นใช้ชื่อโปรเจคว่า Rouge) หนังพีเรียด Princess Deokhye คู่ซอนเยจิน(โปรเจคนี้ยืดเยื้อเกินไปตอนนี้ปาร์แฮอิลจึงมารับบทแทน) ส่วนบทนายพลแมกอาร์เธอร์ข่าวว่าทางเกาหลีอยากได้เลียม นีลสันมารับบทนี้ ถ้าพรีโปรดักชั่นเสร็จจะเริ่มถ่ายทำเดือนสิงหาคม


กงยู จะรับบทนำร่วมกับซงคังโฮในหนัง Secret Agent ของ ผกก.คิมจีวุน คาดว่าเป็นหนังพีเรียดทุนสูงยุคเดียวกับ Assassination

และเขายังมีหนังที่รอฉายอีก 2 เรื่องคือ A Man and A Woman คู่กับจอนโดยอน

และหนังซอมบี้ For Busan ของ ผกก.ยอนซางโฮ (คาดว่าหนังพัฒนามาจากแอนิเมชั่นเรื่อง Seoul Station ของ ผกก.คนเดียวกัน)




คังดงวอน กำลังพิจารณาบทนำในหนังแนวแฟนตาซีเรื่อง Obscured Time ของผู้กำกับหน้าใหม่ออมแทวา หากเขาตอบตกลงก็จะเปิดกล้องอย่างเร็วที่สุดภายในปีนี้ โดยก่อนหน้านี้เขาเพิ่งถ่ายหนังทริลเลอร์สยองขวัญกับคิมยุนซอกเรื่อง Black Priests เสร็จไปตั้งแต่เมื่อเดือนที่แล้ว และตอนนี้กำลังเร่งถ่ายทำ A Violent Prosecutor ที่แสดงคู่กับฮวางจองมินให้ทันภายในกันยานี้



ซูแอ จะรับบทนำใน Take Off 2 เธอจะรับบทเป็นสาวเกาหลีเหนือที่ได้ร่วมทีมกับเกาหลีใต้ นอกจากนี้ยังมีโอดัลซู คิมซึลกิ(ที่กำลังฮอตจากละคร Oh My Ghost) จีจินฮี หนังเรื่องนี้เป็นการตามรอยความสำเร็จของ Take off หนังกีฬาสกี ปี 2009 ที่ทำเงินถล่มทลายสุดๆ ด้วยยอดตั๋วถึง 8.5 ล้านใบ ผู้ที่มารับหน้าที่กำกับภาคนี้จะไม่ใช่ ผกก.ท่านเดิมแต่เป็น ผกก.คิมจงฮยอน(My New Partner-2008)

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่