ทำยังไงให้ความรักยั่งยืนคะ อยากคบใครให้ได้นานๆ

กระทู้คำถาม
อยากขอคำแนะนำค่ะ

บางครั้งก็สงสัยว่าคนที่คบกันได้นานๆ เค้าต้องดูแลกันยังไง มีนิสัยกันยังไงหรอคะ

ส่วนตัวแฟนเก่าเราหน้าที่การงานค่อนข้างยุ่ง และหลังๆต้องย้ายไปอยู่ต่างเมือง แต่เค้าก็ไม่ได้ไปเที่ยวเล่นหรือนอกใจใครที่ไหน
และเราทั้งคู่ก็มีโลกส่วนตัวสูง และมีสิ่งที่ต้องทำเป็นของตัวเอง  เราเป็นคนอยู่ด้วยตัวเองได้ ก็ไม่ได้ไปตามถามอะไรมากมาย
แค่ทักทายถาม เป็นห่วง ชวนคุยบ้างแต่ไม่ได้ทั้งวันแบบติดมือถือ มีมุมหวานๆบ้าง ที่อยู่กันได้ เพราะเวลาว่างก็จะอยู่ด้วยกันตลอด หวานมากๆตัดโลกภายนอกออกไปเลย และเรากับแฟนเก่าให้ความสำคัญกับแฟนและครอบครัว มากกว่าอยู่กับเพื่อน

พอเลิกกับคนนี้ เรามีโอกาส มีคนดีๆเข้ามาเยอะมาก แต่เราก็คุยไปเรื่อยเปื่อยๆ ไปเรื่อยๆ บางคนคิดจะจริงจัง
ก็ต้องหาเรื่องทะเลาะ ทั้งๆที่ไม่เคยทำกับแฟนเก่า หรือไม่ว่าเจอกี่คนๆเราก็รู้สึกว่าไม่ใช่สักที เห็นข้อเสียเค้าไปหมด

ที่มาถามเพราะตอนนี้เราเจอคนที่เราคิดว่าชอบเค้ามากๆ เค้าดูแลเราดีมากๆ และนิสัยดี ถ้ามีวิธีหรือแนวคิดทำให้ความรักยั่งยืนเราก็พร้อมที่จะเปลี่ยน
อยากจะหยุด ไม่อยากคุยไปเรื่อยๆแล้วค่ะ

คือที่จริงเรากับคนใหม่ก็มีปัญหามาจากที่เรารู้สึกว่าเราไว้ใจเค้าได้ไม่เต็มร้อย เหมือนมีอะไรที่ยังไม่สุด เรากับแฟนเก่าเราเป็นเคสที่ค่อนข้างเหมือนเพื่อน คือให้อิสระแต่รู้สึกไม่ขาดความรักอะไร  พอมาคนนี้เรายังทำนิสัยเหมือนเดิม ก็รู้สึกว่ากับคนใหม่เริ่มห่างไปเรื่อยๆ ไม่รู้ว่าเป็นที่ฝ่ายเราคิดคนเดียวรึเปล่านะคะ คือเราถ้าเจอหน้าเราจะเอาใจชวนคุย ตลก ร่าเริง ตลอดนะคะ แต่พอไม่เจอกัน เราเป็นคนไม่ติดมือถือ วันทำงาน เค้าไปบิน ถ้าเค้าไม่ทักมาก็ไม่ได้คุย คุยกันก็ถามทั่วไป เป็นห่วง มีหวานบ้างแล้วก็แยกย้ายทำงาน คือเราไม่รุ้จะคุยอะไรถ้าไม่มีเรื่องสำคัญ วันหยุดเค้าก็จะมีไปปาร์ตี้กับเพื่อน ที่เหลือก็อยู่กับเราตลอด แต่เค้าก็ไม่ได้ติดเราหรือหลงเรามากๆเหมือนแฟนเก่าคนอื่นๆเวลาที่ห่างกันวันทำงาน เรายังรู้สึกขาดและเหงา มีอารมณ์กล้ว ไม่อยากทุ่มเท ตัดโอกาสตัวเอง และแอบนัดเจอคนอื่นบ้างก่อนหน้านี้ ทั้งที่เราไม่เคยคุยซ้อนกับใครมาก่อน พอเค้ารู้ก็ทะเลาะกัน พอคืนดีกันเราก็ไม่กล้าที่จะเจอใครอีกเลย แล้วก็กลับมาอึดอัดมากกว่าเดิม

เราไม่รู้ว่าเรายังไม่พร้อมที่จะมีความรักครั้งใหม่รึเปล่า แต่ก็ไม่อยากที่จะเสียโอกาสดีๆไป ทั้งหมดนี่เป็นปัญหาที่เรารึเปล่าคะ คนที่คบกันนานๆทำยังไงหรอคะ
ติดแฟนกันมั้ย คุยกันตลอดเวลารึเปล่า และเอาใจกันแค่ไหนหรอคะ หรือมีแนวคิดยังไงสำหรับคู่รักมั้ยคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่